Bạn gái hủy hôn vì bố chồng tương lai không chịu cho tiền trước khi cưới

Anh chàng lâm vào tình cảnh không thể éo le hơn khi gặp phải cô vợ không biết điều.

Bạn gái hủy hôn vì bố chồng tương lai không chịu cho tiền trước khi cưới-1
Anh chàng bị hủy hôn chỉ vì bố có điều kiện mà không chịu cho tiền trước khi cưới (ảnh minh họa)

Đó là tình huống éo le mà một cựu nam sinh trường Đại học Kinh tế Quốc dân gặp phải. Vì quá bối rối, anh chàng phải đăng đàn cầu cứu dân mạng: “Giờ mình phải làm sao?”.

Chàng trai đã ra trường, có công việc ổn định và đã mua được một căn nhà chung cư nhỏ nhỏ theo hình thức trả góp. Anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện nhưng từ nhỏ đã được bố mẹ rèn cho tính tự lập, tự lo thi đại học, tốt nghiệp tự tìm việc làm và xác định hướng đi của bản thân…

Anh chàng đã có bạn gái hơn 1 năm và chuẩn bị kết hôn. Mọi thủ tục cầu hôn, ra mắt gia đình, chốt phương án cưới hỏi… đã hoàn thành thế nhưng, chỉ sau một cuộc trò chuyện, kế hoạch hoàn toàn đổ bể.

Chuyện là cô vợ tương lai thắc mắc với anh chàng rằng, cưới xong liệu có được bố mẹ cho tiền để đổi nhà mới. Anh chàng thành thực trả lời: “Bố mẹ không cho đâu. Trước anh nói với em là bố anh muốn các con tự lập mà. Nếu bố cho thì tôi gì anh ở đó, mua nhà khác có ô tô lâu rồi”,

Cô nàng nghe xong liền dập tắt ý định kết hôn vì “bố chồng có điều kiện mà không lo nổi cho vợ chồng một căn nhà tử tế”…

Không thể ép bố mẹ cho tiền đổi nhà cưới vợ vì quan điểm gia đình từ xưa đã thế, lại không muốn chuyện cưới xin đổ bể, anh chàng vô cùng bối rối. Chia sẻ câu chuyện để xin lời khuyên từ dân mạng, anh nhận được nhiều “cao kiến” bất ngờ.

Đa phần mọi người đều khuyên chàng trai nên về cảm ơn bố mẹ vì đã dạy cho mình tính tự lập, đồng thời chia tay ngay cô vợ tương lai tham lam và thiếu hiểu biết.

“Đúng là ông bố, bà mẹ tốt. Nếu mà ngoan thì thích bao nhiêu sau này ông bà chẳng cho, có điều trước mắt muốn dạy dỗ con cái tự lập thôi. Chỉ có cô vợ sắp cưới của anh ham tiền nên mới hành xử như vậy. Chúc mừng anh không cưới phải cô vợ quá ham vật chất và xem chuyện cả đời như trò trẻ con”, một nick name bình luận.

“Còn sao nữa, chia tay và hủy hôn ngay còn kịp. May cho anh là chưa rước gánh nợ đó về. Còn trẻ, có thân thì vận động, sao lại thích giống cây tầm gửi, ăn bám người khác thế”, một bạn trẻ tỏ ra bức xúc.

Câu chuyện như sau:

"#16007: Dừng cưới xin vì bố chồng có điều kiện nhưng không cho vợ chồng một đồng nào khi cưới.

Nghe trớ trêu thật nhưng mình không nghĩ nó đến mức này. Mình K50 NEU, cựu sinh viên của trường, hiện tại công việc của mình khá ổn... Mình cũng mới tự mua được căn nhà chung cư rẻ thôi, vẫn phải trả góp dài dài

Do mình được bố mẹ đào tạo từ nhỏ tính tự lập nên mình không dựa vào gia đình 1 thứ gì, mặc dù gia đình mình cũng gọi là có điều kiện. Chuyện này không chỉ mình mà anh mình và em mình cũng vậy, đều tự lập không cần bố mẹ giúp. Bố mẹ bảo là khi nào anh em đến tuổi bố mẹ sẽ tự cho. Ngay cả lúc mình còn là sinh viên bố cũng nói thẳng là:

- Mày ra trường thì tự đi mà xin việc rồi kiếm tiền, bố không lo được gì cho mày đâu.

Bố mình nói thẳng thế nhưng mình là đàn ông con trai nên không sợ gì cả.

Chuyện rằng người yêu mình và mình yêu nhau tới bây giờ cũng được hơn một năm mà hai đứa đều muốn ổn định gia đình nên muốn cưới luôn. Lúc cầu hôn cũng đồng ý rồi, mọi việc gần như xong xuôi nhưng đến lúc nói chuyện với mình thì:

- Thế cưới xong anh có đổi nhà không? Nhà chung cư đang ở nó ọp ẹp sao ấy (nhà mình mua cũng rẻ nên chất lượng không được tốt cho lắm).

- Thì ở tạm thôi em, khi nào 2 vợ chồng có tiền đổi nhà sau chứ.

- Ủa, thế cưới xin mà bố mẹ anh không cho đồng nào à? Ít ra cũng phải cho khoảng 1-2 tỷ để anh ổn định nhà cửa. Nhà anh có điều kiện thế mà, có cái nhà đẹp mà ở, sau này còn nuôi con nuôi cháu nữa chứ.

- Không, bố mẹ anh không cho đâu, trước anh nói với em là bố anh muốn các con tự lập mà. Nếu bố cho thì tội gì anh ở nhà đó làm gì, mua nhà khác có ô tô lâu rồi.

- Thế à! bố chồng có điều kiện nhưng lại không lo nổi cho vợ chồng 1 căn nhà tử tế thì thôi anh à, em nghĩ cũng chẳng cần cưới xin gì cho mệt người. Sao em phải khổ như vậy?

Bạn gái mà cũng là vợ tương lai của mình nói vậy. Xong đến giờ, mọi dự định cưới xin của mình và vợ gần như dừng lại hết mặc dù trước đó đã lên kế hoạch tháng mấy cưới, tiền chụp ảnh rồi cưới xin, trăng mật ở đâu… đủ hết.

Gần đây chúng mình cũng xích mích nữa, tình cảm dần không còn mặn nồng. Giờ mình phải làm sao? Mình cũng không ép bố mẹ cho tiền để mình đổi nhà lấy vợ được vì quan điểm bố mẹ ngay từ đầu đã vậy rồi."

Theo Dân Việt


hủy hôn bố chồng

Tin tức mới nhất