Bác sĩ kê đơn kem và trò chơi điện tử cho trẻ bị viêm họng

Một bác sĩ người Brazil mất việc sau khi bị cáo buộc kê đơn thuốc gồm kem chocolate và trò chơi điện tử cho cậu bé 9 tuổi bị đau họng và có các triệu chứng giống như cúm.

Ngày 18/5, Priscila da Silva Ramos, 37 tuổi, sống ở Osasco (bang Sao Paulo, Brazil), đưa con trai 9 tuổi đi kiểm tra sức khỏe tại một phòng khám sau khi cậu bé cảm thấy ốm và nôn mửa. 

Tuy nhiên, thay vì trực tiếp xem họng cho bệnh nhi, bác sĩ lại hỏi người mẹ đã làm như vậy chưa. Sau đó, vị bác sĩ đã kê đơn cho bệnh nhân mà không kiểm tra kỹ tình hình. Ngoài một số loại thuốc giảm sốt, kháng sinh, thuốc bổ, người này còn đề nghị cho trẻ ăn kem chocolate và chơi game hằng ngày. 

Bác sĩ kê đơn kem và trò chơi điện tử cho trẻ bị viêm họng-1
Bác sĩ kê đơn gồm kem chocolate cho bệnh nhi 9 tuổi bị viêm họng. Ảnh minh họa: Foodnetwork

“Bác sĩ bắt đầu viết đơn thuốc mà không khám cho con trai tôi, không nhìn cổ họng, không kiểm tra ngực. Sau đó, anh ta hỏi con trai tôi có thích ăn kem không, cháu nói có. Anh ta hỏi chocolate hay dâu tây, cháu trả lời chocolate. Nhưng tôi không bao giờ nghĩ ra rằng anh ta đã viết kem vào đơn thuốc”, người mẹ phẫn nộ. 

Ramos kể cô không để ý đến phần kem và trò chơi điện tử cho đến ngày hôm sau. Dì của bệnh nhi nhìn vào đơn thuốc và ngạc nhiên với hai dòng cuối cùng. Hai chị em quyết định đăng hướng dẫn bất thường lên Facebook và thông tin nhanh chóng được lan truyền rộng rãi.

Theo Oddity Central, cư dân mạng đưa ra các phản ứng trái chiều với quyết định của bác sĩ. Một số cho  rằng đây là việc làm thiếu chuyên nghiệp trong khi những người khác nghĩ bác sĩ chỉ thêm kem và trò chơi vào đơn thuốc như một trò đùa. 

Luật sư Henderson Furst, Chủ tịch Ủy ban Đạo đức Sinh học của Hiệp hội Luật sư Brazil, khu vực Sao Paulo, nói rằng một số bác sĩ làm những việc như vậy để mối quan hệ với bệnh nhân gần gũi hơn. 

“Vài bác sĩ có thói quen tạo sự liên kết với bệnh nhân bằng cách đưa ra đơn thuốc có điều khác thường. Ví dụ, tôi đã nhìn thấy đơn thuốc trong đó bác sĩ viết: Hãy chăm lo bản thân, bạn rất đặc biệt, hãy ôm mọi người nhiều hơn”. 

Cuộc tranh cãi xung quanh đơn thuốc của bác sĩ trên đã khiến anh ta mất việc. Trong khi đó, mẹ của bệnh nhi hy vọng, trường hợp của cô sẽ giúp cải thiện việc chăm sóc y tế trong thành phố.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bac-si-ke-don-kem-va-choi-game-cho-tre-bi-viem-hong-2150786.html

chocolate

Tin tức mới nhất