Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Bà Phạm Thị Yến gọi điện thoại xin lỗi mẹ nữ sinh giao gà: 'Nói đi thì nhẹ nhưng nói lại thì nặng'

Trước sức ép của dư luận, bà Phạm Thị Yến đã gọi điện cho mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện biên để xin lỗi.

Thời gian vừa qua, dư luận bức xúc trước đoạn clip ghi lại đoạn được gọi là "giảng pháp" của bà Phạm Thị Yến - Chủ nhiệm câu lạc bộ Cúc Vàng, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh). Theo đó, bà Yến cho rằng việc nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên là do "ác nghiệt của kiếp trước". Phát ngôn này của bà Phạm Thị Yến khiến dư luận phẫn nộ.

Bà Phạm Thị Yến gọi điện thoại xin lỗi mẹ nữ sinh giao gà: Nói đi thì nhẹ nhưng nói lại thì nặng-1
Bà Phạm Thị Yến nói về cái chết của nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Trước sức ép của dư luận, ngày 28/3, bà Phạm Thị Yến đã gọi điện cho bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh C.M.D.) để xin lỗi. Bà Hiền cho biết: "Qua điện thoại, bà Yến có nói xin lỗi gia đình tôi và cho rằng, chỉ giảng giải bình thường về nhân quả của đạo Phật chứ không có tâm địa ác độc gì".

Bà Yến nói, trước đây, gia đình có một người chị gái bị khổ như con gái tôi nên rất đồng cảm, không có ý gì.

Tuy nhiên, do cư dân mạng, báo chí vào mạnh nên dẫn đến việc nói đi thì nhẹ nhưng nói lại thì nặng.

Mẹ nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà cũng cho biết bà có trao đổi với bà Yến gia đình không thể nhận lời xin lỗi của bà Yến được do chưa biết mặt. Bà Hiền chia sẻ: "Tôi nói rõ, xin lỗi hay không, gia đình cũng chưa biết mặt cô nên chưa thể nhận lời xin lỗi này còn nếu có gì cô lên tận nơi để hai bên cùng nói chuyện. Bà Yến có trả lời, sẽ thu xếp để sang tuần lên".

Bà Phạm Thị Yến gọi điện thoại xin lỗi mẹ nữ sinh giao gà: Nói đi thì nhẹ nhưng nói lại thì nặng-2
Gia đình vừa cúng 49 ngày cho nữ sinh 

Trao đổi với báo chí, bà Phạm Thị Yến xác nhận đã gọi điện xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại dịp tết Kỷ Hợi vừa qua. Bà cũng cho biết nếu thu xếp được sẽ lên tận nhà nữ sinh để xin lỗi.

Bà Yến cũng cho rằng mình không có ý xúc phạm đến vong linh những anh hùng liệt sỹ. Bà này giải thích: "Trong đoạn clip, tôi cũng nói những kẻ sát hại cô gái rồi sẽ nhận quả báo thích đáng. Xã hội cần lên án, trừng phạt những kẻ ác đó để họ không tạo nghiệp nữa. Đây là cách lý giải theo nhân quả của Phật giáo, qua đó khuyên răn mọi người bỏ ác, làm lành để không gặp quả báo.

Bản thân gia đình tôi trước đây cũng có người chị gái khổ như vậy nên tôi không hề có ác ý gì với gia đình mà thông cảm. Có thể gia đình chưa xem hết đoạn clip nên tôi mong gửi lời xin lỗi tới gia đình và sẽ thu xếp lên tận nơi".

Chia sẻ trên báo Đất Việt trước đó, bà Hiền cho biết: "Nếu bà Yến thực sự muốn gặp gia đình tôi thì chúng tôi cũng sẵn sàng. Đến khi đó, chúng tôi xem thái độ của bà Yến như thế nào rồi tùy cơ ứng biến".

Bà H. cho rằng, nếu bà Yến thực sự cảm thấy có lỗi sau những phát ngôn của bà ở chùa Ba Vàng thì tại sao đến bây giờ bà mới có ý xin lỗi và đặt ra câu hỏi, bà Yến xin lỗi vì áp lực từ dư luận và báo chí hay xuất phát từ cái tâm của bà? 

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-pham-thi-yen-goi-dien-thoai-xin-loi-me-nu-sinh-giao-ga-n-179667.html

Nữ sinh giao gà bị sát hại Phạm Thị Yến Chùa Ba Vàng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên