Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu 'chất đừng hỏi' này

Tết Trung thu là dịp để các thành viên trong gia đình tề tựu. Tại miền Bắc có rất nhiều điểm vui chơi Trung thu hấp dẫn mà bạn nên ghé thăm ít nhất một lần.

Phố Hàng Mã (Hà Nội)

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-1
 Nhắc đến lễ hội Trung thu ở Hà Nội, bạn không thể không kể đến phố cổ Hàng Mã

Vào dịp Trung thu, khu vực phố cổ đặc biệt là khu vực Hàng Mã, Hàng Đào, chợ Đồng Xuân rực rỡ sắc màu của các loại đèn lồng, các đồ chơi Trung thu. Có thể nói, dạo chơi phố Hàng Mã dịp tết Trung thu đã trở thành thói quen của biết bao thế hệ người dân Thủ đô.

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-2
Khu vực phố cổ và phố Hàng Mã từ lâu vốn đã là địa điểm vui chơi dịp Trung thu của nhiều thế hệ ở Hà Nội.

Đến phố Hàng Mã dịp này, bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh hai bên đường phố rợp màu sắc vô cùng lung linh và bắt mắt. Nơi đây không khí Trung thu đã đến từ rất sớm, phải trước gần 1 tháng đã rập rịch những chiếc đèn lồng treo lủng lẳng trong mỗi ki ốt bán hàng.

Phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội)

 Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-3

Dù mới đi vào hoạt động hơn 1 năm nhưng phố đi bộ quanh hồ Gươm đã trở thành địa điểm vui chơi được nhiều người dân thủ đô ưa thích.

Được khánh thành từ hơn 1 năm qua, phố đi bộ Hồ Gươm dường như không còn xa lạ với người dân Thủ đô. Nơi đây trở thành địa điểm vui chơi Trung thu mà các bậc cha mẹ không thể bỏ qua. Những con phố đi bộ sẽ được thắp sáng bằng chiếc đèn lung linh sặc sỡ.

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-4
Còn gì tuyệt hơn là cùng gia đình và bạn bè dạo chơi trong không khí đầy sắc màu của ngày Tết Trung thu tại đây.

Hơn nữa, các bé có thể được tham gia vào các trò chơi dân gian, nhiều hoạt động bổ ích hay tìm hiểu về tục lệ phá cố đêm Trung thu như thế nào…

Nhiều hoạt động như múa lân, rước đèn, các chương trình biểu diễn nghệ thuật luôn thu hút số lượng lớn người dân Thủ đô về đây thăm quan, vui chơi.

Ngắm siêu trăng giữa lòng Hà Nội

 Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-5

Những ngày này, nếu có dịp đi ngang qua khu đô thị Royal city, du khách sẽ không khỏi bất ngờ khi lần đầu được chứng kiến “siêu mặt trăng” xuất hiện giữa lòng Hà Nội.

Tại khu đô thị Royal City (quận Thanh Xuân, Hà Nội), một công trình nghệ thuật độc đáo mô phỏng hình ảnh mặt trăng cùng hàng trăm chiếc đèn lồng thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-6

Công trình nghệ thuật có tên "Vạn thỏ ngắm siêu trăng” với đường kính lên đến 8m với lồng đèn in 3D mô phỏng bề mặt thật của mặt trăng. Vây quanh “siêu trăng” là hơn 500 chiếc đèn thỏ xinh xắn, được đổi màu hòa nhịp theo giai điệu, mang đến vẻ đẹp huyền ảo mà sinh động, trở thành điểm nhấn đặc biệt của đêm rằm Trung thu năm nay

Được biết, công trình nghệ thuật này có tên "Vạn thỏ ngắm siêu trăng” với đường kính lên đến 8m với lồng đèn in 3D mô phỏng bề mặt thật của mặt trăng, và được thắp sáng từ 18 giờ đến 22 giờ hàng ngày. Công trình sẽ được trưng bày từ 21/9 đến hết đêm rằm Trung thu.

Khám phá đêm Trung thu truyền thống giữa lòng Hà Nội

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-7
Những hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu năm nay tại Bảo tàng dân tộc học Việt Nam sẽ khiến nhiều phụ huynh hài lòng.

Tại Hà Nội, các bậc phụ huynh có rất nhiều lựa chọn để tận hưởng không khí đêm trung thu với con em mình. Nổi bật trong số đó phải kể đến Khu Hoàng thành Thăng Long và Bảo tàng dân tộc học Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bảo tàng vẫn duy trì tổ chức các hoạt động gắn với Tết Trung thu truyền thống như: múa lân sư, hướng dẫn làm bánh dẻo, cốm Vòng, cắt tỉa hoa quả, làm đồ chơi và chơi các trò chơi dân gian.

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-8

Còn tại Hoàng thành Thăng Long, giới trẻ sẽ được thả mình vào sự tái hiện những lễ hội Trung thu của các đời vua, bên cạnh các hoạt động trải nghiệm làm tò he, đèn con thỏ, làm bánh Trung thu, xem rối nước…

Còn tại Hoàng Thành Thăng Long sẽ diễn ra nhiều hoạt động mang ý nghĩa Trung thu trên đất hoàng cung xưa – Hoàng thành Thăng Long – Hà Nội. Đây sẽ là sự tái hiện những lễ hội Trung thu của các đời vua, bên cạnh các hoạt động trải nghiệm làm tò he, đèn con thỏ, làm bánh Trung thu, xem rối nước…

Về Thành Tuyên xem lễ hội rước đèn lớn nhất cả nước

Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-9
Lễ hội Trung thu tại Tuyên Quang lại mang một màu sắc vô cùng náo nhiệt khi phố phường, khắp nơi rực rỡ lung linh sắc màu khi hàng trăm chiếc đèn lồng khổng lồ nối đuôi nhau trên đường.

"Đêm hội Thành Tuyên" được Thành phố Tuyên Quang tổ chức từ ngày 29/09 đến ngày 4/10 tới đây. Tại đêm hội, 70 chiếc xe xe mô hình đèn Trung thu đẹp nhất, ý nghĩa nhất được chọn lọc từ hàng trăm xe mô hình của thành phố Tuyên Quang cùng với xe mô hình đại diện của các huyện sẽ diễu hành qua nhiều tuyến phố.


Bạn sẽ hối tiếc nếu bỏ qua những điểm chơi Trung thu chất đừng hỏi này-10
Khắp nơi trong thành phố, trẻ em được ngồi lên xe chở đèn, người lớn đẩy đi khắp phố trong không khí náo nhiệt của đêm rằm Trung thu.

Mục đích của đêm hội với mong muốn tổ chức đêm rằm Trung thu có ý nghĩa cho các em nhỏ, bên cạnh đó cũng là dịp để tuyên truyền, quảng bá về văn hoá cũng như tiềm năng du lịch của vùng đất Tuyên Quang.

 


Theo Dân Việt


Tết Trung Thu địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất