Bà cụ 80 tuổi được chồng ủng hộ đi tìm lại ‘tình đầu’ gây xôn xao

Thậm chí, chồng hiện tại của bà còn ủng hộ việc vợ mình đi tìm tình đầu.

'Kim Phẩm Nam, anh còn nhớ em không?

Nhiều năm trôi qia như vậy, mỗi khi nhìn vào bức chân dung anh chụp, em lại nhớ về chuyện tình của đôi ta, mối tình đầu của em.

Em muốn tìm anh, để hỏi cho rõ bức thư đầy những khúc mắc kia ruốt cuộc là sao?

Tuy nhiên, em không biết anh liệu có còn nhớ tới năm tháng ấy không.

Kim Phẩm Nam, giới tính nam, cao khoảng 1m7, mặt vuông chữ điền, da hơi ngăm đen, từng tham gia quân đội, ai biết xin vui lòng liên lạc...'

Đây là nội dung đăng tìm ‘mối tình đầu’ của bà La Tú Anh (80 tuổi). Được biết, tình cảm của họ vẫn luôn tốt đẹp cho đến khi xuất hiện hai bức thư khó hiểu. Cư dân mạng Trung Quốc cũng vô cùng thích thú với chuyện tình của bà cụ 80 tuổi này.

Nên duyên nhờ chiếc áo… bẩn

Mùa xuân năm 1955, La Tú Anh mới 20 tuổi và làm công nhân trong nhà máy ở thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Một lần chuẩn bị mang quần áo ra bờ sông giặt, cô bất chợt nghe thấy tiếng gọi từ phía nhà hàng xóm: ‘Giúp giặt dùm quần áo của đồng chí này với’. Cô quay đầu lại nhìn thì thấy một chàng trai trẻ đứng ở cửa, ôm bộ đồ đầy đất bẩn trên tay.

La Tú Anh cảm thấy một cô gái trẻ giặt đồ cho người đàn ông xa lạ không được hợp lý nên cố tình đứng xa, nhưng sau đó cô cảm  thấy nên làm việc tốt. Nhờ đó, cô biết người đàn ông này tên là Kim Phẩm Nam, hơn mình 3 tuổi.

Bà cụ 80 tuổi ngày ngày đi tìm kiếm ‘tình đầu’ gây xôn xao
Bà La Tú Anh và bức ảnh thời thiếu nữ

Sau đó, hai người gặp gỡ và trò chuyện thường xuyên hơn. Dần dần, họ nảy sinh cảm tình với đối phương. Kim Phẩm Nam đã tỏ tình với La Tú Anh sau khi xem xong một bộ phim.

Tuy nhiên, tình cảm hai người chẳng được bền lâu. Một thời gian sau, La Tú Anh trở lại trường học, còn Kim Phẩm Nam trở về quê, trước khi đi anh còn tặng cô và em gái mấy chiếc khăn quàng. Họ chỉ trao đổi với nhau qua thư từ.

Chia xa do hai bức thư

Năm 1956, La Tú Anh nhận được một bức thư ‘nặc danh’ đến từ Thiên Tân: ‘Đồng chí Tú Anh thân mến, cô và Kim Phẩm Nam có quan hệ gì? Anh ta không phải người Thượng Hải, mà là người Thiên Tân và đã đoàn tụ với vợ con sau khi về quê. Tuy nhiên, Kim Phẩm Nam đang bị trừng phạt. Cô hãy gửi bức ảnh đẹp nhất của mình cho tôi.’

Đọc xong, La Tú Anh cảm thấy mình bị lừa. Trước đây, cô từng đưa ảnh chân dung của mình cho Kim Phẩm Nam, anh cũng đưa cho cô ảnh của mình. Cô ngờ rằng người gửi thư đã xem qua hình của cô. Không lâu sau có người trong quân đội đến tìm La Tú Anh và hỏi cô về mối quan hệ vói Kim Phẩm Nam. Tuy nhiên, cô luôn phủ nhận mọi mối quan hệ, sau đó còn gửi trả những đồ anh đã đưa cho cô.

Bà cụ 80 tuổi ngày ngày đi tìm kiếm ‘tình đầu’ gây xôn xao
Đến nay, nội dung hai bức thư vẫn luôn khiến bà ám ảnh

Bẵng một thời gian sau, La Tú Anh nhận được thư của Kim Phẩm Nam, nói rằng có người tung tin ác ý khiến anh bị xử phạt, anh muốn quay về với cô. Cô quyết định đi tìm cấp trên hỏi rõ mọi việc nhưng vài ngày sau được cấp trên cho biết, Kim Phẩm Nam đã đổi nơi đóng quân. Từ đó, hai người không còn liên lạc nữa.

‘Sao anh ấy đi nơi khác đóng quân mà không hề gửi thư báo cho tôi một tiếng. Rõ ràng anh ấy có địa chỉ của tôi cơ mà?’ Trong lúc tức giận, La Tú Anh quyết định đốt sạch thư từ qua lại với Kim Phẩm Nam. Tuy nhiên, chuyện hai bức thư cuối cùng vẫn luôn canh cánh trong lòng cô đến tận khi đã về già.

Bạn đời 85 tuổi ủng hộ tìm tình đầu

Năm 1957, Hai năm sau khi mối tình đầu tan vỡ, La Tú Anh kết hôn với Hà Thụ Sâm. Họ bên nhau hạnh phúc hơn một thập kỷ. Trong một lần vô tình thấy ảnh cũ, La Tú Anh chia sẻ với chồng về chuyện tình đầu. Hà Thụ Lâm (85 tuổi) không những không ghen mà còn khuyến khích vợ nên giải quyết khúc mắc trong lòng.

Thậm chí, chính Hà Thụ Lâm cũng là người động viên vợ đi tìm tình đầu để nói chuyện. Ông cũng hy vọng, nếu tìm được rồi, hai bên có thể trở thành bạn bè.

‘Tôi luôn ủng hộ bà ấy. Ai cũng có một chuyện tình xưa, một hồi ức cũ. Hy vọng tìm thấy rồi, bà ấy có thể gỡ bỏ những rối ren trong lòng.’ – Hà Thụ Lâm chia sẻ.

Sự cảm thông và yêu thương vợ của Hà Thụ Lâm khiến nhiều người phải ngưỡng mộ và hy vọng La Tú Anh sớm ngày tìm thấy câu trả lời cho mình.

Theo Báo đất việt

Tin tức mới nhất