Apple được vinh danh công ty sáng tạo nhất thế giới

Fast Company, một ấn phẩm kinh doanh và công nghệ được đánh giá cao, vừa công bố danh sách xếp hạng 50 công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2017, trong đó "ngôi vương" thuộc về Apple.

Theo tạp chí Fast Company, Apple được chọn vào vị trí đứng đầu nhờ "mang tương lai tới hiện tại". Trong số các thành tựu ấn tượng của Táo khuyết năm qua phải kể đến iPhone X, đồng hồ thông minh có bản dùng SIM Apple Watch Series 3, bộ công cụ tăng cường thực tại ảo ARKit cũng như sự chú trọng hiếm có trong việc đồng bộ hóa phần cứng và phần mềm, giúp hãng tạo ra sự khác biệt trước các đối thủ.

Apple cũng đã thiết kế dòng vi xử lý riêng để tối ưu hóa cho các hệ điều hành của hãng. Kết quả là các sản phẩm mang thương hiệu Táo khuyết đạt được hiệu năng đáng mơ ước, bỏ xa nhiều sản phẩm cạnh tranh.

Apple được vinh danh công ty sáng tạo nhất thế giới-1

Apple được đánh giá là công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2017 còn vì quan tâm đến những tiến bộ về trí tuệ nhân tạo (AI), phát triển kinh doanh giải trí và góp phần cải thiện các dịch vụ chăm sóc y tế bằng bộ công cụ CareKit và ResearchKit.

Các thành tựu nói trên đã giúp Apple thăng hạng tới 3 bậc so với vị trí thứ 4 đạt được trong danh sách các công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2016.

Fast Company cho biết, để tạo ra bảng xếp hạng trên, hơn 30 biên tập viên, phóng viên và các cộng tác viên đã tiến hành khảo sát hàng ngàn công ty trên thế giới để nhận diện những cải tiến sáng tạo đáng chú ý nhất năm qua cũng như ảnh hưởng của chúng đối với các doanh nghiệp, các ngành nghề và toàn xã hội nói chung.

Trong top 10 bổ chức, công ty sáng tạo nhất thế giới vừa công bố còn có tên Netflix, Square, Tencent, Amazon, Patagonia, CVS Health, báo Washington Post, Spotify và Hiệp hội bóng rổ quốc gia Mỹ (NBA).

Ngoài danh sách xếp hạng chung, Fast Company còn đánh giá các công ty sáng tạo nhất theo từng lĩnh vực. Apple cũng được vinh danh ở hạng mục "Điện tử tiêu dùng" khi xếp trên các công ty như Amazon, Nintendo và Sony.


Theo Vietnamnet


Tin Công Nghệ iPhone Apple

Tin tức mới nhất