Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của 'cô VO'

Quỹ từ thiện Hằng Hữu của gia đình đại gia Dũng Lò Vôi tạm ngừng tài trợ tại 3 bệnh viện lớn, nguyên nhân được bà Phương Hằng hé lộ mới đây.

Bà Phương Hằng "cảm ơn ca sĩ VO" giúp vợ chồng bà buông bỏ từ thiện

Mới đây, bà Nguyễn Phương Hằng - vợ đại gia  Dũng Lò vôi vừa tiết lộ nguyên nhân khiến vợ chồng bà chính thức dừng làm từ thiện, đóng quỹ từ thiện nghìn tỷ.

Chia sẻ trên trang cá nhân, bà chủ Đại Nam viết: "Ca sĩ VO đã làm động lực cho anh Dũng buông bỏ từ thiện. Cảm ơn em nhé ca sĩ VO".

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-1

Ngay lập tức, dòng status thu hút sự chú ý của cư dân mạng, nhiều người cho rằng "ca sĩ VO" mà bà Phương Hằng nhắc đến chính là ca sĩ Vy Oanh. Nguyên nhân bởi cách đây không lâu, ca sĩ Vy Oanh cho rằng vợ chồng bà Phương Hằng chỉ từ thiện trên giấy. Chỉ khi nào đưa tiền mặt, lúc đó cô mới tin đó là sự thật.

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-2

Những lời nói của Vy Oanh khiến bà Phương Hằng vô cùng bức xúc. Vợ đại gia Dũng Lò Vôi từng livestream tố nữ ca sĩ: "Mọi người phải hết sức thông cảm cho tôi, làm người tử tế thật khó và làm người lương thiện, người hiền lành rất khó vì một số người cứ rình rập nói những điều rất khó nghe về tôi.

Vy Oanh nói tôi tại sao hiến tặng 1.000 tỷ không đưa tiền mặt lại đưa đất... Có doanh nghiệp nào lại để 1.000 tỷ tiền mặt không? Người ta đi kinh doanh ai để 1.000 tỷ sẵn ra đấy. Đất không là tiền à? Ý Vy Oanh nói tôi và anh Dũng nói xạo ư? Chúng tôi từ thiện cũng bị cô ta bắt lỗi là vì sao không cho tiền mặt".

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-3

Sau lời nói của Vy Oanh, vợ chồng bà Phương Hằng vô cùng tổn thương. "Nếu người phát biểu là cậu ấm cô chiêu chưa biết khổ là gì thì OK, còn một người như cô ấy mà phát biểu như vậy thì làm gì có nhân cách. Đời còn dài lắm, 30 chưa phải là Tết", bà Phương Hằng chia sẻ ngay dưới bài đăng hôm nay.

Khi có người thắc mắc tại sao để một người lạ làm ảnh hưởng tới việc từ thiện, bà Phương Hằng nói: “Một câu nói cũng khiến anh Dũng giật mình. Khi anh Dũng tự nguyện đóng góp tài sản quy đổi ra 1.000 tỷ, cô ta nói sao không đưa tiền mặt. Chờ bán đất đến khi nào, hay nói đúng hơn cô ta nói chúng tôi nổ. Chính câu nói này khiến anh chị thức tỉnh và quyết định sống cho mình. Có lẽ vì ngủ quên với trái tim lương thiện nên giờ được đánh thức và sống trở về thực tại”.

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-4

Quỹ từ thiện Hằng Hữu nghìn tỷ tạm dừng hoạt động

Trước đó, ngày 23/6, Quỹ từ thiện Hằng Hữu của gia đình bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng, ông chủ Công ty Cổ phần Đại Nam đồng loạt gửi công văn đến 3 bệnh viện lớn: Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy tạm ngừng tài trợ chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Giờ vàng cấp cứu" từ tháng 10/2021.

Lý do được đưa ra tại văn bản là do các diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Công ty Cổ phần Đại Nam tạm dừng mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ của Khu du lịch Đại Nam văn hóa thể thao.

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-5
Quỹ từ thiện Hằng Hữu gửi công văn đến ba bệnh viện lớn về việc tạm ngừng tài trợ các chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Giờ vàng cấp cứu"

Việc tạm dừng kinh doanh đã ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu (nguồn thu chính) của công ty. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của Khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện của Quỹ từ thiện Hằng Hữu cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, Quỹ từ thiện Hằng Hữu quyết định tạm ngưng.

Trước đó, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã tài trợ cho 3 bệnh viện thông qua chương trình "Trái tim Hằng Hữu" và "Quỹ giờ vàng cấp cứu". Các đối tượng được tài trợ là trẻ em có bệnh tim bẩm sinh, não úng thuỷ thuộc diện có hoàn cảnh khó khăn và không có khả năng chi trả viện phí.

Đại diện Quỹ mong nhận được sự thông cảm cho những khó khăn hiện nay.

Bà Phương Hằng dừng quỹ nghìn tỷ từ thiện chỉ vì 1 câu nói của cô VO-6
Thời gian qua, Quỹ từ thiện Hằng Hữu đã có nhiều kết quả tích cực, phục vụ tốt và kịp thời cho các bệnh nhân.

Giải thể công ty, dừng từ thiện để tự vệ, sống cho gia đình

Trước khi các văn bản tạm ngừng tài trợ được công khai, bà Nguyễn Phương Hằng đã viết tâm thư bày tỏ nỗi lòng trên trang cá nhân. Theo đó, bà Hằng cho biết Quỹ mổ tim Hằng Hữu trong 7 năm qua đã cứu sống hàng nghìn trái tim, bà cũng mong Quỹ thiện nguyện sẽ kéo dài đến khi con trai bà là Hằng Hữu trưởng thành.

Bà Hằng cũng nói thêm: "Điều tôi quyết định dừng lại tất cả mọi thiện nguyện, là để tự vệ, sống cho gia đình và các con tôi, cũng như giải thể hết công ty".

Tối 22/6, trang Facebook cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng cũng đăng tải thông tin đề nghị chồng bà là ông Huỳnh Uy Dũng giúp đỡ tiền cho các nhân viên, đồng thời giải thể công ty, đóng cửa khu du lịch Đại Nam. Hiện tại, bà Hằng đang sở hữu 41% cổ phần.

Với quy mô 450 ha và tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, khu du lịch Đại Nam được xem là một trong những khu du lịch lớn nhất Việt Nam. Đại Nam có vườn thú rộng 12,5 ha, trường đua ngựa 60 ha, đường đua F1,...

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-dung-quy-nghin-ty-tu-thien-chi-vi-1-cau-noi-cua-vy-oanh-n-266932.html

Phương Hằng dũng lò vôi Vy Oanh

Tin tức mới nhất