‘Aquaman’ và ‘Bumblebee’ sẽ gây thất vọng dịp Giáng sinh?

Khảo sát cho thấy bom tấn siêu anh hùng “Aquaman” và phim người máy biến hình “Bumblebee” sẽ gây thất vọng tại phòng vé Bắc Mỹ trong dịp Giáng sinh tới.

Theo Screen Rant, các cuộc thăm dò của Box Office Pro đều cho thấy nhiều khả năng cả AquamanBumblebee đều sẽ đạt mức doanh thu phòng vé thấp hơn nhiều so với kỳ vọng khi ra rạp vào ngày 21/12 tại thị trường Bắc Mỹ.

Năm ngoái, Justice League trở thành bộ phim có doanh thu thấp nhất trong Vũ trụ Điện ảnh DC (DCEU) tại Bắc Mỹ (229 triệu USD). Tương tự, The Last Knight chỉ bán được vỏn vẹn 130 triệu USD tiền vé tại thị trường nội địa, thua xa các tập Transformers trước đó.

‘Aquaman’ và ‘Bumblebee’ sẽ gây thất vọng dịp Giáng sinh?-1
Aquaman ra sau thất bại thảm hại của Justice League. Ảnh: Warner Bros.
 

Do đó, cả DCEU và vũ trụ Transformers đều cần một cú hích mới. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra với AquamanBumblebee. Box Office Pro cho biết dự báo bộ phim về Thủy vương Aquaman sẽ chỉ kiếm được 40-60 triệu USD trong dịp cuối tuần đầu tiên ra rạp. Con số này thấp hơn nhiều so với mức 93,8 triệu USD của Justice League.

Trong khi đó, Bumblebee thậm chí đối mặt với tương lai u ám hơn. Dự báo phim sẽ chỉ thu về 15-25 triệu USD trong ba ngày cuối tuần đầu tiên (The Last Knight kiếm được 44,6 triệu hồi năm ngoái).

‘Aquaman’ và ‘Bumblebee’ sẽ gây thất vọng dịp Giáng sinh?-2
Bumblebee là nỗ lực làm mới loạt phim Transformers của Paramount. Ảnh: Paramount. 

Một nguyên nhân là cả AquamanBumblebee đều sẽ phải cạnh tranh với những bom tấn lớn khác như Marry Poppins ReturnsSpider-Man: Into the Spider-Verse trong dịp lễ Giáng sinh.

Dù vậy, không hẳn AquamanBumblebee sẽ trở thành thảm họa phòng vé đối với Warner Bros. và Paramount. Warner Bros. sản xuất Aquaman với chỉ 160 triệu USD, thấp hơn nhiều so với con số khổng lồ 300 triệu USD của Justice League.

Còn Paramount chỉ chi 102 triệu USD cho Bumblebee. Nếu hai bộ phim thể hiện được sức hút tại thị trường quốc tế, nhiều khả năng chúng vẫn sẽ đem lại lợi nhuận (dù thấp) cho Warner Bros. và Paramount.

Theo Zing


doanh thu phòng vé
  • 2 ngày trước
    Bộ phim "Không có gì mà một nồi lẩu không thể giải quyết" phải thông báo rút khỏi rạp do suất chiếu thấp, doanh thu không cao. Sự việc ảnh hưởng lớn tới danh tiếng của Dương Mịch.
  • 2 ngày trước
    Phim "Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi" xây dựng mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu với nhiều cung bậc khác nhau, có sự chuyển biến kỳ lạ từ đầu tới chặng cuối.
  • 2 ngày trước
    Park Sung Hoon nói những câu mắng của người xem đủ theo anh cả đời sau bộ phim "Nữ hoàng nước mắt". Trong tương lai, nam diễn viên hạn chế nhận vai phản diện vì cũng muốn được khán giả thương.
  • 2 ngày trước
    Cách đây 17 năm, “Dòng máu anh hùng” được đầu tư lớn với mức chi phí 1,5 triệu USD nhưng thua lỗ nặng nề trên sân nhà. Tác phẩm thành công về mặt nghệ thuật nhưng khiến nhiều người điêu đứng, cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín bị phá sản, đạo diễn Charlie Nguyễn tới năm 2023 mới trả hết nợ ngân hàng…
  • 2 ngày trước
    Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao