Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết

Bà Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ vì livestream vu khống

Bà Lê Thị Giàu - nhân vật được bà Phương Hằng nhắc tên trong buổi livestream hôm 14/5 đã làm đơn kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng.

Ngày 14/5, bà Nguyễn Phương Hằng livestream với nội dung chủ yếu nói về chùa Phước Sơn và bà Lê Thị Giàu cùng sư thầy Bửu Chánh.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, bà Giàu cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm nhân phẩm, danh dự của mình khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là ‘doanh nhân siêu lừa đảo’, hung dữ, mua tượng phật và hoa không trả tiền".

Bà Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ vì livestream vu khống-1

Ngay sau buổi livestream, bà Lê Thị Giàu đã làm đơn khởi kiện yêu cầu TAND Quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên mạng Youtube. TAND quận 1 đã thụ lý giải quyết vụ kiện này. 

Trong đoạn clip chia sẻ trên mạng xã hội, bà Lê Thị Giàu chia sẻ, bà với bà Phương Hằng quen biết từ năm 2017 khi bà Hằng đến viếng chùa Phước Sơn tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Kể từ đó đến nay, hai người không gặp mặt.

Mặc dù có nhắn tin chia sẻ, tâm sự về Phật Pháp nhưng chưa một lần họ ngồi nói chuyện với nhau hoặc cùng nhau "uống ly cafe". Tuy nhiên, thời gian gần đây, bà Hằng thường xuyên nhắn tin xúc phạm, đe dọa bà Giàu. Bà Lê Thị Giàu đã lập vi bằng về các tin nhắn này. 

Bà Phương Hằng bị kiện đòi bồi thường 1.000 tỷ vì livestream vu khống-2
Bà Lê Thị Giàu khởi kiện bà Phương Hằng

Cũng theo tờ báo trên, bà Lê Thị Giàu đã khởi kiện, yêu cầu TAND Quận 1 buộc bà Nguyễn Phương Hằng chấm dứt ngay hành vi xúc phạm danh dự, uy tín của bà, buộc bà Hằng gỡ bài nói về bà và công khai xin lỗi và cải chính trên mạng Youtube.

Đồng thời, bà Giàu cũng yêu cầu Tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần cho bà với số tiền 1.000 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 14/4, theo Dân Việt đưa tin, bà Phương Hằng đã bị Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng vì vi phạm khoản d, Điểm 1 Điều 5 Nghị định 72/2013 về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-bi-kien-doi-boi-thuong-1000-ty-dong-n-263981.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bà Nguyễn Phương Hằng livestream tố hết