Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan nhận bằng tiến sĩ danh dự

Bà chủ Miss Universe nhận bằng Tiến sĩ danh dự về quản lý quốc tế tại Đại học Công nghệ Rajamangala Thanyaburi. Nhiều người cho rằng bà Anne có trình độ học vấn và chiến lược kinh doanh ấn tượng.

Ngày 2/3, chuyên trang sắc đẹp Thaisashes đưa tin nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan Anne Jakrajutatip - bà chủ của Miss Universe đã nhận bằng Tiến sĩ danh dự về quản lý quốc tế tại Đại học Công nghệ Rajamangala Thanyaburi.

Chuyên trang cũng cho biết bà Anne được khen ngợi vì điều hành thành công một công ty truyền thông đại chúng vượt qua thời kỳ khó khăn để đạt được những thành tựu to lớn.

Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan nhận bằng tiến sĩ danh dự-1Nữ tỷ phú chuyển giới Thái Lan nhận bằng tiến sĩ danh dự-2
Nữ tỷ phú chuyển giới nhận bằng Tiến sĩ danh dự về quản lý quốc tế tại Đại học Công nghệ Rajamangala Thanyaburi.

Bà Anne là chủ của tập đoàn toàn cầu JKN. Vào năm 2022, nữ tỷ phú chuyển giới quyết định chi hơn 20 triệu USD để mua lại cuộc thi Miss Universe và Miss USA.

Ngay sau đó, bà Anne đưa ra nhiều chính sách để thu hồi vốn và thu lợi, mở đầu bằng chiến lược yêu cầu các nước đấu thầu để giành quyền cử đại diện đến Hoa hậu Hoàn vũ.

Mặc dù chiến lược này gây xáo trộn cho nhiều quốc gia và khiến bà Anne bị chỉ trích, nhiều người cho rằng không thể phủ nhận Anne Jakrajutatip là phụ nữ thông minh, tài giỏi và quyết liệt trong kinh doanh.

Anne Jakrajutatip sinh ra trong gia đình gốc Hoa gia giáo và nghiêm khắc tại Bangkok. Do nữ tính từ nhỏ, cô thường xuyên bị bắt nạt và kỳ thị, bị quấy rối tình dục.

Sau khi đọc bài báo về Oprah Winfrey - tỷ phú từng bị lạm dụng tình dục, lớn lên ở khu ổ chuột - Anne nhận thấy truyền thông và kinh doanh là con đường duy nhất giúp cô được tôn trọng.

"Đạt được danh tiếng và trở thành doanh nhân là lối thoát duy nhất để người chuyển giới như tôi được tôn trọng. Trong mắt người khác, tôi là kẻ kỳ lạ. Để được xem trọng, tôi phải thành công", Anne chia sẻ.

Anne Jakrajutatip năm nay bước sang tuổi 41, là mẹ đơn thân với hai người con lai. Nữ tỷ phú chuyển giới có trình độ học vấn ấn tượng.

Anne từng sang Australia du học ngành quan hệ quốc tế ở tuổi 16. Năm 21 tuổi, Anne trở về Thái Lan và bắt đầu ăn mặc nữ tính. Đến năm 36 tuổi, cô quyết định phẫu thuật chuyển đổi giới tính.

Từ lúc trở về Thái Lan, Anne bắt đầu công việc phân phối phim tài liệu. Cô là CEO của công ty truyền thông JKN Global Media. Công ty này là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nhập khẩu phim truyền hình Ấn Độ.

Ngoài ra, JKN đang chuẩn bị tiếp cận dòng phim truyền hình Philippines. Trong lĩnh vực tin tức, JKN là đơn vị được cấp phép duy nhất của CNBC châu Á tại Thái Lan.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-ty-phu-chuyen-gioi-thai-lan-nhan-bang-tien-si-danh-du-post1514343.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất