Ảnh HOT trong tuần: Nhiều gia đình tan nát vì 'virus' mang tên Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ

Vợ bỏ chồng con, con cái bỏ cha mẹ, sinh viên bỏ học vì mê muội đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ là điểm nóng thời sự tuần qua. Các cơ quan chức năng đã vào cuộc và đưa ra cảnh báo về tổ chức tà giáo nguy hiểm này.

Cảnh báo về Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ - một tà giáo xuất xứ từ Hàn Quốc đang bành trướng ở Việt Nam trong thời gian gần đây. Hội này chuyên dụ dỗ, lôi kéo người giống hình thức đa cấp, bắt người tham gia phải nộp tiền, bỏ gia đình, học hành, thậm chí bỏ bê bản thân để nhận được "sự cứu rỗi". Trong tuần qua, nhiều trường đại học đã lên tiếng về việc các sinh viên bị lôi kéo vào hội này. Đại diện các trường cũng đã lên tiếng cảnh báo sinh viên về hội tà đạo nguy hiểm.

2sao.vn | Photobook

Không chỉ có sinh viên, nhiều gia đình cũng chia sẻ với báo chí về việc người thân trong nhà đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ, bỏ bê gia đình. Hiện, các cơ quan chức năng đang phối hợp với nhau, vừa tuyên truyền cảnh báo về tà đạo nguy hiểm này, vừa điều tra, bắt giữ nhiều người liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

2sao.vn | Photobook

Gần trăm cảnh sát đột kích một quán bar ở trung tâm Sài Gòn rạng sáng 28/4, thu giữ nhiều tang vật nghi ma túy và tạm giữ nhiều dân chơi. Hầu hết các dân chơi đều trong độ tuổi rất trẻ, đang bay lắc quay cuồng trong tiếng nhạc sập sình.

2sao.vn | Photobook

Trưa ngày 27/4 tại Bắc Giang xảy ra vụ án mạng kinh hoàng. Chỉ vì mâu thuẫn tình cảm, một thanh niên đâm chết người yêu 17 tuổi bằng nhiều nhát dao ngay trước cổng trường THPT Tứ Sơn. Sau khi gây án, nghi phạm ra cơ quan công an đầu thú. Tại đây, nghi can khai nhận động cơ giết bạn gái vì ghen tuông. Trước đó, nạn nhân đã livestream cảnh đi hát karaoke với một bạn nam khác trên Facebook.

2sao.vn | Photobook

TP HCM: Va chạm giao thông, 2 tài xế xuống xe, giải quyết bằng "chân tay" khiến người đi đường ngán ngẩm. Sự việc xảy ra ở đại lộ Võ Văn Kiệt, đoạn trước cửa hầm vượt sông Sài Gòn sáng ngày 26/4. Theo Trung tâm Quản lý đường hầm vượt sông Sài Gòn, do camera giám sát ở quá xa nên không thể nhận diện được, hơn nữa sự việc xảy ra nhanh.

2sao.vn | Photobook

Liên quan tới việc một nhà báo ở báo Tuổi Trẻ TP HCM bị tố quấy rối tình dục nữ cộng tác viên gây ồn áo dư luận, ngày 26/4, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã chính thức vào cuộc điều tra. Trước đó, nhà báo này đã xin thôi nhiệm vụ tại cơ quan và phủ nhận mọi cáo buộc xâm hại tình dục.

2sao.vn | Photobook

Hàng chục triệu thuê bao di động đổ xô tới các đại lý mạng để chụp ảnh chân dung cũng như đăng ký lại thông tin sim chính chủ. Đầu tháng 4, các nhà mạng cho hay nếu các chủ thuê bao không đăng ký đủ thông tin trước ngày 24/4 thì sẽ bị khóa tài khoản 1 chiều. Tuy nhiên, sau đó các nhà mạng đều lùi thời gian lại để các chủ sim có thể hoàn tất thủ tục đăng ký.

2sao.vn | Photobook

Thế nhưng ngày 25/4, một chủ thuê bao Vinaphone phản ánh tới báo chí việc sim của anh bị khóa 1 chiều dù anh đã tới đại lý khai báo đầy đủ thông tin vào ngày 10/4. Sau khi liên hệ với Vinaphone, quản lý mạng cho hay đã gửi lời xin lỗi và mở khóa lại sim của chủ nhân. Đồng thời, vị đại diện này cho biết sim bị khóa là do sơ suất của nhân viên.

2sao.vn | Photobook

Trưa ngày 25/4 tại xã Địch Quả, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa một xe ô tô với 2 xe máy khiến 5 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương rất nặng. Các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

2sao.vn | Photobook

Hà Nội: Người cha đau đớn kể lại giây phút nhận diện thi thể con trai bị sát hại rồi phi tang xác ở bãi rác ngày 24/4. "Sau khi vào nhận diện thi thể, tôi thấy có bộ quần áo trên người nạn nhân giống của con tôi, còn lại mặt đã phân hủy, răng cửa bị sứt nên tôi không thể nhận ra con mình", ông nghẹn ngào nói. Ngày 25/4, công an đã bắt được nghi phạm khi hắn đang lẩn trốn trong miền Nam. Hiện nguyên nhân vụ án mạng vẫn đang trong quá trình điều tra.

2sao.vn | Photobook

Đang trong giai đoạn ở cữ, một phụ nữ tại Đa Hội, Đông Anh bị sét đánh tử vong khi ở trong nhà cùng chồng con trưa 25/4. May mắn là cháu bé và người chồng không sao. Người xung quanh cho biết gia đình của nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn. Sau khi vụ việc xảy ra, các ban ngành đoàn thể địa phương cũng tới thăm hỏi, tổ chức quyên góp để hỗ trợ gia đình nạn nhân lo đám tang.

2sao.vn | Photobook

Ký sự thâm nhập nhà hàng ở quận 1, TP HCM - nơi được biết tới là "ổ quỷ" hay "lầu xanh quán" chuyên phục vụ cánh mày râu từ A đến Z không chỉ gây bão dư luận mà còn khiến cơ quan chức năng ngỡ ngàng. Trước đó, vào tháng 3/2018, báo Người Lao Động đã nhận được đơn tố giác của một sinh viên chẳng may sa chân vào ổ mại dâm trá hình này. Trước những hình ảnh thác loạn, ngày 26/4, Trưởng Công an quận 1 cho biết đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để chỉ đạo xác minh, làm rõ vụ việc.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên, phía cơ quan chức năng cũng giãi bày rằng luật về hoạt động kinh doanh còn nhiều bất cập, các cơ sở kinh doanh tìm mọi cách "lách" nên dù kiểm tra nhiều lần vẫn khó phát hiện hoạt động thác loạn, mua bán dâm núp dưới bóng các cơ sở karaoke, nhà hàng, dịch vụ xông hơi, mát-xa.

2sao.vn | Photobook

Ngày 24/4, cơ quan điều tra ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng ở Đắk Nông để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm. Trước đó, công an đã phát hiện cà phê được nhuộm bằng pin tại xưởng của các đối tượng này. Bước đầu khai nhận tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận trộn vỏ cà phê được nhuộm pin và sỏi đá vào hồ tiêu để tuồn ra thị trường.

2sao.vn | Photobook

Bình Dương: Gia đình 3 người ngạt khí CO trong tiệm cầm đồ khiến vợ và con gái chết, người chồng được đưa vào viện cấp cứu kịp thời nên bảo toàn được tính mạng. Theo điều tra của cơ quan công an, nguyên nhân ngạt khí do gia đình chạy máy phát điện được đặt ngay trong tiệm.

2sao.vn | Photobook

Ngày 23/4 xảy ra vụ án mạng ở TP HCM: một cô giáo trường THPT Võ Thị Sáu, quận Bình Thạnh bị nam đồng nghiệp đâm chết bằng dao trên phố do mâu thuẫn tình cảm. Sau khi gây án, nghi phạm đã tới đồn công an tự thú. Theo lời khai của nghi phạm, do nạn nhân muốn hủy hôn, níu kéo bất thành nên nghi can đã ra tay sát hại vợ sắp cưới.

2sao.vn | Photobook

Ngày 23/4, phòng GD-ĐT Phú Nhuận và trường tiểu học Sông Lô đã quyết định hạ bậc thi đua của một giáo viên trong trường vì có phát ngôn và hình phạt không đúng chuẩn mực sư phạm với 1 học sinh trong lớp. Trước đó, ngày 20/4, mạng xã hội phát tán thông tin giáo viên này bắt học sinh phải ngậm dép vì cười đùa trong giờ. Tuy nhiên, cô giáo phủ nhận và cho biết cô chỉ hù dọa học sinh.

2sao.vn | Photobook

Ngày 22/4, công an huyện Tuy Đức, Đắk Nông thông tin với báo chí trên địa bàn đã xảy ra một vụ việc gây rúng động dư luận: ông nội 88 tuổi xâm hại cháu gái 10 tuổi. Sự việc được em trai nạn nhân phát hiện và gọi hàng xóm tới cứu. Khi mọi người chạy tới, nghi can đã rời khỏi nhà chỉ còn nạn nhân nằm co quắp trên giường. Chính cha mẹ nạn nhân đã tố giác chuyện này. Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn tất thủ tục, củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật.

2sao.vn | Photobook

Hết cúng mẹ con rắn trên mộ vô danh, người dân lại tụ tập xem và thắp nhang lò đất dính chặt trên nền nhà trong 1 hộ dân ở Ninh Thuận. Theo chủ nhân của chiếc lò, mới vài ngày nay (từ 22/4) tự dưng lò đất bị dính chặt xuống đất không thể nhấc lên được. Một cán bộ địa phương cho biết đã vận động người dân tháo bỏ bàn thờ, không loan truyền thông tin mê tín, đồng thời cử người xuống nâng lò lên khỏi nền nhà.

2sao.vn | Photobook

60 hộ dân ở Diễn Ngọc, Diễn Châu, Nghệ An "tá hỏa" khi nhận được hóa đơn nước sạch 50 triệu đồng. Người dân cho hay suốt 7 năm qua, không có ai đến thu tiền nước, nay gửi hóa đơn tổng số gần nửa tỉ đồng. Các hộ dân đều bất bình không nộp thì bị công ty nước sạch cắt nước gần 1 tuần nay.

2sao.vn | Photobook

Hội Thánh Đức Chúa Trời ảnh hot trong tuần giết người phi tang xác sim điện thoại