Bác bé gái bị dì ghẻ đánh chết phủ nhận kêu gọi hỗ trợ trên MXH

"Xin mọi người nếu gặp bất cứ trường hợp nào lợi dụng việc này để trục lợi thì báo cáo report nick và nhắn cho tôi", bác cháu bé nói.

Thời điểm này, vụ việc bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị dì ghẻ bạo hành dẫn đến tử vong ở Bình Thạnh (TP.HCM) đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận. Chính vì thế, nhiều kẻ xấu đã lợi dụng thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Mới đây, 1 tài khoản Facebook tự nhận là đồng nghiệp cũ của mẹ bé V.A. và đăng bài trong nhiều hội nhóm kêu gọi ủng hộ tiền hỗ trợ gia đình bé.

Trong bài đăng, người này còn để cả số tài khoản đứng tên G.T.H. cùng số điện thoại và tự nhận mình đã ủng hộ 30 triệu đồng. 

Bác bé gái bị dì ghẻ đánh chết phủ nhận kêu gọi hỗ trợ trên MXH-1
Bài đăng kêu gọi ủng hộ gia đình bé V.A. lan truyền trên MXH

Không những thế, để lấy lòng tin của mọi người, tài khoản đó còn đăng dòng thông báo đã xin phép người thân của V.A. để đứng ra kêu gọi ủng hộ. "Trước khi lập quỹ, mình đã xin phép chị Thanh Loan, chính là dì của bé V.A", tài khoản này viết. 

Ngay lập tức, bài chia sẻ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cư dân mạng, nhiều người đã chuyển khoản cùng lời nhắn "ủng hộ gia đình bé V.A.". 

Bác bé gái bị dì ghẻ đánh chết phủ nhận kêu gọi hỗ trợ trên MXH-2
Có người đã tin tưởng, chuyển tiền ủng hộ

Tuy nhiên, chia sẻ với Pháp luật & Bạn đọc, chị Nguyễn Thị Thanh Loan (bác họ của V.A.) cho biết gia đình không hề kêu gọi hỗ trợ như thông tin lan truyền trên MXH.

"Mình đã đính chính ở rất nhiều trang hội nhóm là gia đình, người quen, thân của bé V.A không kêu gọi bất cứ sự ủng hộ vật chất nào ở bất kỳ hội nhóm nào cả. Mong mọi người hết sức tỉnh táo và đừng để những kẻ xấu trục lợi.

Xin mọi người nếu gặp bất cứ trường hợp nào lợi dụng việc này để trục lợi thì báo cáo report nick và nhắn cho tôi", chị Loan nói. 

Chị Loan cũng cho biết thêm, khi chị liên hệ vào số điện thoại được đăng trong bài viết thì có 1 cô gái trả lời. Người này khẳng định bản thân không phải là người đứng ra kêu gọi ủng hộ và cũng đang không hiểu tại sao tự nhiên có nhiều người lạ gọi điện, nhắn tin làm phiền. 

Bác bé gái bị dì ghẻ đánh chết phủ nhận kêu gọi hỗ trợ trên MXH-3
Khi chị Loan nhắn tin cho số điện thoại này, một cô gái lạ đã trả lời. Ảnh Pháp luật & Bạn đọc

Mặc dù biết rất nhiều người mong muốn chia buồn, giúp đỡ gia đình bé V.A. nhưng mọi người cần phải tỉnh táo để tránh bị lừa, không chỉ không giúp được nạn nhân mà còn mất tiền oan cho những đối tượng xấu. 

Hiện, gia đình đang cùng chùa Tường Nguyên chuẩn bị lễ cúng cầu siêu cho V.A. 

Ghi nhận của Nhịp Sống Việt, mới đây, trên trang cá nhân, Đại đức Thích Minh Phú, trụ trì chùa Tường Nguyên đã chia sẻ thông tin về lễ cầu siêu cho bé N.T.V.A., nạn nhân bị "dì ghẻ" bạo hành dẫn tới tử vong. Đại đức Thích Minh Phú cho biết, đây là nguyện vọng của gia đình bé A.

Bác bé gái bị dì ghẻ đánh chết phủ nhận kêu gọi hỗ trợ trên MXH-4
Gia đình cùng nhà chùa chuẩn bị lễ cầu siêu cho V.A.

Lễ cầu siêu cho V.A. sẽ được diễn ra vào lúc 9h ngày 31/12/2021 tại chùa Tường Nguyên, địa chỉ 243A/46/9 đường Hoàng Diệu, phường 8, Quận 4, TP.HCM.

Biết được thông tin này, nhiều cư dân mạng để để lại lời cầu nguyện cho V.A. ở dưới bài của Đại đức Thích Minh Phú và mong muốn hương linh của con sớm được siêu thoát.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-be-gai-bi-di-ghe-danh-chet-phu-nhan-keu-goi-ho-tro-tren-mxh-n-290879.html

dì ghẻ bạo hành trẻ em tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao