Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng

Bà Phương Hằng khai lý do 'chửi' Hoài Linh, Vy Oanh

Bà Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của Hoài Linh do Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên.

Ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng  (51 tuổi, ngụ quận 1) - tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam - về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo Tuổi Trẻ cho biết, bà Phương Hằng khai nhận nguyên nhân phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của ca sĩ Vy Oanh là do Vy Oanh bình luận trên trang Facebook liên quan đến hoạt động làm từ thiện của bà Hằng.

Bà Hằng khai nhận phát ngôn gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của nghệ sĩ Hoài Linh do Hoài Linh có mối quan hệ với ông Võ Hoàng Yên nhưng khi bị can Hằng yêu cầu Hoài Linh cùng lên tiếng về hành vi lừa đảo của ông Võ Hoàng Yên thì ông Hoài Linh im lặng, không lên tiếng.

Về lý do xúc phạm danh dự, uy tín của nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, bà Hằng khai nhận do bà Hàn Ni đã có những phát ngôn trên mạng xã hội không tốt về Công ty Đại Nam, quỹ từ thiện Hằng Hữu.

Bà Phương Hằng khai lý do chửi Hoài Linh, Vy Oanh-1
Bà Nguyễn Phương Hằng khi bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo báo Dân Trí, bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức các buổi livestream là có sự hỗ trợ, giúp sức của ông Huỳnh Công Tân (trưởng phòng truyền thông Công ty cổ phần Đại Nam), bà Lê Thị Thu Hà (nhân viên văn phòng Công ty cổ phần Đại Nam) và bà Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của bà Hằng tại Công ty cổ phần Đại Nam).

Cụ thể, Tân, Hà và Nhi đã thực hiện nhiệm vụ đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ livestream và phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bà Hằng.

Đồng thời, 3 người này còn dẫn chương trình trong các buổi livestream, thông báo số lượng người xem, đọc các bình luận trên livestream phát trực tiếp...

Ngoài ra, trong các buổi livestream của bà Hằng phát ngôn về Hoài Linh và ca sĩ Vy Oanh còn có luật sư Đặng Anh Quân (giảng viên Đại học luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim. Hiện Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án liên quan bà Hằng.

Bà Phương Hằng khai lý do chửi Hoài Linh, Vy Oanh-2

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM thụ lý điều tra vụ Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, quy định tại Điều 331 Bộ luật hình sự, xảy ra tại TPHCM do bà Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Theo Công an TPHCM, bà Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Trong quá trình điều tra, bà Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự tại địa bàn TPHCM và một số địa phương khác.

Qua thu thập tài liệu, chứng cứ, ngày 24/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-khai-ly-do-chui-hoai-linh-vy-oanh-n-317473.html

Phương Hằng Vy Oanh Hoài Linh

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Khởi tố, bắt giam Nguyễn Phương Hằng