Bà Diệp Thảo 'tố' nhóm thao túng Trung Nguyên đang dựng chiêu trò bôi nhọ

Bà Diệp Thảo cho rằng những hành vi nhằm mục đích "bôi nhọ" bà từ nhóm thao túng thì được xử lý rất nhanh và yêu cầu cưỡng chế thi hành một cách vô lý.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo bày tỏ bức xúc khi cho rằng những sự việc cụ thể diễn ra ở Trung Nguyên như: ngày 20/9/2018 bà Diệp Thảo được Tòa án cấp cao TP.HCM khôi phục chức vụ Phó Tổng giám đốc Thường trực tại Trung Nguyên, nhưng đến nay vẫn chưa thi hành được, hay vụ việc giả mạo tài liệu chứng từ tại Công ty Hòa tan Trung Nguyên từ tháng 3/2018 vẫn chưa xong kết quả Trưng cầu giám định. Tuy nhiên, bà Diệp Thảo cho rằng những hành vi nhằm mục đích “bôi nhọ” bà từ nhóm thao túng thì được xử lý rất nhanh và yêu cầu cưỡng chế thi hành một cách vô lý.

Bà Diệp Thảo gọi những người thân cận tại Trung Nguyên bên ông Đặng Lê Nguyên Vũ là “nhóm thao túng”. Theo bà “nhóm thao túng” rất sợ những hành vi phạm tội của họ bị phơi bày, nhất là khi biết rằng bà quyết tâm trở về để cứu chồng và cứu Trung Nguyên. Vì thế, họ một mặt vừa ngăn cản bà trở về, một mặt tạo ra các vụ kiện tụng để bôi nhọ bà bằng mọi chiêu trò.

“Vụ việc con dấu đã cho thấy rõ điều này”. Bà Lê Hoàng Diệp Thảo khẳng định sau khi đâm đơn kiện Chấp hành viên thuộc Cục Thi hành án Dân sự TP.HCM vì cho rằng Chấp hành viên đã vượt quá quyền hạn, làm trái công vụ để tiếp tục yêu cầu bà Diệp Thảo giao giấy tờ, con dấu.

Bà Diệp Thảo tố nhóm thao túng Trung Nguyên đang dựng chiêu trò bôi nhọ-1
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Theo khẳng định của bà Thảo, ngày 28/5/2019, bà đã có văn bản phúc đáp Thông báo số 6452/TB-CTHADS ban hành ngày 27/5/2019 của Cục thi hành án dân sự TP.HCM, trong đó nêu rõ CTCP Đầu tư Trung Nguyên đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới và con dấu mới vào ngày 20/10/2015.

“Vụ việc con dấu này là một trong những chiêu trò mà nhóm thao túng đã nhiều lần dùng để bôi nhọ, hạ thấp danh dự, uy tín của tôi. Mục đích của họ là bằng mọi giá phải ngăn tôi trở về củng cố lại Trung Nguyên”. Bà Diệp Thảo nói, đồng thời nhấn mạnh rằng đây không phải là cuộc chiến giữa vợ chồng bà, mà là cuộc chiến với nhóm thao túng âm mưu lợi dụng bệnh tình của chồng bà để chiếm đoạt Trung Nguyên.

Trước đó, tháng 10/2015 (sau khi bà Thảo đã bị bãi nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc thường trực Tập đoàn Trung Nguyên), Trung Nguyên đột ngột dừng xuất khẩu các sản phẩm cà phê đến các thị trường quốc tế.

Do việc ông Vũ gần như vắng bóng tại công ty, bà Lê Hoàng Diệp Thảo với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Cà phê Hòa tan Trung Nguyên (viết tắt “Trung Nguyên IC” là đơn vị quản lý trực tiếp các nhà máy sản xuất các sản phẩm cà phê mang thương hiệu G7) đã nhiều lần có văn bản yêu cầu bàn giao con dấu của Trung Nguyên IC và đã đích thân đến Tập đoàn Trung Nguyên để lấy con dấu.

Theo lời bà Diệp Thảo, nhiều lần bà đề nghị bàn giao lại con dấu và các giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các Công ty, tuy nhiên phía Tập đoàn Trung Nguyên “từ chối không nhận lại”.

Trên thực tế, ngay sau đó, Tập đoàn Trung Nguyên cũng đã tự làm lại các con dấu và giấy phép kinh doanh tại thời điểm này và sử dụng cho mọi hoạt động kinh doanh của Tập đoàn Trung Nguyên bình thường từ đó cho đến nay.

Theo Infonet


Lê Hoàng Diệp Thảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao