Bắc Giang: Cụ ông dương tính SARS-CoV-2 sau khi mất, chưa rõ nguồn lây

Sau khi cụ Bẩy mất, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cụ, kết quả dương tính với SAR-CoV-2.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, tại địa phương vừa ghi nhận trường hợp cụ Nguyễn Văn Bẩy (trú tại thôn Hạ, xã Thượng Lan) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi mất.

Cụ thể, theo báo cáo của Công an xã Thượng Lan gửi Công an huyện Việt Yên, ngày 22/5, cụ Bẩy được con trai là ông Nguyễn Văn Đ. đưa đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên đến chiều tối thì về nhà tại thôn Hạ. Khi trở về, người thân, hàng xóm đã đến nhà hỏi thăm cụ Bẩy khá đông. 

Ngày 23/5, tại thôn có tổ chức bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp, trong đó, ông Nguyễn Văn Đ. là Phó thôn, ở trong tổ bầu cử, có tiếp xúc với các thành viên ban bầu cử thôn, xã.

Bắc Giang: Cụ ông dương tính SARS-CoV-2 sau khi mất, chưa rõ nguồn lây-1
Ảnh minh họa

Đến khoảng 21h ngày 25/5, cụ B. có diễn biến bệnh xấu, được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu, sau đó tử vong. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cụ Bẩy, kết quả dương tính với SAR-CoV-2. 

Sau đó, gia đình đã đưa thi thể cụ đi hỏa táng và gửi tro cốt tại nơi hỏa táng, không tổ chức tang lễ tại địa phương.

Nhận thấy đây là trường hợp có yếu tố dịch tễ phức tạp, đồng thời chưa xác định được nguồn lây cũng như thời điểm lây bệnh nên ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Thượng Lan đã xin ý kiến cấp trên cho phong tỏa toàn bộ thôn Hạ để tránh dịch bệnh lây lan. 

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành rà soát các trường hợp F1, F2, F3, F4 của cụ ông này để có biện pháp phòng chống dịch bệnh phù hợp. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-giang-cu-ong-duong-tinh-sarscov2-sau-khi-mat-n-263416.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Bắc Giang

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao