Bác tin học sinh ở Hà Nội bị ngộ độc do uống sữa tại trường

UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội) cho biết đã kiểm tra, rà soát và khẳng định không có việc ngộ độc thực phẩm trong lớp ăn bán trú tại trường học.

Theo đại diện UBND huyện Đan Phượng (Hà Nội), đơn vị này đã có công văn gửi các cơ quan thông tấn, báo chí, khẳng định, trên địa bàn huyện không xảy ra trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng sản phẩm sữa tươi và sữa chua.

Văn bản của UBND huyện Đan Phượng nêu rõ, thời gian qua, trên mạng xã hội đưa tin một số học sinh bị đau bụng, ngộ độc nghi ngờ do sữa tại trường học trên địa bàn huyện. Cụ thể, phụ huynh ở xã Tân Lập, huyện Đan Phượng (Hà Nội) phản ảnh về việc con bị đau bụng, đi ngoài nghi do uống sữa (của Công ty cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì) tại trường. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu và vừa công bố kết quả kiểm nghiệm các mẫu sữa này.

Cụ thể, UBND huyện Đan Phượng đã kiểm tra, rà soát khẳng định không có vụ ngộ độc thực phẩm nào trong các trường ăn bán trú. UBND huyện cũng đã lập đoàn liên ngành lấy mẫu ngẫu nhiên sản phẩm sữa tươi và sữa chua của Công ty cổ phần sữa Núi Tản Ba Vì để xét nghiệm tại Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia, Bộ Y tế.

Kết quả xét nghiệm cho thấy các mẫu sữa tươi và sữa chua trên đều đạt chỉ tiêu theo quy chuẩn quốc gia số QCVN 5-5:2010/BYT và 5-1:2010/BYT. Đại diện UBND huyện Đan Phượng khẳng định, những nội dung dư luận nói về hiện tượng ngộ độc thực phẩm tại các trường học trên địa bàn là không đúng sự thật.

Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bac-tin-hoc-sinh-o-ha-noi-bi-ngo-doc-do-uong-sua-tai-truong-2332034.html

ngộ độc Hà Nội

Tin tức mới nhất