Bà bầu quyền lực, Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong NSND

Nghệ sĩ Mỹ Uyên và Trịnh Kim Chi - 2 bà bầu xinh đẹp của sân khấu kịch miền Nam - có tên trong danh sách phong danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) đợt 2.

Theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng ký ngày 28/11, NSƯT Mỹ Uyên và Trịnh Kim Chi là 2 trong số 42 nghệ sĩ được phong danh hiệu NSND.

Chia sẻ với VietNamNet, Mỹ Uyên và Trịnh Kim Chi hạnh phúc, tự hào, cảm thấy được ghi nhận những đóng góp cho lĩnh vực sân khấu. Danh hiệu vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm, động lực để họ cống hiến nhiều hơn cho bộ môn.

Hai nghệ sĩ nhận nhiều lời chúc mừng từ đồng nghiệp, khán giả. Trịnh Kim Chi bật cười khi được người quen gọi vui là "Á hậu duy nhất trong lịch sử nhan sắc Việt được phong NSND".

Mỹ Uyên sinh năm 1975, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Chị bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ năm 1994 và nhận vai diễn đầu tiên trong phim Mảnh Đất Tình Đời.

Bà bầu quyền lực, Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong NSND-1
Nghệ sĩ Mỹ Uyên.

Gần 30 năm làm nghề, Mỹ Uyên ghi dấu ấn trong nhiều lĩnh vực như sân khấu, điện ảnh và truyền hình. Thời trẻ, chị đã đóng loạt vai chính trong các vở kịch tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B như: Chuyện Của Diễm, Sống Thử, ... trước khi đảm nhiệm vị trí giám đốc điều hành.

Trong Mỹ Uyên, tình yêu sân khấu vô cùng thiêng liêng, lớn lao. Nhiều năm lèo lái, chị chưa từng ngơi nghỉ, lơ là, luôn tìm cách đưa sân khấu vượt qua khó khăn, đi lên.

Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B từng trải qua những giai đoạn khó khăn, phải đóng cửa năm 2015 - 2018 vì quy hoạch và 2019 - 2021 vì dịch bệnh. Mỹ Uyên thẳng tay bán xe hơi, nhà lầu để mở lại, duy trì sân khấu sáng đèn đến nay.

Nhờ tâm huyết của Mỹ Uyên và dàn diễn viên, nhân viên, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ 5B gần đây có loạt kịch ăn khách như Ái tình ngoài hôn nhân, Bến lửa lòng, Bồ công anh trong gió... Ngoài ra, dòng kịch thiếu nhi phát triển mạnh, trở thành điểm đến mới của bậc cha mẹ ở địa bàn thành phố.

Trong lĩnh vực điện ảnh và phim truyền hình, Mỹ Uyên góp mặt trong nhiều tác phẩm nổi tiếng như Cả Một Đời Ân Oán, Tháng Năm Rực Rỡ,...

Vì những đóng góp cho sân khấu kịch và phim ảnh, chị được Nhà nước phong danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2012.

Bà bầu quyền lực, Á hậu đầu tiên trong lịch sử được phong NSND-2
Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi.

Trịnh Kim Chi sinh năm 1971, tốt nghiệp Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Năm 1994, chị giành ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam, sau đó tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn và gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực sân khấu, truyền hình, điện ảnh.

Năm 2014, Trịnh Kim Chi được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Hiện tại, chị điều hành sân khấu kịch mang tên mình đồng thời bận rộn với vai trò Phó Chủ tịch, Trưởng ban Ái hữu Hội Sân khấu TP.HCM, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lân sư rồng Việt Nam.

Người đẹp luôn hết lòng hỗ trợ các diễn viên trẻ, điều hành quỹ Chăm lo nghệ sĩ giúp đỡ các nghệ sĩ khó khăn, neo đơn.

Ngoài sân khấu, Trịnh Kim Chi còn góp mặt trong nhiều bộ phim như Những Đứa Con Trong Thành Phố, Oan Gia Đại Chiến, Cô Gái Xấu Xí, ...

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ba-bau-quyen-luc-a-hau-dau-tien-trong-lich-su-duoc-phong-nsnd-2223319.html

Trịnh Kim Chi NSƯT Mỹ Uyên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao