Bác sĩ sản khoa bị kiện vì lỡ tay khâu "vùng kín" cho bệnh nhân quá hẹp

Nguyên đơn cho rằng, vị bác sĩ sản khoa đã khâu âm hộ của mình quá hẹp khiến cô gặp khó khăn trong quan hệ chăn gối với chồng mình.

Để hướng tới cái đẹp hoàn thiện nhất, dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ phụ khoa dành cho chị em phụ nữ sau sinh đẻ đã ra đời. Tuy nhiên, đối với trường hợp của một người phụ nữ hiện đang sống tại thành phố Quebec, Canada thì biện pháp này lại hóa thành "cái nợ". Vì vậy, chị quyết định khởi kiện vị bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho mình.

Người phụ nữ (xin giấu tên) cho biết, tháng 9/2010, chị được nhận vào Bệnh viện CHUL để sinh con. Người tiến hành ca đỡ đẻ hôm đó là Bác sĩ sản khoa Guy Bolduc. Trong quá trình đỡ đẻ, bác sĩ Bolduc đã rạch âm hộ để có thể lấy được em bé ra. Được biết, đây thực chất là một thủ thuật thường gặp trong sản khoa.

Bác sĩ sản khoa bị kiện vì lỡ tay khâu "vùng kín" cho bệnh nhân quá hẹp 1
Bác sĩ Bolduc hiện đang bị người phụ nữ khởi kiện và đòi bồi thường thiệt hại.

Ngay sau khi em bé được đưa ra ngoài bụng mẹ, vị bác sĩ cũng đã lập tức khâu vết rạch lại cho sản phụ. Bác sĩ Bolduc có khuyên vợ chồng sản phụ không nên quan hệ tình dục trong 6 tuần đầu.

Tuy nhiên, sau khoảng 2 tháng, tức là vào tháng 12/2010, cặp vợ chồng bắt đầu "quan hệ" thì người phụ nữ gặp sự cố ở vùng kín của mình. Chị tới khám ở chỗ nơi khác thì được chẩn đoán có một vết sẹo và âm đạo hẹp ngăn chặn quan hệ tình dục. Cách khắc phục tình trạng này là phẫu thuật lại hoặc luyện tập co giãn hằng ngày cho âm đạo.

Cuối cùng, người phụ nữ đã chọn phương án thứ hai nhưng cho tới tận mùa thu năm 2011, người phụ nữ vẫn cảm thấy đau khi "gần gũi" với chồng.

Hiện tại, người phụ nữ đang đâm đơn khởi kiện Bác sĩ Bolduc về những tổn thất về thể chất, tinh thần, những nỗi đau, sự khó chịu và mất mát niềm vui cuộc sống mà chị phải gánh chịu. Người phụ nữ yêu cầu vị bác sĩ sản khoa phải bồi thường cho mình 225.000 USD (khoảng 4,76 tỷ đồng) trong khi anh chồng cũng đòi bồi thường 75.000 USD (khoảng 1,58 tỷ đồng) cho những đau đớn mà anh phải chịu đựng trong suốt thời gian qua.

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất