Bác lái tàu người Nhật dừng cả chuyến tàu để nhặt vài củ khoai cho bà lão khốn khổ

Câu chuyện của bác lái tàu tốt bụng thêm một lần nữa khiến hàng triệu người cảm phục về tinh thần Nhật Bản.

Từ lâu, con người và đất nước Nhật Bản đã khiến hàng triệu người dân trên toàn thế giới yêu mến và nể phục, không chỉ bởi tinh thần Nhật Bản lớn lao, vĩ đại mà còn bởi những câu chuyện thường ngày tưởng chừng đơn giản, bình dị nhất. Đó có thể là câu chuyện về những đứa trẻ được cha mẹ cho chơi đùa thoải mái bên vũng nước mưa, cũng có khi lại là câu chuyện về cả đoàn tàu ở Nhật 3 năm chỉ phục vụ duy nhất một nữ sinh...

Mới đây nhất, người ta lại được dịp trầm trồ ngưỡng mộ khi câu chuyện về 1 bác lái tàu tốt bụng được chia sẻ trên mạng xã hội. Cụ thể, vào ngày 25/6 vừa qua, một bác lái tàu đã dừng lại cả chuyến tàu để nhặt những củ khoai tây nằm lăn lóc trên đường ray. Do quá sợ hãi chuyến tàu đang chạy với vận tốc lớn mà một bà lão đã mải mốt chạy sang bên đường, bỏ lại đống khoai vương vãi khắp nơi.

Bác lái tàu người Nhật dừng cả chuyến tàu để nhặt vài củ khoai cho bà lão khốn khổ - Ảnh 1.
Những củ khoai nằm lăn lóc trên đường ray.

Bác lái tàu người Nhật dừng cả chuyến tàu để nhặt vài củ khoai cho bà lão khốn khổ - Ảnh 2.
Bác lái tàu lụi cụi nhặt từng củ khoai...

Bác lái tàu người Nhật dừng cả chuyến tàu để nhặt vài củ khoai cho bà lão khốn khổ - Ảnh 3.
... để đưa cho bà lão đang đứng sợ hãi bên đường.

Phản ứng trước hành động tưởng chừng gây thiệt hại nặng nề về kinh tế cho công ty tàu hỏa, nhà ga Odakyu bình thản đưa ra thông báo chuyến tàu "bị chậm trễ vì đâm trúng khoai tây trên đường ray".

Quả thực, văn hóa và phong cách làm việc của bác lái tàu cũng như của nhà ga Odakyu đã khiến nhiều người dùng mạng kinh ngạc xen lẫn ngưỡng mộ.

Trên thực tế, những chuyện tưởng chừng như không thể vẫn thường xảy ra ở Nhật Bản. Cũng vừa mới đầu năm nay thôi, nhà ga JR Hokkaido đã khiến nhiều người chú ý khi cử riêng một đoàn tàu chỉ để đón 2 hành khách bị lỡ chuyến.

Bác lái tàu người Nhật dừng cả chuyến tàu để nhặt vài củ khoai cho bà lão khốn khổ - Ảnh 4.
Nhà ga JR Hokkaido đã cử một đoàn tàu chỉ để đón 2 hành khách.

Khi đó, do lỗi của lái tàu nên 2 hành khách ở ga Koboro (nơi được mệnh danh là nhà ga có địa hình hiểm trở nhất tại Nhật) đã bị lỡ chuyến tàu quan trọng. Do Koboro nằm ở khu vực hiểm trở, con người chỉ có thể đến được bằng đường sắt hoặc đường thủy chứ không thể dùng phương tiện cá nhân nào cả, trong khi đó, việc quay ngược đoàn tàu để đón khách lại là điều không tưởng; bởi vậy người lái tàu đã dừng cách đó khoảng vài trăm mét và gọi điện về trung tâm vận hành báo cáo về sự việc.

Một tiếng sau khi nhận được thông báo, JR đã điều riêng một đoàn tàu nhanh lên nhà ga kia để đón hai hành khách.

Câu chuyện về phong cách làm việc của nhà ga JR sau khi được đăng tải đã khiến bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng phải ngưỡng mộ và học tập.

Theo Tri Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao