Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bắc Kinh sử dụng thuốc kháng HIV để điều trị virus corona

Chính quyền Bắc Kinh cho biết một số bệnh viện của thành phố đang cho bệnh nhân nhiễm virus corona, bùng phát từ Vũ Hán, áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc kháng HIV.

"Tin đồn trên mạng nói một loại thuốc chống AIDS đã được sử dụng và được chứng minh là có hiệu quả trong điều trị virus corona", Ủy ban Y tế thành phố Bắc Kinh cho biết trong một tuyên bố hôm 26/1, theo South China Morning Post.

"Ủy ban Y tế Quốc gia đã khuyến nghị các loại thuốc được đồn đại để điều trị virus corona trước đó và chúng tôi có Lopinavir/Ritonavir dự trữ ở Bắc Kinh".

Ba bệnh viện Bắc Kinh được chỉ định điều trị các trường hợp nhiễm virus corona - bao gồm Bệnh viện Ditan Bắc Kinh, Bệnh viện Youan Bắc Kinh và Trung tâm y tế số 5 của Bệnh viện Đa khoa Quân đội - đã bắt đầu sử dụng liệu pháp này để điều trị, thông báo cho biết thêm.

Bắc Kinh sử dụng thuốc kháng HIV để điều trị virus corona-1
Một người đàn ông đeo khẩu trang tại Thiên An Môn, Bắc Kinh. Ảnh: AFP.

Hai loại thuốc này có tác dụng ức chế sự phát triển của virus (ARV), tức ngăn chặn khả năng HIV liên kết với các tế bào khỏe mạnh và sinh sản, và thường được sử dụng kết hợp để điều trị bệnh.

Nghiên cứu mới về 41 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán ở Trung Quốc được công bố trên tạp chí y khoa The Lancet ra hôm 24/1 đã ghi nhận "lợi ích lâm sàng thực chất" từ việc sử dụng thuốc ARV trong điều trị SARS năm 2002 và 2003.

Tuy nhiên, các tác giả - chuyên gia từ nhiều cơ sở nghiên cứu y khoa ở Trung Quốc đại lục - cũng cho biết không có phương pháp điều trị nào như vậy được chứng minh là có hiệu quả.

"Không có phương pháp điều trị bằng thuốc kháng virus nào đối với các trường hợp nhiễm virus corona được chứng minh là có hiệu quả", theo bài viết được đăng trên The Lancet. "Trong một nghiên cứu kiểm soát mang tính lịch sử, sự kết hợp giữa Lopinavir và Ritonavir ở các bệnh nhân nhiễm virus corona SARS có mối liên hệ với lợi ích lâm sàng thực chất (kết quả lâm sàng ít bất lợi hơn)".

Đến ngày 25/1, 51 trường hợp nhiễm virus corona Vũ Hán đã được ghi nhận tại Bắc Kinh. Trong số này, hai người đã khỏi bệnh và 49 người vẫn đang được chữa trị, bao gồm một người trong tình trạng nguy kịch.

Số người chết do chủng virus corona mới, bùng phát và lây lan nhanh chóng từ Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, đã tăng lên đến 55, trong khi số ca được xác nhận trên toàn quốc là hơn 1.700, nhà chức trách cho biết hôm 26/1.

Tất cả tỉnh thành ở Trung Quốc đại lục, trừ khu tự trị Tây Tạng, đều đã có trường hợp nhiễm virus.

Căn bệnh mới với các triệu chứng giống như viêm phổi cũng đã lan sang các khu vực khác ở châu Á, Mỹ, Australia và Pháp, với ít nhất 30 trường hợp được xác nhận tại các quốc gia này. Canada vừa xác nhận trường hợp đầu tiên.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/bac-kinh-su-dung-thuoc-khang-hiv-de-dieu-tri-virus-corona-post1039821.html?fbclid=IwAR3d-jY8pw5oJUV9USpg-0A5-HnzKRHzh7lQYUmfLGlZQoJ9UFb_VNg3OUg

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất