Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng

1 trong 5 BST áo dài trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái.

Sau những ý kiến trái chiều về BST áo dài in hình mặt cầu thủ, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 lại gặp sóng gió với việc một BST áo dài khác bị dính tin đồn copy ý tưởng.

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-1
BST áo dài lấy ý tưởng từ đờn ca tài tử đang gây tranh cãi 

Nhiều ý kiến cho rằng BST áo dài của NTK La Sen Vũ trình diễn trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 giống với BST áo dài ĐỜN CA TÀI TỬ của NTK Huệ Thi đã được trình diễn tại Hội An và Hà Nội vào tháng 6-7/2020 do NTK Minh Hạnh chủ trì làm đạo diễn.

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-2
Hoa hậu Việt Nam 2014 Nguyễn Cao Kỳ Duyên mở màn phần trình diễn áo dài thứ ba. Cô và nhóm thí sinh diện áo dài lấy chủ đề đờn ca tài tử của NTK La Sen Vũ. Các thiết kế được may từ lụa tơ tằm, nhuộm thủ công.

NTK Huệ Thi chia sẻ về việc áo dài của mình bị đạo nhái ý tưởng rằng: "Khăn hồng đỏ xanh là của người Cam, chứ không phải người Nam bộ. Họ đã thêm màu xanh hường làm thêm sự sến và cải lương, sự loè loẹt khó thể toát lên cái hồn của Nam bộ và cái tài tử vốn có. 

Chắc người thiết kế ra chỉ ăn theo mà chả hiểu hết ý nghĩa của Đờn ca tài tử...".

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-3
Thiết kế áo dài gốc của NTK Huệ Thi

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-4
NTK Huệ Thi lên tiếng 

 
Phóng viên đã liên hệ với NTK Huệ Thi. Chị cho biết rất sửng sốt khi thấy các thiết kế giống với thiết kế của mình được trình diễn trên sóng trực tiếp của đài truyền hình quốc gia.

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-5
NTK cho rằng hai chiếc áo dài đều giống nhau ở vạt khăn

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-6
Sự giống nhau giữa thiết kế trình diễn tại chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 và thiết kế của NTK Huệ Thi

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-7
"Tôi thực sự rất bất ngờ vì không nghĩ chương trình lớn lại có thể thiếu kiểm soát nội dung cũng như nguồn gốc. Buồn và nhói đau khi gần như thiết kế của mình bị giống nhiều như vậy. Nhưng tôi nghĩ việc vẽ thêm vào thiết kế mà không đẹp thì sẽ khiến sản phẩm mất đi sự tinh túy và cái hồn cái thơ".

NTK Huệ Thi cũng muốn gửi gắm tới Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam về việc này: "Tôi, NTK Huệ Thi mong một câu trả lời công bằng từ phía ban tổ chức để công chúng khán giả hiểu hơn về thông điệp bộ sưu tập".

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-8Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-9
Bộ sưu tập áo dài "Đờn ca tài tử" của Nhà thiết kế Huệ Thi tại Hội An và Hà Nội vừa qua

NTK chia sẻ về việc lấy ý tưởng đờn ca tài tử cho BST của mình như sau:

"Tôi mất 2 đêm thức trắng và suy nghĩ về đất và người miền Tây, tôi yêu nơi này và chọn nơi đây làm bến đỗ. Tôi yêu sự hồn hậu chân chất, sự phóng khoáng lãng tử của đất và người. 

Tôi muốn chất liệu phải là của nơi đây, đặc trưng và tôn vinh làng nghề truyền thống... Nhờ những người chị người anh thân quen chỉ dẫn, tôi tìm về xứ lụa, tôi mân mê từng sợi tơ và hàm ơn người nghệ nhân làm ra lụa Lãnh Mỹ A- Tân Châu - An Giang

Lãnh Mỹ A thì không đủ, có ai biết đâu ngoài giới mộ điệu? Làm sao để bước ra giữa rừng người thì phải nhận ra sản phẩm của người miền Tây? Tôi chọn khăn rằn Đồng Tháp để dung hoà vẻ đẹp mộc mạc đúng chất".

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-10
Những hình ảnh cô chia sẻ về BST của mình

Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-11Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-12Áo dài trong chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 bị tố đạo nhái ý tưởng-13
Hình ảnh áo dài lấy cảm hứng từ "Đờn ca tài tử" với họa tiết khăn rằn trong vẽ phác thảo ban đầu của NTK Huệ Thi

Theo Saostar

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/thoi-trang/ao-dai-trong-chung-ket-hoa-hau-viet-nam-2020-bi-to-dao-nhai-y-tuong-20201121164506412.html

Hoa hậu Việt Nam áo dài

Tin tức mới nhất