Chấm dứt chuỗi ngày mưa mát mẻ, Bắc Bộ đón nắng nóng trở lại

Cơn mưa cuối ngày 22/7 chấm dứt chuỗi ngày mưa nhiều tại Bắc Bộ. Từ 23/7, Bắc Bộ nắng ráo, từ 24/7 có nắng nóng cục bộ.

Những ngày vừa qua, miền Bắc đón đợt mưa kéo dài, "giải nhiệt" cho toàn miền. Tuy nhiên, đợt mưa này tại các tỉnh miền Bắc sẽ chấm dứt từ hôm nay (23/7).

Theo dự báo từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ hôm nay (23/7), miền Bắc chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Bắc Trung Bộ hoạt động yếu và đầy dần lên, từ ngày 24/7 vùng áp thấp phía Tây có xu hướng mở rộng về phía Đông.

Dự báo, từ ngày 23-27/7 khu vực Bắc Bộ sẽ có mưa rào và dông cục bộ; ngày nắng, riêng từ ngày 24-27/7 có nắng nóng cục bộ.

Chấm dứt chuỗi ngày mưa mát mẻ, Bắc Bộ đón nắng nóng trở lại-1
Nắng nóng sẽ quay trở lại Bắc Bộ trong những ngày tới.

Từ khoảng ngày 28-29/7, cao áp cận nhiệt có xu hướng lấn dần về phía Tây và có khả năng thiết lập vùng hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực vùng núi Bắc Bộ nên khu vực này sẽ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; vùng đồng bằng và ven biển ngày nắng, chiều tối có mưa dông cục bộ.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Về đợt nắng nóng này tại Bắc Bộ, cơ quan khí tượng đưa ra nhận định không quá gay gắt. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ nắng nóng vẫn có khả năng xuất hiện nhưng không kéo dài. Nắng nóng có khả năng tập trung nhiều trong khoảng đầu tháng 8/2022.

Trong khi đó, nắng nóng tại Trung Bộ cũng không quá gay gắt và xảy ra diện rộng.

Từ ngày 23-29/7: Ngày nắng, từ ngày 24/7 có nắng nóng cục bộ; chiều tối có nơi có mưa rào và dông, riêng từ ngày 26/7 khu vực Nam Trung Bộ có mưa dông rải rác.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ ngày 23-29/7: Chiều tối và tối có mưa dông; riêng khu vực Tây Nguyên từ đêm 23-25/7 có mưa dông cục bộ; ngày nắng gián đoạn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Tri Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cham-dut-chuoi-ngay-mua-mat-me-bac-bo-don-nang-nong-tro-lai-222022237823586.htm

Dự Báo Thời Tiết thời tiết

Tin tức mới nhất