Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bắc Giang thêm 35 ca Covid-19 ở ổ dịch mới

Sáng 15/5, tỉnh Bắc Giang có 145 dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó ổ dịch mới ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên) ghi nhận 35 ca.

Sau khi phân tích tình hình tăng đột biến số ca nhiễm ở cty Hosiden - KCN Quang Châu ( sáng 15/5 có 35 ca, tăng 24 ca), Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết ổ dịch này cơ bản vẫn bắt nguồn từ FO phát hiện đầu tiên tại KCN Vân Trung.

Cơ bản những ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 đều là công nhân, tỷ lệ lây nhiễm ra người thân ở cùng nhà rất thấp. Môi trường lây nhiễm chủ yếu trong vùng yếm khí, lạnh (xưởng làm việc, nhà ăn, trên xe ô tô).

Bắc Giang thêm 35 ca Covid-19 ở ổ dịch mới-1

Ngày 15/5, BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chỉ đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh yêu cầu tất cả các công ty có xưởng làm việc, phòng ăn chưa bảo đảm thoáng khí phải dừng sản xuất nhưng vẫn yêu cầu công nhân đến công ty để lấy mẫu xét nghiệm.

Những doanh nghiệp được đánh giá có nguy cơ cao thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp test nhanh xác suất. Sau khi có kết quả âm tính có thể cho công nhân về nhà tự theo dõi sức khỏe và hạn chế tiếp xúc.

Công an tỉnh chủ trì truy vết thần tốc những người có nguy cơ cao lây nhiễm do tiếp xúc gần với các trường hợp là F0. Dừng các xe đưa đón công nhân ở tất cả các tuyến đến các khu công nghiệp Vân Trung, Quang Châu, Đình Trám (Việt Yên) để đợi kết quả xét nghiệm diện rộng sau đó sẽ hoạt động trở lại nếu an toàn dịch bệnh.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bac-giang-them-35-ca-covid19-o-o-dich-moi-n-261770.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất