Bài hát hot nhất tuần: 'Tình khúc vàng' của Đan Trường sau 17 năm rực rỡ đến giờ vẫn sốt

Sau 17 năm ra đời, "Tình khúc vàng" đã quay trở lại một cách ngoạn mục để trở thành ca khúc hot nhất tuần qua.



Không chỉ fan của Đan Trường, bất cứ ai nghe Vpop cũng biết tới Tình khúc vàng, ca khúc từng làm mưa làm gió trong thị trường nhạc Việt, gắn liền với tuổi thơ của thế hệ 8x và kéo dài cho tới những 9x đời đầu.

Tình khúc vàng được nhạc sĩ Võ Hoài An sáng tác riêng cho Đan Trường, ra mắt năm 2003, nằm trong album Vol 9 – Giấc mơ màu xanh của anh "Bo".

https://i.ytimg.com/vi/AeiE2Q1tZlc/hqdefault.jpg

Ca khúc có giai điệu thuần pop, cấu trúc đơn giản, hơi “sến”, nhẹ nhàng, lại man mác nhạc Hoa nên dễ nghe, dễ thấm, phù hợp với chất giọng mùi mẫn của Đan Trường. Đây cũng là bài hát tiêu biểu cho dòng nhạc và phong cách mà Đan Trường theo đuổi, tạo nên thương hiệu của ngôi sao nhạc pop giai đoạn 2000s.

Ngay khi vừa phát hành, Tình khúc vàng nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả trẻ, đặc biệt là giới học sinh, sinh viên, được người người tìm nghe. Thị trường băng đĩa lậu thời điểm đó tràn ngập CD, VCD có Tình khúc vàng. Đứa con tinh thần của Đan Trường khi ấy liên tục "ngồi chễm chệ” các bảng xếp hạng, chương trình âm nhạc trên sóng truyền hình.

Trong suốt nhiều năm sau, Tình khúc vàng vẫn duy trì lượt nghe cao. Vì lẽ này, nó được Đan Trường chọn làm ca khúc chủ đạo ở live show Mãi mãi một tình yêu (2004). Nam ca sĩ cũng thường xuyên mang nó theo các chuyến lưu diễn lớn nhỏ trong và ngoài nước.
 


Đan Trường luôn hát Tình khúc vàng ở mọi show diễn

Cùng với Kiếp ve sầu, Kiếp rong buồn, Chờ trên tháng năm… Tình khúc vàng đã trở thành một trong những bài hit làm nên tên tuổi cho Đan Trường.

Với cấu trúc đơn giản và dễ hát, ca khúc này luôn là lựa chọn hàng đầu trong các quán karaoke và được nhiều bạn trẻ cover. Bằng chứng là lượt view của các clip karaoke Tình khúc vàng trên Youtube vẫn rất cao và hợp âm của nó thì tràn ngập trên Google.

Thời gian gần đây, Tình khúc vàng bất ngờ quay trở lại với khán giả thông qua các gameshow truyền hình. Trong chương trình Ca sĩ giấu mặt, Tình khúc vàng đã làm “điên đầu” các giám khảo và khán giả. Không chỉ người xem, ngay cả người bạn thân thường diễn chung với Đan Trường là Phương Thanh, hay chính ông bầu Hoàng Tuấn cũng không thể nhận ra được đâu là giọng Đan Trường thật, đâu là giọng Đan Trường giả.


Đan Trường “đánh lừa” đồng nghiệp và khán giả khi hát Tình khúc vàng trong Ca sĩ giấu mặt

Tuần vừa qua, Tình khúc vàng lại gây sốt khi được chính Đan Trường thể hiện trong chương trình Phiên bản hoàn hảo. Tiếng hát ngọt ngào, mùi mẫn đặc trưng của Đan Trường vừa cất lên đã làm tan chảy cả Mỹ Tâm.


Đan Trường hát Tình khúc vàng trong Phiên bản hoàn hảo

Không những vậy, khán giả còn vô cùng bất ngờ khi chứng kiến các phiên bản làm mới Tình khúc vàng đầy lạ lẫm, đột phá qua màu sắc Jazz/Blues ngẫu hứng, đậm chất da màu của Tiêu Chấn Huy và chất rock bùng cháy, bốc lửa của ban nhạc Fire.


Phiên bản Jazz/Blues của Tiêu Chấn Huy


Phiên bản Rock của ban nhạc Fire

Các phiên bản làm mới cho thấy sức sống lâu dài của Tình khúc vàng cũng như tên tuổi của anh "Bo" trong lòng khán giả chưa tắt, bất chấp thời gian có trôi qua làm xói mòn.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-hat-hot-nhat-tuan-tinh-khuc-vang-cua-dan-truong-sau-17-nam-ruc-ro-den-gio-van-sot-n-117352.html

ca khúc tuần qua phiên bản hoàn hảo Đan Trường

Tin tức mới nhất