Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bạc Liêu: Kiến nghị xem xét cách ly một khu dân cư, tạm đóng cửa một trường học

Liên quan đến người bán hàng rong tiếp xúc với bệnh nhân mắc Covid-19, UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) kiến nghị tỉnh xem xét việc cách ly một khu dân cư và cho một trường tạm nghỉ học.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh (BCĐ) Covid-19 TP Bạc Liêu có báo cáo cho biết, đến nay đã tiến hành cách ly tập trung 4 người có tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bệnh nhân mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Trong đó có gia đình người đàn ông bán hàng rong tên V. (3 người) và một người đàn ông nhậu chung với ông V. Tất cả cùng ngụ khóm 5, phường 3, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Cơ quan chức năng cũng lấy mẫu của 4 người này gửi những nơi xét nghiệm có kết quả nhanh nhất để có phương án xử lý kịp thời (nếu dương tính).

Bạc Liêu: Kiến nghị xem xét cách ly một khu dân cư, tạm đóng cửa một trường học-1
Xe cứu thương đậu phía sau khu cách ly Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Theo xác minh ban đầu, chiều ngày 16/5, ông V. (nhà ở khu xóm Huế, phía sau Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu) là người bán hàng rong, có đi ngang khu vực cách ly của Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu. Lúc này, ông T. (một bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại bệnh viện) kêu mua một ly nước uống. Sau đó, ông T. nhờ ông V. mua thêm mấy gói thuốc lá.

Ông V. và cháu Y. (con của ông V.) đi mua thuốc lá và sau đó ông V. trực tiếp đưa thuốc lá cho ông T.

Qua xác minh bước đầu, ông V. có tiếp xúc với vợ và con. Ông V. có nhậu chung với người gần nhà tên H. (ông H. cũng có tiếp xúc với vợ, con của mình).

Ngoài ra, thời gian từ ngày 16-19/5, ông V. có đi bán hàng rong (chưa biết tiếp xúc với những ai). Riêng sáng ngày 19/5, ông V. có chở vợ đi ra một quán mua đồ ăn sáng (chưa rõ tiếp xúc với ai ở quán).

BCĐ Covid-19 TP Bạc Liêu đã đề nghị ngành y tế tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu vực Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, khu xóm Huế và trường Tiểu học Kim Đồng (nơi con ông V. học),

Đề nghị Công an TP Bạc Liêu, Trung tâm Y tế TP Bạc Liêu rà soát những ai tiếp xúc với gia đình ông V. và gia đình ông H. để lập danh sách theo dõi, cách ly tại nhà theo hướng dẫn.

Kiến nghị BCĐ Covid-19 tỉnh Bạc Liêu xem xét cho học sinh trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học đến ngày 24/5 (khi có kết quả xét nghiệm thì tiếp tục thực hiện theo quy định); xem xét có cần cách ly cục bộ khu dân cư xóm Huế hay không.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 21/5, một lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Bạc Liêu cho biết, việc có cho học sinh trường Tiểu học Kim Đồng nghỉ học hay không vẫn đang chờ chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://beta.dantri.com.vn/xa-hoi/kien-nghi-xem-xet-cach-ly-mot-khu-dan-cu-tam-dong-cua-mot-truong-hoc-20200521155706494.htm?fbclid=IwAR1QON00iRLqwghnuScJJ1L43iF1-xLaSOlnzrzZ0LAcxLhMutzar0gjpjA

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất