Anh: Người đàn ông “chân voi” cả đời đi tìm bác sĩ

Không được cắt cụt chân, cuối cùng người đàn ông 68 tuổi đã qua đời.

anh: nguoi dan ong “chan voi” ca doi di tim bac si hinh anh 1
Ông Cull với chân trái nặng 19kg vừa qua đời ngày 4.8


Một người đàn ông đi cầu xin bác sĩ cắt chân cho mình trong hơn một thập kỷ đã qua đời vì một chứng bệnh kì quái.

Michael Cull, 68 tuổi, được gọi là người đàn ông “chân voi”, qua đời ngày 4.8. Sau khi bị tai nạn xe hơi 12 năm trước, chân của ông bắt đầu sưng lên, đến ngày ông qua đời, chân trái của ông nặng tới 19 kg.

Ông Cull được chẩn đoán bị phù bạch huyết nhưng các bác sĩ sau đó nghi ngờ ông bị bệnh sùi da. Tuy nhiên, xét nghiệm máu tại Bệnh viện nhiệt đới London không tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của ký sinh trùng thường gây ra căn bệnh này.

anh: nguoi dan ong “chan voi” ca doi di tim bac si hinh anh 2
Trong suốt hơn 10 năm qua, ông đã liên tục cầu xin các bác sĩ cắt bỏ chân cho mình


Ông Cull đã cầu xin cơ quan NHS (dịch vụ sức khoẻ quốc gia) ở Anh trong nhiều năm để có thể cắt cụt chân nhưng các cuộc hẹn khám và phẫu thuật liên tục bị đẩy lùi.

Các bác sĩ chỉ mới phát hiện một khối u ở chân của ông không lâu trước khi ông Cull đi nghỉ mát ở Newcastle. Ông đến Newcastle cùng người bạn thân, bà Christina Brooks, 65 tuổi, người đã ở bên cạnh khi ông qua đời. Cô nói: "Ông ấy rất ốm yếu”.

"Họ đưa ông tới bệnh viện ở Newcastle, cho ông thuốc kháng sinh. Ông được chăm sóc tốt trong khoảng ba tuần trước khi ông được chuyển đến Aberdeen.

anh: nguoi dan ong “chan voi” ca doi di tim bac si hinh anh 3
"Tôi không nói rằng họ không điều trị tốt, nhưng thực sự là đã quá muộn", bạn thân của ông Cull nói


Một phát ngôn viên của NHS: "NHS gửi lời chia buồn đến gia đình của ông Cull. Tuy nhiên do vấn đề bảo mật, chúng tôi không thể thảo luận về trường hợp cá biệt của bệnh nhân.

"Tuy nhiên, nếu gia đình hoặc thân nhân của ông Cull không hài lòng với việc chăm sóc hoặc điều trị của ông Cull, hãy liên lạc với dịch vụ phản hồi của chúng tôi và chúng tôi sẽ trả lời trực tiếp với họ."

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất