Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

'Anna Bắc Giang' bị đề nghị truy tố 2 tội danh

Sau "cú lừa thế kỷ", Ninh Thị Vân Anh bị Công an tỉnh Bình Thuận đề nghị VKSND cùng cấp truy tố.

Liên quan đến vụ "cú lừa thế kỷ" gây chấn động dư luận thời gian qua, ngày 2/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận xác nhận với Dân Trí cho biết đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển VKSND cùng cấp, đề nghị truy tố Ninh Thị Vân Anh (còn gọi Tina Dương, SN 1995, ngụ tỉnh Bắc Giang).

Theo đố, đối tượng này bị truy tố 2 tội danh gồm: "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức".

Anna Bắc Giang bị đề nghị truy tố 2 tội danh-1
Công an thực hiện lệnh bắt tạm giam Tina Dương hồi tháng 10/2022 

Qua điều tra, ngày 24/1/2022, Ninh Thị Vân Anh gọi điện cho Công ty TNHH Thương mại vận tải và du lịch Gia Đình Việt (Công ty Gia Đình Việt, trụ sở ở TPHCM) thuê ô tô tự lái và yêu cầu lái xe ra giao tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận).

Sau thỏa thuận, công ty cử người lái ô tô (biển số 51H-24xxx) từ TPHCM đến TP Phan Thiết làm hợp đồng thuê xe thời hạn 3 tháng (24/1- 24/4/2022) và giao xe, giấy tờ liên quan cho Vân Anh.

Tina Dương đã thanh toán tiền thuê 3 tháng theo hợp đồng là 45 triệu đồng và trả 5 triệu tiền công cho nhân viên công ty khi mang xe ra tận TP Phan Thiết để giao.

Đến ngày 24/4/2022, hết hợp đồng thuê xe, nhân viên công ty đã nhiều lần liên lạc Tina Dương yêu cầu trả lại xe nhưng cô gái này cố tình trốn tránh.

Tới tháng 5/2022, Vân Anh lái xe ra Ninh Bình và rủ một người bạn mở cửa hàng bán trái cây. Thời điểm này, Vân Anh mua trả góp 2 sim điện thoại số đẹp của một người ở tỉnh Hải Dương với giá 500 triệu đồng.

Để có tiền đầu tư bán trái cây và trả góp sim điện thoại, Vân Anh bán ô tô biển số trên cho anh H. (ngụ TP Hà Nội) với giá 450 triệu đồng. Sau khi làm hợp đồng mua bán, anh H. đã chuyển cho Vân Anh 390 triệu đồng.

Tiếp đó, Vân Anh về TPHCM, lên mạng xã hội đặt làm giả Giấy chứng nhận đăng ký ô tô biển số trên với giá 5 triệu đồng rồi đem ra Ninh Bình giao cho anh H. tạo lòng tin và nói dối rằng đang chờ người thân đi công tác về làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Cả hai hẹn đến ngày 30/6 làm thủ tục sang tên xe và giao đủ tiền, nhưng sau đó Vân Anh tránh mặt anh Hiếu.

Sau đó, do thiếu nợ nhiều người nên Vân Anh rời khỏi Ninh Bình về lại TPHCM và đến TP Phan Thiết sinh sống. 

Anna Bắc Giang bị đề nghị truy tố 2 tội danh-2
Chiếc ô tô Tina Dương chiếm đoạt được công an thu giữ

VietNamNet cho biết thêm, đến đầu tháng 7/2022, đại diện Công ty Gia Đình Việt tố cáo Vân Anh đến Công an tỉnh Bắc Giang, là nơi cư trú của cô này. 

Khi tiếp nhận đơn chuyển đến từ Công an tỉnh Bắc Giang, Công an TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã mời Vân Anh lên làm việc và cô này đã thừa nhận hành vi.

Vì giá trị tài sản bị chiếm đoạt có giá trị lớn, được định giá là 774 triệu đồng nên vụ việc được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Đến ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận, khởi tố Ninh Thị Vân Anh về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Sau hơn một tháng điều tra, Công an đã khởi tố bổ sung đối với bị can này về tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Được biết, trong quá trình điều tra, Vân Anh đã nộp 148 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/anna-bac-giang-bi-de-nghi-truy-to-2-toi-danh-n-335284.html

lừa đảo chiếm đoạt tài sản Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