Ba cách làm đẹp da bằng sáp ong

Sáp ong có rất nhiều công dụng, đặc biệt là công dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời mà bạn sẽ có dịp tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thực ra không có nhiều định nghĩa rõ ràng về sáp ong. Nhưng theo kinh nghiệm thực tế và quan sát của người nuôi ong thì nôm na sáp ong chính là “tổ”, là môi trường sống của con ong. Một tổ ong tự nhiên sẽ có một lớp màng ngoài bao quanh tổ, kế tiếp là sáp ong. Sáp ong là một khối, có nhiều lỗ nhỏ, chính là vị trí trú ngụ của con ong. Còn “tổ ong” được con người nuôi sẽ lại không có lớp ngoài (do người nuôi đã tự tạo ra nó), ong chỉ việc sống trong sáp ong. Một trong những công dụng chính của sáp ong chính là làm đẹp da khi kết hợp với một số thành phần khác.

Ba cách làm đẹp da bằng sáp ong-1

Sáp ong và hoa hồng

Hoa hồng từ lâu vẫn được xem là loại dưỡng chất làm đẹp da tự nhiên và bởi vậy mà ngày càng có nhiều hãng mỹ phẩm chiết xuất từ nguyên liệu tự nhiên này. Đặc biệt, hoa hồng kết hợp với sáp ong giúp mang lại hiệu quả rất tốt, không chỉ giúp da đẹp tự nhiên mà còn làm sáng da hiệu quả.

Cách sử dụng kết hợp hoa hồng và sáp ong thật đơn giản. Bạn chỉ cần lấy 20g cánh hoa hồng đã rửa sạch nghiền nát với 20g sáp ong. Sau đó, đổ vào một chiếc nồi nhỏ và cho vào 100ml nước nấu lên. Nhớ cho nhẹ lửa để hỗn hợp được hợp chất nhuyễn nhất và lấy được nước nguyên chất. Nước này bạn để nguội và chắt ra, bạn có thể dùng tấm vải mềm nhỏ để lọc chất bã ra sau đó cất vào ngăn mát để dùng dần. Chỉ cần thoa lên da mặt 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm. Những dưỡng chất có trong hợp chất sẽ thẩm thấu cho làn da căng mịn tự nhiên.

Sáp ong và dầu thực vật

Làn da của bạn sẽ được chăm sóc sáng mịn với sự kết hợp giữa sáp ong và dầu thực vật. Áp dụng phương pháp làm đẹp này không hề khó, bạn chỉ cần dùng nồi hơi để làm tan khoảng 30g mỡ cừu, sáp ong và một chút dầu thực vật. Tinh chất hoa hồng kết hợp cùng dầu thực vật sẽ giúp da căng bóng và mịn màng tự nhiên. Nên áp dụng hai lần mỗi tuần để mang lại kết quả tốt nhất.

Mật ong, sáp ong và dầu dừa

Kết hợp sáp ong với dầu dừa nguyên chất có đặc tính tự nhiên kháng khuẩn, kháng nấm, giữ ẩm sẽ giúp các bạn có được bí quyết làm đẹp da với sáp ong hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng làm sạch da rất hữu hiệu. Vì vậy, dầu dừa nguyên chất được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm ban đêm cho da mặt để tránh bị dị ứng.

Các thực hiện cũng khá đơn giản. Đầu tiên, bạn cho 40g sáp ong và 60g dầu dừa nguyên chất vào một cái chén, để vào nồi đun cách thủy để hỗn hợp kia tan chảy hết. Sau khi hỗn hợp trên tan hết, tắt lửa chờ nhiệt độ ấm ấm, bạn khuấy đều và cho thêm bốn muỗng cà phê mật ong nguyên chất vào hỗn hợp này. Cho tất cả hỗn hợp trên đặt trên vào nồi và tiếp tục đun cách thủy. Khuấy đều tay liên tục cho đến khi sáp ong, dầu dừa và mật ong tan hoàn toàn vào nhau. Thời gian đun trên bếp khoảng từ 15 phút, hỗn hợp sẽ sánh lại.

Cuối cùng, bạn hãy cho hỗn hợp trên vào một chiếc hộp để chứa đựng, để nguội tự nhiên sau một ngày hỗn hợp trên sẽ đông lại. Bây giờ bạn đã có một sản phẩm tuyệt vời để sẵn sàng chăm sóc cho làn da của mình rồi nhé.

Trên đây là các cách làm đẹp da bằng sáp ong vô cùng hiệu quả. Bạn hãy tận dụng ngay nguyên liệu làm đẹp này để chăm sóc làn da nhé.

Thúy An (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Làm đẹp da

Tin tức mới nhất