Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo

Bà Phương Hằng khẳng định bị 'hành hung tinh thần', có clip ghi âm

CEO Đại Nam khẳng định sự thật, nhấn mạnh bà bị nhóm ông Võ Hoàng Yên "hành hung tinh thần". Bà Phương Hằng sẽ tung clip ghi âm chứng minh.

Bà Phương Hằng sẽ tung clip ghi âm để chứng minh mình nói thật

Mấy ngày nay, dư luận xôn xao trước thông tin bà Phương Hằng tố bị ông Võ Hoàng Yên cùng 4 luật sư bạo hành tại trụ sở công an. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xác nhận bà chủ Đại Nam đưa tin sai sự thật.

Trước bản kết luận của Công an TP.HCM, bà Phương Hằng tiếp tục khẳng định mình nói đúng và nhấn mạnh bị nhóm ông Võ Hoàng Yên "hành hung tinh thần". Bà Phương Hằng cho biết sẽ tung clip ghi âm chứng minh sự thật.

Bà Phương Hằng khẳng định bị hành hung tinh thần, có clip ghi âm-1

Cụ thể, trong buổi làm việc tại công an ngày hôm qua (18/10), bà Nguyễn Phương Hằng cho biết mình đã nhận được lời giải thích từ phía công an là không có camera, đồng thời thuyết phục bà phủ nhận việc bị hành hung tại cơ quan chức năng:

"Tôi được trả lời rằng ở công an không có camera, đó là điều tôi shock đầu tiên. Thứ hai, tôi được điều tra viên khuyến khích phủ nhận việc bị hành hung ở đó vì họ giải thích cho tôi là không có đánh nhau mà chỉ có cãi nhau qua lại", bà chủ Đại Nam kể lại buổi làm việc của mình tại trụ sở công an.

Ngoài ra, vợ ông Dũng Lò Vôi cũng đưa ra một đoạn ghi âm là bằng chứng cho việc mình bị hành hung:

"Tôi có đưa một đoạn ghi âm ra. Tôi từng nói khi nói chuyện với ai đó, mình ghi âm là mình hèn và mình ghi âm là có ý đồ xấu, nhưng tôi phải tự vệ vì ở đó không có camera.

Khuyến khích tôi phủ nhận nhưng tôi không đồng tình vì điều đó có nghĩa là tôi thừa nhận bản thân vu khống cho 5 con người này cũng như cơ quan công an. Tôi sẽ lập tức phải ở tù".

"Tôi khẳng định lại một lần, những điều tôi nói trước công chúng là có thật"

Bà Phương Hằng khẳng định bị hành hung tinh thần, có clip ghi âm-2

Nữ đại gia cũng khẳng định, mình dù không bị hành hung về mặt thể xác nhưng đã phải chịu đựng hành hung nặng nề về mặt tinh thần: 

"Tôi khẳng định lại một lần, những điều tôi nói trước công chúng là có thật. Với tôi, một người phụ nữ, một người đàn ông bước tới sỉ vả vào mặt tôi, điều đó mà không phải hành hung thì như thế nào? Chẳng nhẽ đánh tôi đổ máu mới là hành hung sao?

Cùng một lúc 5 người dù không đánh tôi nhưng đã áp đảo về mặt tinh thần tôi và dùng những hành động tay chân, sỉ vào mặt tôi, trước mắt đó chính là hành hung tinh thần tôi, uy hiếp tinh thần tôi thì sao không gọi là hành hung?".

Trước đó, trong sáng ngày 18/10, Ban Giám đốc Công an TP.HCM đã yêu cầu Phòng PC02 báo cáo cụ thể những thông tin về buổi làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên vào sáng 16/10. 

Phía Phòng PC02, Công an TP.HCM đã báo cáo giải trình toàn bộ về quá trình làm việc giữa bà Nguyễn Phương Hằng và ông Võ Hoàng Yên cùng các luật sư có liên quan.

Bước đầu, Phòng PC02, Công an TP.HCM khẳng định không có chuyện bà Phương Hằng bị nhóm ông Võ Hoàng Yên hành hung tại trụ sở. Quá trình làm việc có lớn tiếng với nhau nhưng không có chuyện hành hung.

Khó có việc bà Nguyễn Phương Hằng bị hành hung tại cơ quan điều tra

Chia sẻ trên Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Tiến sĩ luật, Luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá, sự việc Bà Phương hằng tố cáo lên mạng xã hội là bị nhóm người bên phía ông Yên "hành hung" cho thấy tính chất căng thẳng của vụ việc.

Tuy nhiên, hiểu thế nào là hành hung? Nguyên nhân nào dẫn đến việc hành hung? Hậu quả đến đâu?.. đó mới là vấn đề có ý nghĩa pháp lý.

Bà Phương Hằng khẳng định bị hành hung tinh thần, có clip ghi âm-3

Theo Tiến sĩ Cường, về nguyên tắc buổi làm việc xác minh tin báo tố giác tội phạm, các đương sự không được phép ghi âm, ghi hình. Trong một số trường hợp, cơ quan điều tra có thể tiến hành ghi âm, ghi hình để phục vụ công tác điều tra. 

Trong buổi làm việc có sự tham gia của điều tra viên và có thể có cả kiểm sát viên, tại trụ sở cơ quan điều tra nên chuyện 4-5 người đàn ông hành hung một người phụ nữ trước mặt điều tra viên tại trụ sở sơ quan điều là khó có thể xảy ra.

Hơn nữa, các luật sư là những người hiểu biết pháp luật, có thể có những người nóng nảy nhưng các luật sư rất ít khi làm việc bằng cảm xúc. Thực tiễn từ trước đến nay chưa có vụ việc nào nhiều luật sư tập trung đánh đương sự là một phụ nữ tại trụ sở cơ quan điều tra.

Trong vụ việc này, luật sư cho rằng vấn đề mâu thuẫn, lời qua tiếng lại có thể xảy ra giữa các đương sự. Tuy nhiên mâu thuẫn đến mức các bên xông vào đánh nhau, "hành hung" nhau là chuyện rất khó có thể xảy ra. 

Nếu điều tra viên nào để xảy ra việc đương sự đánh nhau tại trụ sở cơ quan điều tra, điều tra viên đó có thể bị kỷ luật, đồng thời những người gây mất an ninh trật tự tại trụ sở cơ quan điều tra có thể bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng và tội cố ý gây thương tích. 

Bởi vậy, trong vụ việc này cần phải làm rõ khái niệm "hành hung" ở đây là gì, nguyên nhân vì sao lại có sự việc như vậy và hậu quả xảy ra đối với cá nhân, cơ quan, tổ chức đến đâu mới có thể kết luận.

Nếu 2 bên hoàn toàn không có va chạm mà một bên cho rằng bị hành hung gây thương tích thì đó là "vu khống" và có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nếu sự việc chỉ là lời qua tiếng lại nhưng có tính chất căng thẳng, cũng cần rút kinh nghiệm. Nếu sự việc còn tái diễn, có thể xử phạt hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi "gây rối trật tự công cộng" đối với những người chửi bới, xúc phạm người khác tại cơ quan điều tra.

"Nếu điều tra viên để hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra, hành vi xúc phạm danh dự nhân phẩm của người khác diễn ra với ngay tại trụ sở cơ quan điều tra mà không thể kiểm soát được tình hình, không có cách xử lý thì cũng cần xem xét trách nhiệm của cán bộ điều tra này trong việc duy trì trật tự buổi làm việc và khả năng thực hiện công việc của mình", luật sư Cường nói với tờ báo trên.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-khang-dinh-bi-nhom-vo-hoang-yenhanh-hung-co-clip-ghi-am-n-281835.html

Phương Hằng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Võ Hoàng Yên bị tố lừa đảo