Bạn gái đòi đi chơi xa với cậu bạn thân 4 ngày, tôi phải làm sao để ngăn cản?

Bạn gái tôi có cậu bạn thân từ năm cấp 2. Gần đây cô ấy nói muốn đi du lịch xa với bạn thân 4 ngày 3 đêm chỉ 2 người, tôi không muốn nhưng cô ấy cứ đòi đi, giờ tôi phải làm sao?

Hỏi:

Chào chuyên mục!

Tôi và bạn gái yêu nhau được 2 năm, cô ấy có một cậu bạn thân từ hồi học cấp 2. Lúc đầu tôi cũng không quá quan tâm tới việc cô ấy có bạn thân là con trai.

Nhưng sau khi yêu được một thời gian, tôi thấy cả hai thường hay đi chơi cùng nhau vào những hôm mà cô ấy không đi với tôi. Có lần tôi gọi điện facetime thấy cô ấy đang ở phòng trọ của cậu bạn chơi lúc 12 giờ đêm, mà phòng chỉ có 2 người. Thỉnh thoảng cô ấy còn post ảnh đi chơi cùng cậu bạn đó ôm vai bá cổ tình cảm. Rồi có hôm tôi cầm điện thoại của cô ấy thấy nhắn tin với cậu bạn tới gần 2,3 giờ sáng.

Đôi khi tôi muốn đi chơi riêng hai đứa, cô ấy lại cứ thích rủ cậu ta theo và bảo: “Tại em thấy nó chưa có gấu, ngày lễ nọ kia ở nhà cô đơn nên em rủ nó đi cùng mình, bạn em cũng là bạn anh mà”.

Bạn gái đòi đi chơi xa với cậu bạn thân 4 ngày, tôi phải làm sao để ngăn cản?-1

Mặc dù bản thân đôi khi cũng thấy khó chịu nhưng vì chiều lòng người yêu hơn nữa cũng thấy cậu bạn kia chưa có ai nên tôi cũng chấp nhận.

Thế nhưng, gần đây cô ấy đang có ý định đi du lịch ở Đà Lạt 4 ngày 3 đêm với cậu bạn thân đó, cô ấy có rủ tôi đi cùng nhưng vì dịp cuối năm nhiều việc, tôi không thể đi. Bản thân tôi cũng không muốn bạn gái đi riêng cùng với cậu ta, một nam một nữ ở chung phòng làm sao chấp nhận được.

Nhưng dù tôi đã phản đối, bạn gái vẫn nói rằng cả hai chỉ là bạn, không có vấn đề gì, giờ tôi phải làm sao để thuyết phục cô ấy đừng đi.

Trả lời:

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi thư về chuyên mục.

Thanh Bình hiểu nỗi lo của bạn, bởi người ta thường nói "không bao giờ có tình bạn khác giới giữa nam và nữ" nên có thể điều này cũng một phần tác động tới suy nghĩ của bạn.

Thực tế vẫn hoàn toàn có những tình bạn khác giới trong sáng nhưng khi một trong hai có người yêu thì người kia sẽ luôn biết điểm dừng.

Thanh Bình thấy bạn cũng là một người khá thoải mái khi chia sẻ dù nhiều lần thấy bạn gái thân thiết với cậu bạn kia nhưng vẫn bỏ qua. Điều này vừa có lợi nhưng cũng vừa có hại. Lợi ở chỗ người yêu bạn sẽ cảm thấy bạn là người tâm lý và tránh được việc mâu thuẫn phải lựa chọn giữa bạn thân và người yêu.

Nhưng cũng gây ra những bất lợi đó chính là khiến người yêu bạn dễ vô tâm, không nhận ra cảm xúc của bạn và có những hành động thân thiết quá mức, điển hình ở đây chính là sẵn sàng đi du lịch dài ngày với cậu bạn thân. Vì thế, chính một phần tính cách chiều theo ý người yêu của bạn đã vô tình dẫn đến trường hợp éo le bây giờ.

Bạn gái đòi đi chơi xa với cậu bạn thân 4 ngày, tôi phải làm sao để ngăn cản?-2

Để giải quyết được vấn đề hiện tại, bạn cần nói chuyện dứt khoát rõ ràng với người yêu rằng bạn sẽ không chấp nhận chuyên 1 nam 1 nữ đi chơi riêng. Hãy nói rõ cho cô ấy những lý do mà bạn không muốn cô ấy đi, nhưng nên nhớ đừng quá căng thẳng bởi tâm lý con người, càng ép buộc thì càng làm. Hãy để bạn gái nhận ra ai mới là người quan trọng hơn cả.

Hơn nữa cũng phân tích cho cô ấy rõ ràng những hậu quả có thể xảy đến nếu đi chơi riêng với bạn thân. Và bạn có thể nói với cô ấy sẽ thu xếp đi cùng vào một thời điểm khác khi bạn đã không còn quá bận rộn chuyện cuối năm.

Sau đó, nếu cần thiết bạn có thể nói chuyện với cả cậu bạn thân. Như bạn nói thì cả ba người cũng từng không ít lần đi chơi cùng nhau, vậy thì bạn hãy thử lựa lời nói với cậu bạn đó rằng bạn không muốn cả hai đi chơi riêng với nhau. Việc này có thể ảnh hưởng tới mối quan hệ của cả ba người, và chia sẻ sẽ đi cùng vào một thời điểm khác.

Bạn gái đòi đi chơi xa với cậu bạn thân 4 ngày, tôi phải làm sao để ngăn cản?-3

Khi có thể giải quyết được vấn đề này thì bạn và người yêu cũng hãy thử giới thiệu cho cậu bạn kia một người nào đó tử tế. Như vậy mỗi lần đi chơi, bạn có thể vừa không bị làm phiền lại được tiếng là tử tế, khiến bạn gái tự hào.

Nếu sau tất cả những gì bạn làm mà cả người yêu và cậu bạn thân đó vẫn quyết định đi riêng cùng nhau, bạn nên xem xét lại mối quan hệ tình cảm của hai người. Liệu rằng cô ấy có thật sự trân trọng bạn, liệu cô ấy đã sẵn sàng cho một mối quan hệ nghiêm túc. Sau đó bạn sẽ biết cần phải đưa ra quyết định như thế nào?

Chỉ cần nhớ một người bạn tốt sẽ không bao giờ muốn bạn mình mất đi tình yêu, một người yêu tốt sẽ biết cân đối cả hai mối quan hệ và một người bạn trai tâm lý chính là biết thông cảm và thấu hiểu.

Chúc bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc!
 


Theo Khám phá


câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất