Apple sản xuất mồ hôi nhân tạo để thử nghiệm sản phẩm

Công ty tạo ra tới gần hai lít mồ hôi nhân tạo mỗi ngày để phục vụ cho bài kiểm tra chất lượng về tác động của sản phẩm đối với làn da của người dùng.

Apple vừa giới thiệu phòng thử nghiệm môi trường đặc biệt trong một video được thực hiện bởi phóng viên của tờ Vice.

Tại đây, các nhà nghiên cứu của Apple đang sử dụng "những phương pháp khác thường để đánh giá ảnh hưởng của sản phẩm đối với bản thân người dùng và môi trường đang sống".

Apple sản xuất mồ hôi nhân tạo để thử nghiệm sản phẩm
Tai nghe AirPods được ngâm trong mồ hôi nhân tạo. Ảnh: TT.


Theo BGR, một trong những thử nghiệm ấn tượng nhất được Apple thực hiện là sử dụng mồ hôi nhân tạo để đánh giá chất lượng sản phẩm. "Chúng tôi kiểm tra một cách cẩn thận vật liệu dùng để sản xuất sản phẩm có tiếp xúc với da của người dùng", Apple cho biết trong báo cáo trách nhiệm môi trường hàng năm.

"Ví dụ, nhiều người bị dị ứng với niken, một kim loại được dùng trong quá trình sản xuất thép không gỉ. Vì vậy, chúng tôi đã tiến hành các bài thử nghiệm để đánh giá xem niken ngấm vào mồ hôi từ vỏ của Apple Watch nhanh như thế nào. Chúng tôi thậm chí còn tạo ra cả mồ hôi nhân tạo để phục vụ cho việc thử nghiệm".

Một nhân viên Apple cho biết: "Chúng tôi muốn mô phỏng điều kiện thực tế nhưng lại không thể đi thu thập mồ hôi của các nhân viên trong công ty. Vì vậy, chúng tôi đã sản xuất mồ hôi nhân tạo".

Trước đây, nhà sản xuất vòng đeo thông minh nổi tiếng Fitbit từng bị kiện vì dây đeo trên sản phẩm của hãng gây di ứng cho da của người dùng. Vì vậy, việc sản xuất mồ hôi nhân tạo để thử nghiệm của Apple không hề thừa thãi.

Ngoài ra, Apple cũng nói thêm về việc sử dụng mồ hôi nhân tạo để thử nghiệm sản phẩm trong một video hài hước nhân chủ đề ngày trái đất 22/4 của hãng.

Video nói lên các ý tưởng về môi trường của Apple, bao gồm việc xây dựng một nhà máy điện mặt trời công suất 40 megawatt tại Trung Quốc, cách tái chế rác thải tại 14 nhà máy lắp ráp và cách để tòa nhà Apple Park giảm 35% lượng điện dùng cho việc làm mát nhờ vào việc tận dụng gió tự nhiên.
 

Theo VnReview


sản phẩm mới thời đại công nghệ Apple

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao