Bắc bộ mưa giông lớn kéo dài 3 ngày, đề phòng mưa lũ, sạt lở

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho hay, tình trạng mưa giông ở miền Bắc còn kéo dài trong 3 ngày tới. Các tỉnh miền núi đề phòng lũ quét, sạt lở đất.



Theo đó, hiện nay rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-22 độ vĩ Bắc đi qua khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ.

Hôm nay 18/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ nên dự báo thời tiết ở phía Đông Bắc bộ có mưa, riêng vùng đồng bằng và ven biển có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có giông. Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và giông rải rác.

Các tỉnh miền Bắc và Thủ đô Hà Nội còn mưa rào và giông lớn trong 3 ngày tới

Từ đêm nay đến ngày 20/6, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên ở Bắc bộ tiếp tục có mưa diện rộng. Khu vực Tây Bắc và Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến khoảng 100-200mm, có nơi trên 200mm. Trong cơn giông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ hôm nay đến ngày 20/6 có mưa, có nơi mưa vừa và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Từ ngày 19-21/6, một đợt lũ sẽ xuất hiện trên sông Thao, sông Lô với biên độ lũ lên từ 2-4m. Lưu lượng đến các hồ chứa lớn trên thượng nguồn sông Hồng sẽ tăng với biên độ lũ lên từ 1000-1200 m3/s tại vùng hồ Lai Châu; từ 1200-1500 m3/s tại vùng hồ Sơn La trên sông Đà. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông chính ở mức dưới BĐ I. 

Lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất có khả năng xảy ra tại nhiều tỉnh ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt một số tỉnh khu vực Tây Bắc, Việt Bắc như.

Theo ANTĐ


mưa giông sạt lở Dự Báo Thời Tiết mưa lũ

Tin tức mới nhất