Bạn có dám xem phim kinh dị: Và đây là vài gợi ý!

Với một số gợi ý này, hy vọng bạn có được cảm giác gì đó khác biệt, rùng rợn, hay sợ hãi đến vã mồ hôi trong tiết trời oi bức của mùa hè.

Trong tình hình các rạp chiếu phim đóng cửa, bạn không có cơ hội xếp hàng dài để mua vé và bỏng ngô vào cuối tuần nhằm tìm kiếm những phút giây thư giãn. Nhưng không, khoảng không giải trí ấy của bạn có thể được lấp đầy với ghế sofa và một màn hình phẳng tại nhà với bất kể thể loại phim nào.

Bạn có thể đã quen thuộc với những câu chuyện tình ngọt lịm tim như Notebook, hay gai góc như Sound of Metal, hoặc một bộ phim đầy day dứt, suy tư như Promissing Young Woman.

Bỗng nhiên một ngày, bạn muốn có một trải nghiệm khác biệt, mất kiểm soát về cảm xúc, bạn thử một cú click và chọn bộ phim kinh dị, về ngày tận thế của thây ma, câu chuyện về kẻ giết người theo phong cách cổ điển….J-kinh dị, K-kinh dị, một câu chuyện cực đoan của Pháp.  

Don't Breathe – Sát Nhân Bóng Tối (2016)

Bộ phim kinh dị căng thẳng và ngột ngạt này của đạo diễn Fede Alvarez, kể về cuộc đột nhập nhà của ba tên tội phạm hai mươi tuổi hấp dẫn đã diễn ra sai lầm khủng khiếp.

Một cựu chiến binh mù lớn tuổi (do Stephen Lang đóng) là nạn nhân của vụ trộm, nhưng, sử dụng các giác quan nhạy bén khác thường của mình, anh ta lật ngược thế cờ của bọn trộm, và một trò chơi theo dõi và tấn công được dàn dựng chặt chẽ bắt đầu.

Bạn có dám xem phim kinh dị: Và đây là vài gợi ý!-1

Sự hồi hộp được xây dựng cẩn thận như trong bộ phim hay của John Carpenter. Alvarez sử dụng máy ảnh như một vũ khí tàng hình, khám phá những góc tối và những khu vực khuất trong ngôi nhà với niềm hân hoan ma quỷ.

Bộ phim bạo lực và đáng lo ngại, như thể Rambo bị thả rông trong một không gian hạn chế, và sự sợ hãi được xây dựng dẫn đến một kết luận đáng sợ. Tác phẩm điện ảnh biểu cảm tuyệt vời của Pedro Luque.

Sinister – Điềm Gở (2012)

Sinister là một câu chuyện về bóng tối: những tiếng nổ lớn bí ẩn trên gác mái, tiếng rên rỉ xa xăm của những đứa trẻ đã chết, những đứa trẻ dễ bị tổn thương, một nhà văn tội phạm tự cao và người vợ đau khổ của anh ta.

Bạn có dám xem phim kinh dị: Và đây là vài gợi ý!-2

Hành trình tìm kiếm sự nổi tiếng của nhà văn Ellison Oswalt dẫn anh ta vào một thế giới của ma quỷ và những bộ phim giết người tại nhà trong Sinister, một mớ hỗn hợp giữa các thủ đoạn kinh dị kiểu cũ và hiện đại đôi khi làm dấy lên những mưu mô.

Nhà văn này đang tuyệt vọng tìm kiếm chất liệu cho cuốn sách bán chạy nhất tiếp theo của mình sau khi sa sút phong độ. Anh, vợ Tracy (Juliet Rylance)  và 2 con chuyển đến một thị trấn mới, nơi đã xảy ra một số vụ giết người kinh hoàng, với hy vọng tìm được câu chuyện cho cuốn sách của mình.

Khi chuyển đến căn nhà, người vợ Tracy lo lắng nhiều hơn khi chồng Ellison nhốt mình trong văn phòng, trở nên xa cách và mất tập trung. Con của họ, Trevor, Ashley (Michael Hall D'Addario, Clare Foley), bắt đầu có nỗi sợ kinh hoàng về đêm và những đợt mộng du.

Mặc dù Tracy vẫn không biết gì về lịch sử thực sự của ngôi nhà, nhưng những đứa trẻ đã sớm phát hiện ra nó thông qua những trò trêu chọc trong sân chơi. Sinister là một bộ phim đáng sợ không thể phủ nhận, với các màn trình diễn tạo chiều sâu cho các khối cơ bản của phim kinh dị.

Saw II – Lưỡi Cưa II (2005)

Phần này có sự tham gia của Donnie Wahlberg vào vai một cảnh sát không có đạo đức, người phải chơi trò chơi của Jigsaw nếu anh ta muốn giải cứu con trai mình khỏi ngôi nhà tồi tàn, về cơ bản là một cái bẫy chết chóc lớn của Rube Goldberg.

Bạn có dám xem phim kinh dị: Và đây là vài gợi ý!-3

Saw II thực sự là điểm sáng tạo cho phim - những cái bẫy được thiết kế rất khó chịu nhưng không hề ngớ ngẩn, bù đắp cho những hạn chế về kinh phí với sự kinh dị có thể nói là phổ biến. Với kinh phí 4 triệu đô la bộ phim được đánh giá tốt hơn đáng kể so với bản gốc 1,2 triệu đô la.

Kẻ giết người hàng loạt Jigsaw (Tobin Bell), kẻ không ra tay trực tiếp giết nạn nhân của mình mà tạo ra những cái bẫy phức tạp khiến mọi người tự sát, nhốt nhiều người trong một ngôi nhà. 

Cả nhóm có hai giờ để tìm lối thoát, nếu không mỗi người sẽ chết vì loại khí thần kinh gây chết người đang dần được bơm vào nhà. Có những lọ thuốc giải độc được đặt rải rác khắp nhà, nhưng mỗi lọ đều bị dính bẫy dẫn đến tử vong.

Paranormal Activity - Hoạt Động Huyền Bí (2007)

Paranormal Activity là bộ phim kinh dị kinh phí thấp hiệu quả đến tàn nhẫn, thu hút được sự chú ý của đặc biệt của khán giả trên con đường trở thành một trong những bộ phim có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử.

Bộ phim kể câu chuyện đơn giản về cặp vợ chồng bị dằn vặt bởi sự hiện diện siêu nhiên trong ngôi nhà ở San Diego của họ.

Bạn có dám xem phim kinh dị: Và đây là vài gợi ý!-4

Đạo diễn Oren Peli quyết định quay phần lớn bộ phim bằng máy quay tĩnh (không giống như máy quay di động trong “Blair Witch”) và đó là quyết định khiến người xem sợ hãi tột độ.

Khi các cảnh quay bị kéo ra ngoài và máy quay không bao giờ di chuyển, người xem buộc phải nghiên cứu từng centimet của ngôi nhà cho đến khi có thứ gì đó lạch cạch hoặc thứ gì đó di chuyển và nỗi sợ hãi không thể kiểm soát được.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/phim/ban-co-dam-xem-phim-kinh-di-va-day-la-vai-goi-y.html?

COVID-19 phim kinh dị

Tin tức mới nhất