Bắc Giang đã có 207 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Sáng 6/6, Bệnh viện Dã chiến số 2 (đặt tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang) đã công bố 21 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh. Như vậy, đến nay, tỉnh đã có 207 bệnh nhân khỏi Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Như Phố, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến số 2 cho biết, tính đến sáng 6/6, 21 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tại đây được công bố khỏi bệnh, gồm 19 công nhân thuộc khu công nghiệp và 2 lao động tự do. Những người này được yêu cầu thực hiện nghiêm việc cách ly tại nơi cư trú 14 ngày và được xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và thứ 14.

Bệnh nhân 4405 Đ.V.L., 33 tuổi, rất vui mừng khi được trở về nhà. Anh là công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Anh trải qua hơn 20 ngày điều trị tại các cơ sở y tế, nhận được sự quan tâm và chăm sóc tận tình của các y bác sĩ.

"Cảm giác được ra viện không lời nào nói hết, tôi chỉ mong được về nhà, tiếp tục cách ly và sớm có thể quay lại công việc. Tôi chúc các bệnh nhân còn lại sớm nhận được kết quả âm tính, chúc đội ngũ y bác sĩ - những người ngày đêm tận tụy - có nhiều sức khoẻ và niềm vui", anh nói.

Bắc Giang đã có 207 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh-1
21 bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Bắc Giang (Ảnh: Bộ Y tế)

Bắc Giang đã có 207 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh-2
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao giấy công nhận khỏi bệnh cho các bệnh nhân sáng 6/6 (Ảnh: Bộ Y tế)

Hiện, Bệnh viện Dã chiến số 2 còn 593 bệnh nhân. Trong số này, 138/380 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tất cả đều có diễn biến sức khỏe ổn định, bệnh viện đã phân lại thành 3 khu cách biệt: khu âm tính, khu nguy cơ thấp và khu nguy cơ cao.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn bày tỏ niềm vui mừng khi tiếp tục được công bố khỏi Covid-19 cho 21 bệnh nhân.

"Cảm xúc này không của riêng tôi mà của toàn bộ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, ngành Y tế tỉnh, Bộ phận thường trực Bộ Y tế và đặc biệt tập thể cán bộ, chiến sĩ, công an phối hợp với ngành Y tế phục vụ công tác thu dung điều trị cho hơn 600 bệnh nhân", Thứ trưởng nói.

Bắc Giang đã có 207 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh-3
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn (Ảnh: Bộ Y tế)

Bệnh viện Dã chiến số 2, hay những trung tâm hồi sức tích cực tại Bắc Giang đều được thành lập với tâm thế rất khẩn cấp để thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 từ nặng nhất đến không có triệu chứng.

Hoạt động của Bệnh viện Dã chiến số 2 đã đi vào ổn định, những ca bệnh có diễn biến nặng được kịp thời chuyển đến cơ sở điều trị tốt hơn. Các bệnh nhân không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, đều được y, bác sĩ tận tình theo dõi chăm sóc và đảm bảo thời gian điều trị nhanh nhất và đủ điều kiện âm tính qua các lần xét nghiệm.

"Cho đến hôm nay, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã công bố 207 bệnh nhân. Đây là dấu hiệu rất vui mừng!", Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn chia sẻ.

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/bac-giang-da-co-207-benh-nhan-covid-19-duoc-cong-bo-khoi-benh-cam-giac-duoc-ra-vien-khong-loi-nao-noi-het-161210606132556754.htm

COVID-19

Tin tức mới nhất