Bà Phương Hằng xin giảm án cho kẻ dùng 'ảnh nóng' tống tiền mình

Bà Hằng không yêu cầu Mai Xuân Cường trả lại số tiền chiếm đoạt và hứa sẽ tặng Cường 20 triệu đồng để anh này có chi phí trang trải.

Theo Vietnamnet, chiều 29/12, TAND TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam. Bị cáo trong vụ án là Mai Xuân Cường (Sn 1990, ngụ TP.HCM).

Theo hồ sơ vụ án, ngày 17/7, Mai Xuân Cường được một người phụ nữ ngụ tại TP.HCM gửi một số tấm ảnh khỏa thân được cho là của bà Hằng để nhờ Cường gửi cho bà Hằng. Việc này nhằm làm nhục và yêu cầu bà Hằng không được tiếp tục công kích người phụ nữ đó trên mạng xã hội.

Khi có trong tay những hình ảnh trên, Cường nảy sinh ý định tống tiền và dùng những lời lẽ hãm dọa bà Hằng cùng con trai, đổi lấy tiền. 

Bà Phương Hằng xin giảm án cho kẻ dùng ảnh nóng tống tiền mình-1
Bà Nguyễn Phương Hằng

Để thực hiện hành vi của mình, Cường tạo tài khoản Zalo với tên khác rồi gửi qua số Zalo của bà Hằng để vòi 2 triệu đồng. 

Do bà Hằng không đồng ý chuyển tiền nên Cường nhắn tin hăm dọa mẹ con bà Hằng ư. Đồng thời, Cường gửi số tài khoản yêu cầu bà Hằng chuyển tiền sớm.

Vẫn không nhận được tiền từ bà Hằng, Cường tiếp tục gửi loạt ảnh nhạy cảm trên cho nữ trợ lý của bà Hằng và tiếp tục hăm dọa, buộc bà Hằng phải chuyển tiền. 

Lúc này, lo sợ Cường làm hại con trai nên bà Hằng yêu cầu nữ trợ lý chuyển 2 triệu đồng đến số tài khoản Cường cung cấp. Nhận được tiền, Cường lập tức đi rút. 

Đến ngày 20/7, hắn ta đến Phòng giao dịch ngân Sacombank trên đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp, TP.HCM) để khóa tài khoản ngân hàng. 

Sau khi nhận được tin trình báo của bà Hằng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã vào cuộc xác minh và triệu tập đối tượng Cường lên trụ sở làm việc. 

Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận toàn bộ hành vi hăm dọa, gửi ảnh cho bà Hằng nhằm mục đích tống tiền. 

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã chuyển vụ việc đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một xử lý theo thẩm quyền.

Ngày 23/7, Cơ quan CSĐT ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, khởi tố bị can đối với Mai Xuân Cường để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản".

Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một cũng đã đề nghị truy tố bị can và được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Bà Phương Hằng xin giảm án cho kẻ dùng ảnh nóng tống tiền mình-2
Bà Phương Hằng xin giảm án cho kẻ dùng ảnh nóng tống tiền mình-3
Người dân ngồi phía trước Tòa án Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một. Ảnh: Lao Động

Theo ghi nhận của Lao Động, chiều 29/12, Tòa án Nhân dân thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử vụ án nam thanh niên cưỡng đoạt tài sản liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam.

Thời điểm diễn ra phiên tòa, hàng trăm người đã bao vây phía trước cổng TAND TP. Thủ Dầu Một, dùng điện thoại livestream trên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng được huy động đến để đảm bảo an ninh trật tự. Nhiều người không thể vào bên trong tòa án.

Ghi nhận của Dân Việt, 1 người đàn ông khoảng 40 tuổi bị đám đông vây đánh khi lỡ có lời nói không tốt đến bà Nguyễn Phương Hằng, người này sau đó được lực lượng công an hỗ trợ ra về.

Đến 17h30 cùng ngày, phiên toà kết thúc. Xét hành vi của bị cáo Mai Xuân Cường và được bà Nguyễn Phương Hằng xin giảm nhẹ hình phạt, HĐXX TAND TP.Thủ Dầu Một đã tuyên phạt bị cáo Mai Xuân Cường 1 năm tù treo và 2 năm thử thách. Mai Xuân Cường được thả về ngay tại phiên tòa. 

Mới đây, trong livestream, bà Hằng cũng cho biết đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Cường vì thấy thương hoàn cảnh khó khăn của anh ta. Đồng thời, bà Hằng cũng không yêu cầu Mai Xuân Cường trả lại số tiền chiếm đoạt và hứa sẽ tặng Cường 20 triệu đồng để Mai Xuân Cường có chi phí trang trải cuộc sống.

"Cường giống như con tôi, cậu ấy có hoàn cảnh rất tội nghiệp và rất thương ba mẹ. Có thể Cường bị xúi giục nên mới có hành vi nông nổi như thế", bà Hằng nói trên livestream.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-phuong-hang-xin-giam-an-cho-ke-dung-anh-nong-tong-tien-minh-n-290728.html

Phương Hằng tống tiền

Tin tức mới nhất