Bản hiếm game Super Mario bán giá 30.000 USD

Trong phiên đấu giá cuối cùng trên eBay ngày 26/07 vừa qua, một bản game Super Mario Bros được bán với giá hơn 30.000 USD.

Có hàng triệu bản game Super Mario Bros cho hệ máy NES của Nintendo nhưng có lẽ phiên bản vừa được đấu giá trên eBay lại có sức hút đặc biệt khi giá của nó lên đến 30.100,44 USD, tương đương 684 triệu đồng. 

Bản hiếm game Super Mario bán giá 30.000 USD-1

Điều làm bản game siêu "chất" này đặc biệt là nó còn nguyên tem từ nhà sản xuất với giá gốc 26,99 USD. Không có một vết xước hay rách trên bao bì, mọi thứ được giữ gìn gần như hoàn hảo trong suốt 30 năm.

Chia sẻ với tạp chí Kotaku, người bán nói rằng bản game này có mặt trong văn phòng từ năm 1985 trước khi ông quyết định đưa nó lên đấu giá ở eBay. Cuộc đấu giá bắt đầu từ 0,01 USD, cuối cùng đạt được tổng cộng 30.100,44 USD và người bán đã được thanh toán đầy đủ.

Có rất ít trò chơi có thể đạt được mức giá cao như vậy.

Một ví dụ khác là trò chơi có tên Nintendo World Championship. Đây không phải là một game thực sự mà là một bộ sưu tập các trò chơi cho máy NES mà công ty đã sử dụng trong một loạt cuộc thi đấu.

 Vì sản xuất rất ít nên bản game này trở nên quý giá và các nhà sưu tập rất thích săn lùng. Giá mỗi bản game, mỗi khi nó được đấu giá khoảng hàng chục nghìn USD.

Theo Zing


Sản Phẩm Công Nghệ

Tin tức mới nhất