'Bám càng' máy bay Mỹ, người Afghanistan rơi lả tả từ trên cao

Trong nỗ lực tuyệt vọng để rời khỏi Afghanistan, người dân nước này cố gắng bám vào máy bay Mỹ rồi rơi xuống từ độ cao hàng trăm mét.


Người dân Afghanistan bám vào máy bay Mỹ

Hàng trăm người Afghanistan đã đổ xô về phía Sân bay Kabul - đại lộ cuối cùng của đất nước chưa nằm dưới sự kiểm soát của Taliban - sau khi lực lượng này tìm cách bao vây và tiến vào thủ đô, giành chính quyền.

Các đoạn video xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng hỗn loạn và kinh hoàng. Máy bay của quân đội bay thấp trên đường băng tại sân bay Kabul, phía dưới là hàng trăm người cố gắng bám lên bất kỳ bộ phận nào chỉ với mong muốn trốn thoát khỏi Afghanistan.

Một trong những video gây nhiều xót thương nhất là hình ảnh một người bám theo máy bay bị rơi từ độ cao hàng trăm mét, kết thúc nỗ lực tuyệt vọng.

Tình hình đã trở nên tồi tệ hơn ở Afghanistan kể từ khi Mỹ công bố kế hoạch rút quân vào ngày 11/9. Taliban đã tiến hành một cuộc tấn công lớn chống lại lực lượng chính phủ trong một chiến dịch kết thúc vào ngày 15/8, với việc nhóm này chiếm được thủ đô và Tổng thống Ashraf Ghani từ chức.

Một nhóm nhân viên từ các đại sứ quán nước ngoài, cũng như công dân Afghanistan, vẫn ở lại Sân bay Kabul do quân đội Mỹ kiểm soát để chờ sơ tán khỏi đất nước.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/kinh-hoang-bam-cang-may-bay-my-tron-thoat-nguoi-afghanistan-roi-la-ta-tu-tren-cao-161211608182849781.htm

di cư máy bay

Tin tức mới nhất