Bài hát hot trong tuần: Nghe lại ca khúc Hà Hồ thường dùng mỗi khi muốn dập scandal

"Có những đêm tuy chung giường đấy, là hai người đấy nhưng Hà vẫn phải hát sao ta lặng im..." ám chỉ tình yêu giữa cô và Quốc Cường đã nguội lạnh từ lâu.

Phiên bản bolero Sao ta lặng im vừa lên sóng tuần qua đã khiến nhiều khán giả tìm nghe lại bản gốc ca khúc này.

Sao ta lặng im là một trong những hit lớn khẳng định tên tuổi của Hồ Ngọc Hà. Ca khúc nằm trong bộ ba Tìm lại giấc mơ – Sao ta lặng im – Một lần cuối thôi, được Nguyễn Hồng Thuận sáng tác riêng cho nữ ca sĩ.
 

Sao ta lặng im được phát hành thành hẳn một đĩa đơn vào giữa năm 2011. Thời điểm này, Hồ Ngọc Hà vừa sinh con và đang trên đà trở lại sân khấu giành lại ngôi vị nữ hoàng giải trí.

Đây cũng chính là ca khúc hay được Hà Hồ sử dụng để đáp dư luận mỗi khi gặp phải scandal, im lặng như chính tên ca khúc - Sao ta lặng im.

Còn nhớ thời điểm Hồ Ngọc Hà tổ chức đêm nhạc Lovesongs tại Hà Nội, cô kể: "Có những đêm tuy chung giường đấy, là hai người đấy nhưng Hà vẫn phải hát sao ta lặng im...". Lời tâm sự của Hà Hồ khiến khán giả ngầm hiểu tình yêu giữa cô và doanh nhân Quốc Cường đã nguội lạnh từ lâu.

Bài hát như được đo ni đóng giày cho Hồ Ngọc Hà, giúp cô hát huy tối qua sự ngọt ngào, u uất trong chất giọng hỏa trầm khàn.
 


Sao ta lặng im của Hồ Ngọc Hà

Tốt nghiệp chuyên ngành piano Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Hồ Ngọc Hà tự tay dạo piano ở phần mở đầu của ca khúc để thể kỹ thuật và kiến thức.

Toàn bộ ca khúc được Hà Hồ hát trên airy voice ở các quãng trầm C#3, D#3, F#3, C#4, D#4, với chất smoky và husky phiêu lãng, khắc khoải. Cách hát này vừa giúp nữ ca sĩ họ Hồ phát huy thế mạnh, lại vừa tạo nên dấu ấn riêng khiến ít ai cover giống được.

Đoạn điệp khúc được Hồ Ngọc Hà belt ở A#4 và C5. Thời kì này, giọng Hà chưa mở quãng và cũng không sử dụng thành thục mixed voice nên chưa lên được nhiều note cao như sau này.

Sao ta lặng im được nhiều ca sĩ cover lại như Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm, Minh Thùy, Hòa Minzy… nhưng chưa ai hát da diết như Hồ Ngọc Hà.


Bùi Anh Tuấn


Hương Tràm


Hòa Minzy

Trong tập 9 Phiên Bản Hoàn Hảo vừa lên sóng tuần qua, thí sinh Mi Anh đã làm Mỹ Tâm vô cùng bất ngờ khi cover hit của Hà Hồ theo phong cách bolero bằng chất giọng mùi mẫn, cao sáng, đối lập hoàn toàn với bản gốc của Hồ Ngọc Hà.


Bản cover phong cách bolero của Mi Anh

Tuy nhiên, dù được làm mới hoàn toàn so với bản gốc theo đúng tiêu chí của chương trình, nhưng Mỹ Tâm vẫn chưa vừa ý với phần trình diễn này. Nữ giám khảo nhận xét thẳng thừng: "Em phá hoại hoàn toàn luôn, không còn bản gốc nữa. Giống như em mượn lời xong em làm ra một cái melody của riêng mình".

Kết quả, thí sinh này bị loại khỏi chương trình. Nhiều khán giả xem xong Phiên Bản Hoàn Hảo đã tìm nghe lại bản gốc Sao ta lặng im, khiến lượt view tăng lên đáng kể.

Được biết, Hồ Ngọc Hà vừa được đề cử vào hạng mục Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc của giải thưởng BABA 2017 (Big Apple Music Awards 2017 – Giải thưởng vinh danh những ca sĩ có ảnh hưởng tại khu vực Châu Á), cùng với Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thy.

Mỹ Tâm là ca sĩ Việt Nam đầu tiên đoạt giải thưởng này, ở hạng mục Nghệ sĩ có doanh thu tốt nhất Châu Á.

Long Phạm
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bai-hat-hot-trong-tuan-nghe-lai-ca-khuc-ha-ho-thuong-dung-moi-khi-muon-dap-scandal-n-118937.html

nguyễn hồng thuận Bài hát hot trong tuần phiên bản hoàn hảo bolero Mỹ Tâm Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất