Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn

Triển lãm Giọt nước rơi trên kính diễn ra tối 1/4 tại TPHCM. Tác phẩm giới thiệu loạt ảnh hiếm của nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chụp cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và ca sĩ Hồng Nhung.

Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-1
Bức ảnh chụp Trịnh Công Sơn và Hồng Nhung năm 1993. Đây là lúc cả hai trước giờ ăn trưa, chuẩn bị bàn luận sáng tác ca khúc Bống bồng ơi. Đây là một trong những bài hát đầu được Trịnh Công Sơn sáng tác riêng cho Hồng Nhung. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-2
Khoảnh khắc Trịnh Công Sơn ngồi bệt dưới chân cầu thang trò chuyện cùng Hồng Nhung, bên trên là bìa poster Hạ trắng của Khánh Ly. Đây là những ngày đầu Hồng Nhung vào TPHCM lập nghiệp. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-3
Hồng Nhung giản dị bên cạnh Trịnh Công Sơn sau khi cả hai cùng tập nhạc. Trong một lần trả lời phỏng vấn, cố nhạc sĩ cho biết ông thích Hồng Nhung vì nữ ca sĩ làm mới ca khúc của mình phù hợp với thời đại. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-4
Khoảnh khắc Hồng Nhung được Trịnh Công Sơn tặng hoa trong một đêm nhạc tại phòng trà ở quận 1, TPHCM năm 1997. Đây đều là những bức ảnh lần đầu được Dương Minh Long Công bố, chính Hồng Nhung cũng không biết được chụp lại từ khi nào. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-5
Khoảnh khắc Trịnh Công Sơn nhìn Hồng Nhung một cách trìu mến. Nàng "Bống" thuở đôi mươi có nụ cười tươi tắn, trẻ trung. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-6
Bức ảnh Hồng Nhung chụp năm 1991 tại khu Văn Thánh, TPHCM khiến nhiều người chú ý tại triển lãm. Ảnh: Dương Minh Long.Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-7
Nhiều người khó nhận ra Hồng Nhung thời trẻ với những bức ảnh nữ ca sĩ tạo dáng nghiêm nghị. Ảnh: Dương Minh Long.Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-8
Nụ cười tươi, răng khểnh duyên dáng đi theo Hồng Nhung từ thời trẻ đến lúc trải qua những thăng trầm của đời nghệ sĩ. Ảnh: Dương Minh Long.
Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-9
Bức ảnh Hồng Nhung chụp cùng bố là dịch giả Lê Văn Viện tạo cảm xúc mạnh. Ban đầu tác giả không muốn đưa ảnh vào triển lãm vì nhân vật không mặc áo. Tuy nhiên, chính Hồng Nhung chủ động nhờ nhiếp ảnh gia đưa ảnh đến triển lãm vì muốn khán giả cảm nhận được sự gần gũi. Ảnh: Dương Minh Long.Ảnh lần đầu công bố của Hồng Nhung và Trịnh Công Sơn-10
Ảnh nhiếp ảnh gia Dương Minh Long chụp cùng Trịnh Công Sơn tại Huế năm 1995. Tác giả theo Trịnh Công Sơn ghi lại những khoảnh khắc đẹp suốt 11 năm, số lượng ảnh lên đến 10.000 tấm. Nhất là trong thời gian sống chung nhà nhạc sĩ, Dương Minh Long có những tư liệu quý hiếm về nhạc sĩ, thường được giới thiệu trong triển lãm cá nhân trong và ngoài nước. Ảnh: Dương Minh Long.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/anh-lan-dau-cong-bo-cua-hong-nhung-va-trinh-cong-son-post1522648.tpo

trịnh công sơn Hồng Nhung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao