Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bãi biển chật cứng người, Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều dịch vụ

Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị tạm dừng một số hoạt động dịch vụ như karaoke, quán bar, vũ trường trong bối cảnh bãi biển đông nghịt người xuống tắm.

Ngày 1-5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra công văn hỏa tốc tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, tạm ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club kể từ 16 giờ ngày 1-5 đến khi có thông báo mới.

Bãi biển chật cứng người, Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều dịch vụ-1
Bãi biển Vũng Tàu đông đặc người tắm trong dịp lễ

Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hạn chế việc tập trung đông người, giảm quy mô tổ chức các buổi tiệc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong tiệc cưới, việc tang, các nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, các hoạt động giải trí nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác phải tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn…

Bãi biển chật cứng người, Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều dịch vụ-2
Nhiều biện pháp phòng dịch đã được thực hiện nhưng lượng người đổ về Vũng Tàu quá đông

Trước đó, trong ngày 30-4, bãi biển Vũng Tàu đông nghẹt người xuống tắm biển, nhiều người không đeo khẩu trang.

Nơi tập trung đông nhất là dọc tuyến đường Thùy Vân, toàn bộ Bãi Sau đen đặc người xuống tắm biển, nhất là vào khoảng 16 giờ đến 18 giờ.

Theo báo cáo, có khoảng 70.000 du khách đến Vũng Tàu vui chơi, tắm biển và con số này vẫn là ít so với năm 2019. Tuy nhiên, dự kiến chiều nay (1-5) lượng khách sẽ đông hơn.

Bãi biển chật cứng người, Bà Rịa - Vũng Tàu hỏa tốc dừng nhiều dịch vụ-3
Bà Rịa-Vũng Tàu đã yêu cầu dừng nhiều hoạt động dịch vụ

Dù trước đó, chính quyền địa phương cũng đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, các khu du lịch thực hiện nghiêm việc phòng dịch, tuy nhiên với lượng khách quá đông, việc nhắc nhở du khách đeo khẩu trang xuống tắm biển gặp nhiều khó khăn.

Dù vậy, trong sáng 1-5, các đơn vị chức năng vẫn thành lập nhiều tổ túc trực dọc tuyến tập trung đông du khách để nhắc nhở, phát khẩu trang. Các phường cũng huy động lực lượng xử phạt du khách và người dân nếu không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/bai-bien-chat-cung-nguoi-ba-ria-vung-tau-hoa-toc-dung-nhieu-dich-vu-20210501123526872.htm?fbclid=IwAR2pnNXEhQWEWuuWV2HxrhdBOa7MRlUc0ZWtE9tXRKrDlPhBIppj7f7DyQM

Bà Rịa-Vũng Tàu Du lịch

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất