Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm

Theo bà Dự, bé M. sinh ra đã thiếu thốn tình cha, mẹ không chăm sóc đoái hoài. Cháu ở với bà đến 3 tuổi, mẹ đòi đón về và sau 24 ngày, bé chết trong đau đớn.

2 ngày nay, vụ việc cháu gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng bạo hành dẫn đến tử vong gây phẫn nộ dư luận. Để làm rõ thông tin vụ việc, các phóng viên đã đến gia đình bà Vũ Thị Dự (thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội) để hỏi thăm và phát hiện nhiều điều đau lòng hơn nữa. 

Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm-1

Mang thai 6 tháng vẫn định bỏ con

Bà Vũ Thị Dự (bà ngoại cháu bé) chia sẻ với báo Dân Sinh, bà là mẹ đơn thân và chỉ có một con gái là Nguyễn Thị Lan A.. Cách đây 3 năm, khi Lan A. yêu và đăng ký kết hôn với người chồng ở Hải Dương, Lan A. đã mang bầu 6 tháng. Hai gia đình đã sẵn sàng mời khách và chuẩn bị cho lễ cưới tươm tất. 

Nhưng tối hôm trước khi rước dâu, Lan A. bỏ trốn khiến cả 2 nhà dở khóc dở cười. Người chồng cũng mất tích từ thời gian này, gia đình bên nội cho đến bây giờ không biết anh ta đi đâu.

Sau đó, Lan A. định bỏ thai, nhưng cái thai khi ấy đã quá to. Gia đình khuyên L. Anh giữ lại, đẻ con ra để giữ phúc sau này. Nghe mọi người, Lan A. sau đó sinh bé gái đặt tên Nguyễn Thị Minh M.. Tuy nhiên khi sinh con, Lan A. không cho con bú, không chăm sóc hay quan tâm con, để mặc con cho bà ngoại chăm sóc.

Bà Dự nói trong nước mắt với phóng viên Trí Thức Trẻ: “Sau một tháng, tôi nhờ bác sang chăm cháu giúp. Mọi người ai cũng thương cháu M. vì cháu thiếu thốn tình cha, còn mẹ thì không chăm sóc, đoái hoài gì. Cứ thế, bà ngoại một tay chăm sóc, nuôi dưỡng cháu M. được như ngày nay. Không ngờ hai vợ chồng Lan A. ác quá, khiến cháu M. chết trong đau đớn”.

Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm-2
Bà Vũ Thị Dự đau đớn bên di ảnh của cháu gái

Chỉ cho nó đón con về chơi, ai ngờ...

Rất nhiều lần Lan A. cùng chồng mới về đòi đưa con bé đi nhưng bà Dự và người nhà ngăn cản không cho vì sợ hai người bỏ bê, không chăm sóc con cẩn thận.

Dạo gần đây Lan A. có xin lỗi bà, xin cho đón con về nuôi. Vì nghĩ con bé thiểu thốn tình cảm từ nhỏ, ở nhà cũng hay đòi gọi điện nói chuyện với mẹ, khóc đòi mẹ nên bà đồng ý cho con gái đón con về. Bà nghĩ dù sao bà ngoại cũng không thể thay thế được mẹ.

Dù cho cháu về với mẹ song bà Dự vẫn sang nhà thăm. Dạo gần đây, bà Dự bắt taxi sang đón cháu nhưng mẹ bé không cho gặp. Vì nghĩ cháu ở với bà không thể bằng con ở với mẹ, vả lại sợ mẹ không cho bà thăm cháu nữa nên bà Dự quay về. Tuy nhiên, bà vẫn chu cấp tiền để Lan A. đóng học hàng tháng cho bé Minh M.

Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm-3

Chia sẻ trên Dân Sinh, bà Dự nói: “Mẹ con hàn gắn (giữa bà Dự và Lan A) nên tôi tin tưởng để nó đưa con sang ở cùng, được hơn 1 tuần thì tôi sang thăm cháu. Bố mẹ chồng (bố dượng cháu bé) của Lan A. nói là chúng tôi yêu thương cháu lắm, bố dượng và mẹ cháu vẫn yêu thương cháu, bà yên tâm, nếu có chuyện gì xảy ra tôi sẽ báo cho bà.

