Bạn đã thực sự vô hiệu hóa GPS trên smartphone đúng cách?

Vị trí của bạn có thể được theo dõi thông qua dữ liệu GPS của điện thoại. Trong nhiều trường hợp nó thực sự gây phiền toái cho bạn, đặc biệt là vấn đề riêng tư.

Đáng ngạc nhiên là bạn không thể tìm thấy phần thiết lập GPS trên hầu hết điện thoại, đặc biệt với các thiết bị mới. Điều này không có nghĩa là bạn không thể tắt GPS trên điện thoại của mình nếu am hiểu nó, bởi trong thực tế GPS giờ đã được đổi tên thành Location (hay Vị trí) nên bạn rất dễ nhầm lẫn khi tìm kiếm thông tin “GPS” như truyền thống.

Nếu sử dụng smartphone, dưới đây là cách bạn nên thực hiện nếu muốn vô hiệu hóa GPS trong những trường hợp không muốn dữ liệu vị trí của mình bị thu thập bởi ai đó, hoặc đơn giản là tiết kiệm pin trong những trường hợp pin đang ở trạng thái yếu.

Trên iPhone

Mở ứng dụng Settings trên thiết bị iOS và đi tới phần Privacy > Location. Tại đây chuyển Location Services sang trạng thái Off để tắt GPS trên iPhone.
 

Bạn đã thực sự vô hiệu hóa GPS trên smartphone đúng cách?-1

Có một điều mà bạn cần nhớ rằng điều này sẽ ảnh hưởng đến tính năng Find My iPhone.

Trên Android

Mở ứng dụng Settings và truy cập đến Security & Location. Trong phần Privacy, nhấp vào Location và chuyển Location sang trạng thái Off.
 

Bạn đã thực sự vô hiệu hóa GPS trên smartphone đúng cách?-2


Điều này sẽ vô hiệu hóa GPS trên điện thoại của bạn. Nếu muốn dừng bất kỳ và tất cả các dữ liệu vị trí được lưu, hãy nhấn vào Google Location History và tắt nó. Google Location History lưu những địa điểm mà bạn đã đến và không phát hiện ra chúng thông qua GPS. Nó cũng phát hiện vị trí của bạn thông qua mạng Wi-Fi mà bạn kết nối nên bạn có thể vô hiệu hóa dịch vụ này đi.

Tác dụng phụ

Khi bạn tắt dịch vụ định vị trên điện thoại, rất nhiều chức năng khác sẽ bị ảnh hưởng. Điều rõ ràng nhất là bạn không thể sử dụng tính năng theo dõi vị trí của hệ điều hành để tìm điện thoại, và bạn không thể sử dụng chức năng chia sẻ vị trí trực tuyến. Ngoài ra bạn cũng không thể sử dụng các ứng dụng cần vị trí để hoạt động như Uber hoặc Google Maps.
 

Bạn đã thực sự vô hiệu hóa GPS trên smartphone đúng cách?-3


Trên cả iOS và Android, bạn có tùy chọn bật vị trí cho ứng dụng chọn lọc. Điều này có nghĩa, bạn có thể chọn cho phép Google Maps truy cập vị trí của mình nhưng chặn Facebook làm điều đó, nơi GPS không được truyền đi.
 


Theo Dân Việt


Android iPhone

Tin tức mới nhất