'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ

Tác phẩm kinh dị mới nhất của vũ trụ "The Conjuring" khiến người xem rụng tim bởi những màn hù dọa cực chất.

2 phần phim The Conjuring ra mắt năm 2013 và 2016 đã trở thành chuẩn mực mới của dòng phim kinh dị. Sau thành công đó, Warner Bros. quyết tâm xây dựng chúng thành một vũ trụ kinh dị. Và David F. Sandberg, người đã tạo nên thương hiệu riêng sau Lights Out, được giao nhiệm vụ cầm trịch Anabelle: Creation.

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-1

Cặp vợ chồng Samuel (Anthony LaPaglia) và Esther Mullins (Miranda Otto) mất đi đứa con gái duy nhất – Annabelle (Samara Lee). Họ cho phép linh hồn cô bé nhập vào con búp bê yêu thích để có thể gặp lại con gái. Song, vợ chồng Mullins dần nhận ra thực thể kia không phải là Annabelle mà họ hằng yêu quý. Samuel và Esther quyết định nhờ tới giáo hội để nhốt con búp bê lại.

12 năm sau, họ quyết định dùng ngôi nhà làm chỗ ở mới cho một cô nhi viện dành cho bé gái. Janice (Talitha Bateman) nghe những tiếng động lạ ở căn phòng của Annabelle. Vì tò mò, cô bé vô tình giải thoát cho con búp bê quỷ ám. Từ đó, hàng loạt sự kiện kỳ bí diễn ra đe dọa tính mạng của mọi người trong nhà.

Nỗi kinh hoàng đến từ quỷ dữ

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-2


Sau phần đầu tiên chỉ gồm toàn các tình tiết hù dọa nhàm chán, Annabelle: Creation xuất hiện như một lời tạ lỗi dành cho fan. Có sự nhúng tay của James Wan, bộ phim trở nên kinh hoàng hơn hẳn.

Bộ phim áp dụng một cách lớp lang, khéo léo những jump-scare đặc trưng của bậc thầy kinh dị. Sự kinh hoàng có thể đến bất kì lúc nào chứ không cần phải đợi nhạc lên như những bộ phim kinh dị trước đây. Thủ pháp này được James Wan áp dụng một cách xuất sắc trong Insidious hay bộ đôi The Conjuring trước đây.

Bạn sẽ không biết trước khi nào nỗi sợ ùa đến. Phần âm thanh xuất sắc càng khiến người xem phải nép chặt mình vào ghế hơn. Dù hơn nửa số lần có nhạc kết thúc với việc không có con ma nào xồ ra nhưng sự ám ảnh luôn luôn hiện hữu.

Căn nhà của cặp vợ chồng Mullins mang đến nỗi sợ bao trùm khi bất kể thời điểm, không gian đều có thể xuất hiện những thực thể ma quỷ. Không chỉ mình Annabelle, bộ phim còn chứa hàng loạt những bóng ma khác không hề kém cạnh về sự đáng sợ.

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-3

Đạo diễn David F. Sandberg rất biết tạo nỗi sợ từ việc sử dụng ánh sáng trong Lights Out. Những hành lang dài đen ngòm hay chiếc cầu thang gõ ọp ẹp với chiếc ghế tự động mang âm thanh rè rè đều khiến người xem sởn gai óc. Mỗi góc khuất trong căn phòng hay những chuyển động nhẹ phía sau nhân vật với chút ánh sáng le lói đều khiến người xem dựng tóc gáy. 

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-4

Annabelle trong Annabelle: Creation không phải chỉ là một linh hồn hù dọa cho vui. Nó là hiện thân cho quỷ dữ và sẵn sàng nhập xác, giết người một cách tàn bạo nhất. Trốn chạy trước Annabelle là hoàn toàn vô ích. Bộ phim tạo ra một bầu không khí kinh hoàng trong từng hành động của nhân vật bởi lẽ cái chết là hoàn toàn có thật.

Ngoài ra, tác phẩm còn kết nối một cách tuyệt vời đến phần phim trước đó cũng như tạo tiền đề cho sự hình thành của vũ trụ The Conjuring. Nội dung phim tuy không mới nhưng đã hoàn thành tốt được nhiệm vụ giới thiệu nguồn gốc ác quỷ và kết nối của mình.

Thành công nhờ diễn xuất

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-5

Đối mặt với thực thể tà ác hùng mạnh, tuyến nhân vật “người” trong phim gần như không có cơ hội phản kháng. Trái ngược hẳn với cặp vợ chồng Ed và Lorrain Warren trong The Conjuring, khán giả sẽ thực sự trải nghiệm được sự bất lực của con người khi đối mặt với quỷ dữ. Ngay cả sơ Charlotte (Stephanie Sigman) cũng không thể làm gì để cứu những đứa trẻ của mình.

Sự thành công về mặt nghệ thuật của tác phẩm còn phải kể đến diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên nhí. Janice với vẻ ngoài đáng yêu nhưng lại khiến người xem sởn tóc gáy sau khi bị ma quỷ nhập vào. Nụ cười ngây thơ của cô bé mang rõ nét tà ác ở nửa sau của tác phẩm. Tuyến nhân vật người lớn hay cả bé gái còn lại trong cô nhi viện đều dừng ở mức tròn vai.

'Annabelle: Creation': Khi con người bất lực trước sự tàn bạo của quỷ dữ-6

Điểm nhấn sáng nhất tới từ sao nhí Lulu Wilson. Sau màn trình diễn xuất sắc trong Ouija: Origin of Evil, cô bé lại chiếm hết sân khấu trong Annabelle: Creation. Cô bé dũng cảm với những hành động ngây thơ, khó đỡ khi đối đầu với quỷ dữ khiến người xem vô cùng bất ngờ và mang tới những tràng cười sảng khoái giữa cái không khí nghẹt thở của bộ phim.

Nhìn chung, Annabelle: Creation chính là một trong những bộ phim kinh dị xuất sắc nhất mùa hè 2017 này.

Tâm Nguyễn
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/annabelle-creation-khi-con-nguoi-bat-luc-truoc-su-tan-bao-cua-quy-du-n-129856.html

annabelle phim chiếu rạp phim kinh dị

Tin tức mới nhất