Thấy ông bà thông gia nói vậy nên tôi yên tâm ra về. Tuy nhiên, tôi vẫn sốt ruột và nhắn tin cho ông bà thông gia, nếu cháu M. có sang nhà ông bà thì ông bà điện thoại cho tôi gặp cháu. Sau đó, ông bà thông gia bảo bà cứ yên tâm, nếu có vấn đề gì xảy ra thì tôi chịu trách nhiệm hoặc tôi báo cho bà biết.

Mấy hôm sau, tôi gọi cho Lan A. muốn gặp cháu M. thì được trả lời đang nấu cơm và cháu M. đi chơi hàng xóm không gặp được. Đến gần 10h tôi gọi lại thì Lan A. tắt máy. Sau đó, Lan A. nhắn tin chửi tôi là bà ngu si, nuôi con của tôi không có tương lai…”, bà Dự tâm sự. 

Cháu bé chết do tổn thương não, nghi bị ném xuống từ độ cao 1,8m 

Ngày 30/3/2020, công an gọi điện cho bà Dự thông báo bé M. bị tai nạn nặng. Khi ông Vinh (anh trai bà Dự) cùng bà đến viện xem tình hình thì bé M. đã tử vong. Ngay sau đó, các bác sĩ gọi báo công an vì nghi ngờ cháu bé bị hành hung tàn bạo.

Ông Vinh - đại diện gia đình cùng Công an đưa cháu M. đi khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định cháu M. chết do tổn thương não. Chân tay và người có nhiều vết cào cấu, beo véo tím tái. Cháu M. được xác định chấn thương sọ não, đọng máu cuống tim, đầu gối đóng vẩy (người nhà nghi bé bị bắt quỳ).

Một người họ hàng của bé M. cho biết cháu bé bị ném xuống đất với độ cao 1,8m. Các bác sĩ cho rằng có thể bé bị ném từ gác xép xuống vào đêm 29/3. Mẹ cháu sau đó có bế cháu lên cho uống sữa nhưng cháu nôn ọe nên dỗ cho ngủ tiếp. Đến sáng hôm sau mới đưa cháu đến viện thì đã không cứu kịp.

Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm-4
Căn nhà trong ngõ trên đường Phạm Ngọc Thạch nơi cặp vợ chồng thuê ở

Phát hiện ma túy đá trong nhà

Ngay sau đó, Công an phường đến nhà lục soát phát hiện ma túy đá trong nhà và bắt giữ luôn hai vợ chồng.

Cũng theo ông Vinh, trưa ngày 1/4, gia đình người chồng của Lan A. có cử một số người đến thắp hương cho cháu và gửi gia đình chút tiền lo tang lễ.

"Sau khi bàn bạc với gia đình, chúng tôi quyết định không nhận tiền, cứ đùn đẩy đi lại. Sau đó họ phải cầm lại. Tôi trả lời thẳng luôn là gia đình tôi đã lo cho cháu xong rồi".

Ông Vinh nói thêm với Nhịp Sống Việt: "Chúng tôi mong cơ quan chức năng làm việc thật công minh để đòi lại công bằng cho cháu M. Dù cha dượng hay Lan A. gây ra sự việc trên cũng phải trừng trị theo đúng pháp luật. Kể cả Lan A. là người máu mủ nhưng nhất định phải làm sáng tỏ và công bằng”.

Bà ngoại đau đớn kể lại việc bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đẻ và cha dượng sát hại thương tâm-5

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc

Ngày 1/4, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc Công an thành phố yêu cầu khẩn trương điều tra, xử lý vụ việc bạo hành trẻ em tử vong.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao Giám đốc Công an thành phố chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Kết quả thực hiện báo cáo Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội trước ngày 15/4/2020; đồng thời thông tin báo chí theo quy định.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-ngoai-dau-don-ke-lai-viec-be-3-tuoi-nghi-bi-me-de-va-cha-duong-sat-hai-n-217411.html

bạo hành trẻ em tử vong đánh đập

Tin tức mới nhất