Người cứu bé gái rơi từ tầng 13

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối học bổng 350 triệu dành cho con gái

Được mọi người ủng hộ, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết sẽ toàn bộ số tiền có trong tài khoản giúp đỡ những người khó khăn hơn mình.

Sau khi cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12h (tức tầng 13) tòa chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xuống, anh Nguyễn Ngọc Mạnh (trú ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) được dư luận hết lời ca ngợi.

Lương 15 triệu đủ sống, không thiếu thốn gì

Cảm kích trước sự dũng cảm, nhanh trí của anh, nhiều người sẵn sàng gửi tiền vào tài khoản, coi như món quà cảm ơn. Tuy nhiên, anh Mạnh cho biết sẽ không dùng số tiền đó vào việc cá nhân mà để làm từ thiện. 

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối học bổng 350 triệu dành cho con gái-1
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ bé gái rơi từ tầng 13 chung cư.

Chia sẻ trên Trí Thức Trẻ, anh Mạnh nói: "Hiện tại, tôi vẫn còn sức khoẻ và vẫn muốn làm những gì từ bàn tay của chính mình ra nó mới trân quý.

Lương của tôi 15 triệu cũng đủ sống và nuôi gia đình rồi. Tôi cảm ơn mọi người đã ủng hộ, tôi sẽ đi giúp đỡ những người khó khăn hơn tôi.

Tôi từng chia sẻ với báo chí, trước đây tôi nhặt được rất nhiều tiền, dù đó là số tiền lớn hay nhỏ nhưng sau đó tôi đều mất nhiều hơn số tiền nhặt được đó vào một việc không liên quan".

Số tiền Trấn Thành gửi chưa kịp kiểm tra

Từ khi cứu được cháu bé, anh Mạnh không công khai số điện thoại hay tài khoản, tuy nhiên nhiều người vẫn tìm được và liên tục gọi đến, thậm chí chuyển tiền để cảm ơn anh.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối học bổng 350 triệu dành cho con gái-2

Sáng nay, MC Trấn Thành cũng chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản cá nhân của anh Nguyễn Ngọc Mạnh với nội dung: "Tôi là Trấn Thành, tặng anh Mạnh. Anh tuyệt vời lắm".

Chia sẻ về việc này, anh Nguyễn Ngọc Mạnh cho biết: "Vừa rồi, tôi có thấy vợ báo nhận được 10 triệu từ chú Trấn Thành nhưng tôi cũng chưa kịp kiểm tra. Điện thoại tôi bây giờ có quá nhiều người gọi, không có thời gian nghỉ".

Tặng lại số tiền 50 triệu đồng cho quỹ an toàn giao thông

Trước đó, anh Mạnh được một tờ báo mang tới tận nhà món quà 30 triệu đồng nhưng anh nhất quyết từ chối. Anh xin gửi lại số tiền này và số tiền đang có trong tài khoản vào quỹ Chung tay vì An toàn giao thông để trao cho những người khó khăn hơn mình.

"Hiện tại trong tài khoản của tôi nhận được khoảng 25 - 26 triệu. Lòng tốt của mọi người dành cho tôi, tôi sẽ nhường cho người khác”, anh Mạnh chia sẻ.

Hiện anh Mạnh đang lái xe bán tải, chủ yếu là giao nhận chuyển hàng cho dịch vụ chuyển nhà.

"Xe của em giá trị không cao, bố mẹ cho tiền mua một nửa, chung với người khác. Nhưng giờ em mua được cả xe rồi. Em đủ sống với thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng. Vợ em làm giáo viên mầm non. Em không thiếu thốn gì", Nguyễn Ngọc Mạnh nói với báo Giao Thông.

Anh Nguyễn Ngọc Mạnh từ chối học bổng 350 triệu dành cho con gái-3
Nguyễn Ngọc Mạnh vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Từ chối học bổng 350 triệu

Sau khi thấy Nguyễn Ngọc Mạnh cứu được học sinh trường mình, đại diện ngôi trường cháu N.P.H (SN 2018, bị rơi từ tầng 12 xuống được anh Mạnh cứu) đang theo học đã tặng suất học bổng trị giá 350 triệu đồng cho con gái anh Mạnh.

Trước tấm lòng nhà trường, anh Mạnh nhận suất học bổng này, tuy nhiên anh xin trao lại và nhờ nhà trường tặng cho một cháu nhỏ khuyết tật đang theo học tại trường.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-nguyen-ngoc-manh-tu-choi-hoc-bong-350-trieu-n-253556.html

Nguyễn Ngọc Mạnh chung cư tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Người cứu bé gái rơi từ tầng 13