Bản hit hơn 2,6 tỷ lượt xem của Katy Perry bị kiện là hàng 'đạo nhái'

Nữ ca sĩ bị kiện vì vi phạm bản quyền với ca khúc "Dark Horse" ra mắt cách đây hơn 5 năm.

Katy Perry vừa thu hút sự chú ý của truyền thông khi xuất hiện tại Tòa án Liên bang L.A nơi diễn ra phiên tòa xét xử liên quan đến bài hát Dark Horse của cô. Theo TMZ, nữ ca sĩ sẽ phải trải qua một ngày khá mệt mỏi với vai trò làm nhân chứng trong cuộc chiến pháp lý kéo dài này.

Bản hit hơn 2,6 tỷ lượt xem của Katy Perry bị kiện là hàng đạo nhái-1

Liên quan tới vụ việc, Katy đã bị rapper người Mỹ Flame khởi kiện khi anh cho rằng nữ ca sĩ đã đạo nhạc ca khúc Joyful Noise mà anh sáng tác từ 2008 cho bản hit Dark Horse. Dành cho những ai chưa biết, Dark Horse là một trong những ca khúc thành công nhất trong sự nghiệp của Katy Perry. Ca khúc từng giành ngôi vị quán quân của Billboard Hot 100 và có nhiều tuần liền nằm trong top ten của bảng xếp hạng đĩa đơn danh tiếng này.

Theo đơn kiện, Flame tố cáo Katy Perry đem vào đó những thông điệp “phù thủy”, “ngoại giáo”, “ma thuật đen” và sau đó trục lợi từ ca khúc. Thứ “ma thuật đen” này đi ngược lại Cơ đốc giáo và đối với Flame đó là một sự bôi nhọ trắng trợi cho đĩa đơn của anh.

Bản hit hơn 2,6 tỷ lượt xem của Katy Perry bị kiện là hàng đạo nhái-2

Tại phiên tòa, Katy chỉ đứng lên và tuyên bố rằng cô chưa bao giờ nghe bài hát Joyful noise trước khi xảy ra vụ kiện. Cô nói rằng lần đầu tiên cô nghe phần beat là từ nhà sản xuất âm nhạc Dr. Luke khi cô đang uống rượu vang ở Santa Barbara và viết Dark Horse chỉ trong 4 giờ.

Trong suốt thời gian phiên tòa diễn ra, Katy Perry rất bình tĩnh và luôn giữ thái độ ôn hòa trong từng phát ngôn.

Theo Tinnhac


đạo nhái Katy Perry

Tin tức mới nhất