Bà Tư Ù phim 'Đất Phương Nam': Mắc bệnh nguy hiểm, có nguy cơ bị mù và liệt

Ở tuổi xế chiều, diễn viên Mai Thanh Dung đối diện với nhiều căn bệnh nguy hiểm nhưng không thể phẫu thuật, chỉ có thể uống thuốc cầm cự qua ngày

Diễn viên Mai Thanh Dung là gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt, từng gây ấn tượng với vai bà Tư Ù trong phim Đất Phương Nam và xuất hiện trong một số phim cổ tích.

Ngoài công việc diễn xuất, nữ nghệ sĩ còn được biết đến là giảng viên bộ môn Tiếng nói sân khấu của trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Bà từng đào tạo nhiều học trò nổi tiếng như NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, Minh Nhí, Hồng Đào, Trung Dân...

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Mai Thanh Dung ngừng hoạt động nghệ thuật vì sức khỏe không đảm bảo. Hồi tháng 8/2022, ông xã qua đời để lại nỗi mất mát lớn cho bà.

Bà Tư Ù phim Đất Phương Nam: Mắc bệnh nguy hiểm, có nguy cơ bị mù và liệt-1
Diễn viên Mai Thanh Dung trong phim "Đất phương Nam" (Ảnh: Chụp màn hình).

Mới đây, diễn viên Phi Phụng, Thụy Mười cùng một số đồng nghiệp đã đến thăm nhà của bà Tư Ù Đất Phương Nam đồng thời tiết lộ về tình hình sức khỏe hiện tại của bà.

Ở tuổi U70, Mai Thanh Dung đang phải chống chọi với những căn bệnh gồm bệnh tim, bị trượt đốt sống lưng có nguy cơ bị liệt và chứng tổn thương gai thị có thể dẫn đến khiếm thị. Ngoài ra nữ nghệ sĩ còn mang thêm căn bệnh tiểu đường.

Dù mang trong người nhiều bệnh nguy hiểm nhưng Mai Thanh Dung cho biết bà không thể phẫu thuật điều trị vì xác suất thành công thấp. Thêm vào đó, do tuổi cao và mắc bệnh tiểu đường nên bác sĩ cho biết sức khỏe bà không đủ đảm bảo làm phẫu thuật. Chính vì thế, nữ nghệ sĩ chỉ có thể uống thuốc cầm cự qua ngày.

Bà Tư Ù phim Đất Phương Nam: Mắc bệnh nguy hiểm, có nguy cơ bị mù và liệt-2
Nữ nghệ sĩ mang trong người nhiều bệnh nguy hiểm (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, Phi Phụng cho biết sức khỏe của Mai Thanh Dung đã ổn định hơn so với trước. Dù mắc bệnh hiểm nghèo nhưng nữ nghệ sĩ luôn giữ tinh thần lạc quan và vui vẻ.

Bà Tư Ù Đất Phương Nam hiện sống trong một căn nhà nhỏ ở đường Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5, TP HCM) cùng một người em họ hàng. Chuyện cơm nước hằng ngày của bà do người này lo liệu, chăm sóc. Gia đình con trai dù bận rộn công việc nhưng luôn chăm lo chu toàn cho bà.

Bà Tư Ù phim Đất Phương Nam: Mắc bệnh nguy hiểm, có nguy cơ bị mù và liệt-3
Mai Thanh Dung và con dâu - ca sĩ Ánh Vân (Ảnh: Facebook nhân vật).

Theo chia sẻ của nghệ sĩ Phi Phụng, kinh tế gia đình Mai Thanh Dung chỉ "đủ ăn, đủ sống" chứ không dư giả. Bao năm chạy chữa bệnh tật cho bà và người chồng quá cố khiến kinh tế gia đình ngày càng eo hẹp. Hiện tại, bà sống nhờ vào số lương hưu ít ỏi nên cuộc sống có phần chật vật.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/ba-tu-u-phim-dat-phuong-nam-mac-benh-nguy-hiem-co-nguy-co-bi-mu-va-liet-20230328170332855.htm

phim việt nam Đất phương Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao