Bài hát hot trong tuần: Điêu đứng với bản song ca 'Phía sau một cô gái' của Soobin và Tài Smile

Chỉ trong 2 ngày cuối tuần, cư dân mạng điêu đứng với bản cover "Phía sau một cô gái" theo phong cách boléro của anh chàng 10 năm chuyên đi hát đám cưới.

Không chỉ nhạc cổ điển mới giúp ca sĩ phô diễn được giọng hát. Với một vocalist có tư duy tốt, chỉ cần nghe qua một đoạn nhạc, họ đã biết cách thể hiện như thế nào để vừa truyền tải được cảm xúc, lại vừa khoe giọng hát hay.

Phía sau một cô gái chính là ca khúc hoàn hảo giúp các vocalist vừa phô diễn được kĩ thuật hát, lại vừa có thể tạo hit lớn.
 


Ca khúc "Phía sau một cô gái"

Ca khúc yêu cầu một giọng hát ấm, legato chuẩn, tiết tấu nhẹ nhàng để có thể sử dụng dynamic control tốt. Nó khó ở chỗ, nếu hát với âm lượng bình thường sẽ không hay mà phải vuốt note nhỏ lại, mềm mại hơn theo kĩ thuật piano, đi từ legato này sang legato khác rồi nhấn nhẹ nhàng trên những đoạn melisma tinh tế. Từ đó đẩy lên những đoạn chạy note cao trào cuối bài.

Trong ca khúc này, Soobin Hoàng Sơn đã thực hiện chuyển giọng passagio liên tục sang falsetto mềm mại, mượt mà và thực hiện rất nhiều melisma, run/riff một cách linh hoạt, màu sắc. Đặc biệt, cú nhào lộn run/riff ở chữ “cô gái” trong đoạn điệp khúc gần cuối phải nói là khá khó nhằn, mang dáng dấp của các diva virtuoso như Mariah Carey, Whitney Houston, Beyonce, Kim Burrell…

Không những thế, Soobin Hoàng Sơn còn thực hiện được những cú belt F#4, G#4 khá an toàn.

Phía sau một cô gái vốn là sáng tác được Tiên Cookie dành tặng riêng cho chàng ca sĩ hot boy Soobin Hoàng Sơn.  

https://www.mtrend.vn/wp-content/uploads/2016/11/IMG-4317-7827-148.jpg

Nội dung ca khúc kể về một chàng trai có tình cảm sâu đậm với bạn gái. Dù chuyện tình không có kết thúc đẹp nhưng anh ấy vẫn âm thầm dõi theo bóng lưng người mình yêu để bảo vệ, chở che. Khi viết ra nó, nữ tác giả không bao giờ nghĩ rằng đứa con của mình lại có thể nổi tiếng đến thế.

Ngay khi được phát hành vào giữa tháng 10/2016, Phía sau một cô gái đã công phá nhanh chóng thị trường Vpop để trở thành một trong những bài hit lớn nhất. Chỉ sau 4 tháng, MV lyrics đã “phá đảo” với hơn 100 triệu lượt xem và tới nay là hơn 140 triệu lượt xem trên Youtube. Còn trên trang nghe nhạc trực tuyến, bài hát đã đạt tới hơn 130 triệu lượt nghe.

Với thành tích “khủng” như vậy, Phía sau một cô gái đã lọt top 3 ca khúc được nghe nhiều nhất tại Việt Nam năm 2016 (đứng sau Bống bống bang bangChúng ta không thuộc về nhau).

Sức ảnh hưởng lớn mạnh của ca khúc này đã kéo theo cả một trào lưu ảnh chế, phủ sóng khắp các mạng xã hội. Câu hát “cả nguồn sống bỗng chốc thu bé lại vừa bằng một cô gái” đã trở thành một hiện tượng gây bão cộng đồng mạng và được chế một cách phong phú, đa dạng.

Không chỉ với công chúng nghe nhạc, Phía sau một cô gái còn được rất nhiều ca sĩ lớn yêu thích và cover lại như Đan Trường, Mỹ Tâm, Hoàng Tôn, Khởi My, Khắc Việt, Hương Tràm…
 


Đan Trường


Mỹ Tâm


Hương Tràm


Khởi My

Chỉ bằng một ca khúc, Soobin Hoàng Sơn đã có cả một sự nghiệp.

Thời gian gần đây, Phía sau một cô gái tưởng như đang hạ nhiệt, thì bỗng chốc phiên bản bolero của nó xuất hiện và ngay lập tức làm dậy sóng cộng đồng mạng.

Thành công bất ngờ của bản cover này đến từ chính sự thiếu thốn, đơn sơ trong việc dựng MV, tạo nên phần sến súa, quê mùa, đậm chất nhạc miền Tây thập niên 90 khiến khán giả phải chú ý.
 


Phiên bản bolero của "Phía sau một cô gái"

Không những vậy, nhân vật chính trong clip là Tài Smile còn có phong cách hai lúa và dáng đi giật lùi kì dị, tạo nên sự đối lập dị thường giữa bi và hài.

Nhiều khán giả đã phải bò lăn ra cười khi xem clip, vì phần nhạc sến, bi lụy, còn phần hình ảnh lại như đang tấu hài.
 


Bản song ca "Phía sau một cô gái" của Soobin và Tài Smile

Theo chủ nhân bản cover, clip được những người bạn chơi chung trong nhóm ăn nhậu làm chơi. Cả nhóm ngồi lại với nhau để lên kế hoạch hôm trước thì hôm sau Tài Smile sang tiệm áo cưới của người bạn trong xóm mượn bộ vest về mặc vô rồi cứ thế vào quay, không tập luyện gì.

Tài Smile kể: "Bọn anh không có nhiều thiết bị hiện đại nên tận dụng những cái gần gũi nhất. Ai có gì sử dụng cái đó, cứ quay thôi chứ không nghĩ là sẽ ra như vậy".

Sau 2 ngày lên sóng, MV đầu tay của Tài Smile hút hơn 2,3 triệu lượt xem.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

 


Tài smile ca khúc tuần qua Soobin Hoàng Sơn phía sau một cô gái cover

Tin tức mới nhất