Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids

Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh có 4 lần ngồi ghế huấn luyện viên của The Voice Kids. Ba lần trong số đó, họ đưa học trò trở thành quán quân của chương trình.

Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-1
Trong suốt 14 năm đồng hành cùng nhau, dấu ấn quan trọng nhất về âm nhạc của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh chính là 4 lần làm huấn luyện viên (HLV) The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí. Họ có tới 3 lần đưa học trò trở thành quán quân. Chiến thắng của Quang Anh ở Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên, Hồng Minh mùa thứ 3 hay Hà Quỳnh Như trong mùa giải thứ 6 (năm 2018) có công lao rất lớn của cặp vợ chồng.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-2
Năm 2013, Giọng hát Việt nhí bắt đầu lên sóng, Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh là chủ nhân đầu tiên của chiếc ghế đôi. Đối thủ năm đó của họ là Hiền Thục và Thanh Bùi. Trong đó, Phương Mỹ Chi của đội Hiền Thục là đối thủ mạnh, luôn so kè với Quang Anh ở những thứ hạng bình chọn cao nhất.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-3
Nhưng rồi, vợ chồng Hồ Hoài Anh đã đưa học trò trở thành quán quân một cách thuyết phục. Năm ấy, các tiết mục cặp đôi dàn dựng cho Quang Anh đều thiên về yếu tố chuyên môn để thí sinh khoe được chất giọng. Đá trông chồng hay Chiếc khăn Piêu đều là những ca khúc khó mà ngay cả ca sĩ lâu năm cũng gặp trở ngại khi thể hiện. Từ cậu bé hát bản năng, Quang Anh ngày càng tiến bộ khi được cặp huấn luyện viên dìu dắt. Giọng ca sinh năm 2001 tinh tế, kỹ thuật hơn trong lối nhả chữ, luyến láy.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-4
Đặc biệt tiết mục kết hợp của cặp HLV với học trò trong đêm chung kết gây xúc động. Tiết mục Quê nhà được dàn dựng theo câu chuyện một gia đình bị chia cắt khi người mẹ (Lưu Hương Giang) lên thành phố kiếm sống. Phần thi gây xúc động khi 3 giọng ca thể hiện nhuần nhuyễn và ăn ý. Kết thúc cuộc thi, cặp HLV vẫn giúp đỡ Quang Anh trong cuộc sống cũng như việc học tập, ca hát. Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang còn làm giám khảo mùa 2 tuy nhiên thí sinh đội cặp đôi là Nguyễn Hoàng Anh chỉ giành á quân, nhường chiến thắng cho Thiện Nhân.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-5
Trịnh Nguyễn Hồng Minh tham gia The Voice Kids khi mới 9 tuổi và được cặp HLV dẫn dắt đến ngôi vị cao nhất. Trong quá trình thi, cô bé được Hồ Hoài Anh đưa ra nhiều đề bài khó như Tiếng đàn bầu, dòng nhạc mang âm hưởng dân gian đương đại trong Ngẫu hứng sông Hồng hay thể loại chầu văn Huế.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-6
Ở The Voice Kids, Lưu Hương Giang mạnh về khoản thuyết phục thí sinh, chăm chút tinh thần, sức khỏe. Trong khi đó, Hồ Hoài Anh nắm vai trò quan trọng hơn trong việc dàn dựng các phần thi, chọn bài… Với trường hợp Hồng Minh, một số tiết mục không thành công như mong đợi, chẳng hạn phần thi chầu văn, cô bé vừa đánh đàn tranh vừa hát nhưng bị đánh giá là quá nặng nề và không rõ lời.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-7
Tuy nhiên, xét tổng thế, giọng hát tròn trịa, nắn nót trong từng câu chữ ở độ tuổi như Hồng Minh vẫn được đánh giá là xứng đáng để trở thành quán quân. Cuối cùng, cô bé vượt qua Công Quốc và Tiến Quang trong đêm chung kết với tỷ lệ hơn 50% để trở thành quán quân. 
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-8
Năm 2018, cặp đôi trở lại ghế nóng Giọng hát Việt nhí. Họ không còn là chủ nhân ghế đôi duy nhất và đối đầu với họ là những đàn em trẻ trung như Bảo Anh - Khắc Hưng, Soobin Hoàng Sơn - Vũ Cát Tường.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-9
Hà Quỳnh Như là thí sinh vào chung kết của đội Giang - Hồ. Cô bé cũng được đánh giá là ứng cử viên sáng nhất cho ngôi vị quán quân trước khi đêm chung kết diễn ra. Cụ thể ở đêm Mini show, cô bé gây ấn tượng mạnh với tiết mục Cha và con gái đầy xúc động.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-10
Với lần ngồi ghế nóng này, đội Giang - Hồ không quá nặng yếu tố chuyên môn như họ đã làm với Quang Anh ở mùa đầu mà còn xây dựng các tiết mục theo hướng giải trí để người xem thư giãn. Chẳng hạn vòng Mini show, cặp HLV để tạo nên sự khác biệt đã dựng lên vở nhạc kịch Sơn Tinh - Thủy Tinh ngoại truyện. Vở nhạc kịch vừa có bi vừa có hài, đong đầy mọi cung bậc cảm xúc.
Ba lần Hồ Hoài Anh, Lưu Hương Giang tạo nên quán quân The Voice Kids-11
Ở vòng chung kết, Hà Quỳnh Như thử sức với ca khúc khó là Trên đỉnh Phù Vân. Bài hát mang âm hưởng dân gian đương đại với giai điệu, ca từ ma mị. Giọng hát của cô bé quê Nghệ An dày, căng đầy năng lượng và nhuốm màu ca trù. Cặp đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang cũng cùng học trò thể hiện ca khúc Tết xuân. Cuối cùng Hà Quỳnh Như trở thành quán quân của Giọng hát Việt nhí 2018 với lượt phiếu bầu là 37,98%.

Theo Zing


Hồ Hoài Anh

Tin tức mới nhất