'Avengers' và các siêu anh hùng giúp nâng tầm Hollywood trong năm 2018

Năm 2018 vẫn còn hơn hai tuần nữa mới khép lại, nhưng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ toàn năm đã sớm vượt mốc 11 tỷ USD.

Theo tạp chí The Hollywood Reporter, doanh thu phòng vé Bắc Mỹ 2018 hiện đã vượt mốc 11 tỷ USD. Và toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới đang hồi hộp chờ đợi kỷ lục 11,4 tỷ USD của năm 2016 bị phá vỡ.

Đây là lần đầu tiên kể từ 2014, mùa Giáng sinh không chứng kiến một phim Star Wars - Chiến tranh giữa các vì sao ra đời. Tuy nhiên, hy vọng của Hollywood hoàn toàn có cơ sở bởi họ còn rất nhiều tác phẩm lớn từ nay tới cuối năm như Spider-Man: Into the Spider-Verse, Mary Poppins Returns, Aquaman hay Bumblebee.

Avengers và các siêu anh hùng giúp nâng tầm Hollywood trong năm 2018-1
Phim siêu anh hùng giúp Hollywood có một năm đại thắng tại phòng vé Bắc Mỹ. Ảnh: Disney.

Thắng lợi của Hollywood trong năm nay có công lớn từ các bộ phim siêu anh hùng. Riêng hai bom tấn Black Panther cùng Avengers: Infinity War cùng của Marvel Studios đã đóng góp tới gần 1,4 tỷ USD. Đây hiện cũng là hai cái tên ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ trong năm 2018.

Nếu tính top 5 doanh thu phòng vé Bắc Mỹ năm nay, dòng siêu anh hùng còn đóng góp thêm hai tác phẩm khác là phim hoạt hình The Incredibles 2 (608 triệu USD ở vị trí thứ 3) và Deadpool 2 (318 triệu USD ở vị trí thứ 5). Suất còn lại - vị trí thứ tư - thuộc về Jurassic World: Fallen Kingdom với 416 triệu USD.

Cuối năm nay, dòng phim siêu anh hùng sẽ còn tiếp tục đóng góp cho Hollywood nhờ Aquaman đến từ Warner Bros. Ngoài ra, Fox cũng tung ra phiên bản PG-13 của Deadpool 2.

Nếu nhìn dưới góc độ nhà phát hành, Disney thực sự “vô đối” trong 2018 khi hiện chiếm tới 27% tổng doanh thu toàn ngành công nghiệp điện ảnh năm nay. Thành tích của “nhà chuột” vượt trên á quân Universal tới 1 tỷ USD.

Khi tính cả doanh thu quốc tế, Disney năm nay đã kiếm tới 7 tỷ USD tại phòng vé khắp toàn cầu. Đây là lần thứ hai “nhà chuột” đạt tới con số đó, và chưa một studio nào khác làm được như Disney.

Trong năm sau, Disney nhiều khả năng hoàn tất vụ thâu tóm Fox. Do đó, thế thống trị của “nhà chuột” sẽ còn tiếp diễn và kéo dài qua nhiều năm nữa.

Hollywood gần như chắc chắn sẽ tạo kỷ lục mới sau khi năm 2018 khép lại. Tuy nhiên, mức doanh thu mới nhiều khả năng tiếp tục bị phá vỡ trong 2019, cũng bởi dòng phim siêu anh hùng.

Năm sau, khán giả lần lượt được thưởng thức Captain Marvel, Avengers: Endgame, Spider-Man: Far from Home từ Marvel Studios, SHAZAM! từ DC và Warner Bros., X-Men: Dark Phoenix The New Mutants từ Fox… Cộng thêm sự trở lại của Star Wars với Episode IX, một tương lai xán lạn đang chờ đợi Hollywood trong 12 tháng tới đây.

Theo Zing


Avengers Sao hollywood

Tin tức mới nhất