Anh vợ rủ sang uống rượu, em rể tìm cách thoái thác 'cười ra nước mắt'

Không muốn đi nên người này bày tỏ "dạo này đang bị bệnh gan, chính xác là gan bé anh ạ. Em mà to gan trốn vợ đi thì chết".

Văn hóa nhậu từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người, từ những buổi ký kết hợp đồng cho đến tất niên, đám cưới hay "vui vui làm tí". Tuy không phải ai cũng thích uống bia rượu nhưng cũng chẳng dễ dàng từ chối trước lời mời bởi từ chối sẽ bị cho là kém cỏi, không tôn trọng anh em.

Mới đây, một người chồng khốn khổ vì có ông anh vợ nhắn tin rủ đi uống bia. Người này than thở: 

"Khổ thật, chả biết có phải mình đẻ ra vào giờ say hay không mà lớn lên ngày nào cũng phải say, không say không được. Từ anh em bạn bè, bố mẹ anh chị rồi cả bạn gái với bố mẹ bạn gái cũng đều là những tiên tửu, đặc biệt lại ép rượu cực kì giỏi nữa".

Anh vợ rủ sang uống rượu, em rể tìm cách thoái thác cười ra nước mắt-1
Tin nhắn rủ rê nhậu nhẹt của ông anh vợ. (Ảnh Tổ Lái).

Theo đó, ngày đẹp trời, ông anh vợ nhắn tin rủ đi uống bia. Vì không muốn đi nên người này bày tỏ "dạo này đang bị bệnh gan, chính xác là gan bé anh ạ. Em mà to gan trốn vợ đi thì chết".

Ấy vậy mà ông anh vợ vẫn không tha, nhắc mang cả vợ con sang nhậu cùng cho vui, thậm chí giở bài "ép rượu": "Mày mà không sang tức là mày không nể anh, mà không nể anh là không yêu vợ".

Trước lời ép rượu "gắt", anh chồng loanh quanh mãi vẫn không thoát được. Còn dân tình tỏ ra không đồng tình trước cách ép rượu trên. Không ít người đã mách anh cách từ chối uống rượu khéo léo.

Anh vợ rủ sang uống rượu, em rể tìm cách thoái thác cười ra nước mắt-2
Một vài bình luận từ dân mạng. (Ảnh cap màn hình).

Hnaht Mal: "Nếu không từ chối được thì cứ vác thân mà đi thôi. Qua đến nơi việc đầu tiên làm là đập bàn quát tôi lại sợ ông à".

Nhật Huy: "Đã biết nhà nó có truyền thống thế ông phải bảo đang say chứ lại".

Thuy Nhu: "Ông hỏi ngược lại thế ép nhập viện thì anh có đến chăm được không". 

Uống rượu là việc rất khó từ chối thế nhưng trong gia đình, đàn ông nên cân nhắc khi nâng chén rượu lên. Khi có men trong người có nhiều thứ sẽ không thể làm chủ. Đi lại xe cộ càng không thể được có hơi men. Uống thêm một chén nguy cơ thêm nhiều lần. Đàn ông bản lĩnh là phải biết dừng lại đúng lúc, đúng chỗ.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-vo-ru-sang-uong-ruou-em-re-tim-cach-thoai-thac-hai-huoc-n-237825.html

chồng nhậu nhẹt Đàn ông vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất